PDA

View Full Version : Chàng trai bại năo nổi danh thiên tài sau một đêm


PinaColada
01-24-2014, 08:36
Từng bị đánh giá là thiểu năng trí tuệ v́ chỉ số IQ đo được là 46 (IQ của người b́nh thường là 100), không ai có thể ngờ cậu sẽ trở thành người có bộ óc “vĩ đại” nhất Trung Quốc.

Chu Vỹ, 23 tuổi, người huyện Ngũ Đài, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc từ nhỏ đến lớn luôn được biết đến là người “thiểu năng trí tuệ” bỗng chốc nổi tiếng là “thiên tài” chỉ sau 1 đêm. Sự kiện này khiến không chỉ những người biết cậu phải giật ḿnh kinh ngạc, mà c̣n khiến không ít người vừa vui vừa thương xót cho cậu.

Chu Vỹ bị bại năo bẩm sinh, sinh hoạt hằng ngày của cậu gặp nhiều khó khăn và luôn phải có người khác hỗ trợ, Không ai có thể ngờ cậu thanh niên này lại là một “thiên tài ẩn dật”. Xuất hiện trong chương tŕnh “bộ óc cường đại nhất” được phát sóng cách đây ít hôm, Chu Vỹ khiến tất cả mọi người sửng sốt khi tính nhẩm những phép toán phức tạp như khai căn bậc 14 của một số có 14 chữ số chỉ trong ṿng 1 phút. Cuộc đời của Chu Vỹ như bước sang một trang mới, một giây trước vẫn là người “thiểu năng trí tuệ”, một giây sau đă trở thành người có bộ năo “khủng” nhất Trung Quốc.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=565803&stc=1&d=1390552551
Chu Vỹ cùng chị gái xuất hiện trong một chương tŕnh truyền h́nh

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=565804&stc=1&d=1390552551
Phép tính cậu thực hiện là một phép tính khai căn bậc 14 của một số có 14 chữ số

Được biết, kiến thức văn hóa của Chu Vỹ là do tự học. Hồi nhỏ cậu có được đến trường, nhưng chán ghét, tự ti bởi ánh mắt bạn bè và thầy cô nh́n ḿnh như “sinh vật lạ”, cậu nghỉ học và tự học ở nhà. Trước đây bố mẹ của Chu Vỹ cũng từng đưa cậu đi khám, bác sỹ chuyên môn cũng thông báo EQ của cậu là 49, IQ là 46, là người có trí óc không phát triển. Để chữa “bệnh” cho con, bố mẹ cậu cũng đă hao tốn rất nhiều tiền của, c̣n bỏ ra không ít công sức, chị gái lớn nhất trong nhà cũng không đi làm, chỉ dành thời gian chăm sóc cậu. Cả nhà đều hy vọng, khi cha mẹ cậu về già, cậu có thể tự chăm sóc bản thân ḿnh.

Sau khi chương tŕnh về Chu Vỹ phát sóng, hàng triệu người khắp Trung Quốc đă không ngại bày tỏ sự hâm mộ, vui mừng cũng như thương cảm đối với cậu thanh niên bại năo này. Chương tŕnh này của đài truyền h́nh Trung Quốc mục đích là để khai quật những nhân tài bị vùi lấp. Không ít “dị nhân” sở hữu tài năng thiên phú vô cùng đặc biệt như Chu Vỹ đă được phát hiện, giúp những người này có cơ hội phát triển tài năng và thay đổi cái nh́n của xă hội với những người không b́nh thường.


Tiin.vn

DemonHunter
01-24-2014, 14:01
trường hợp này rất hiếm, 99% những người bại năo th́ sau đó...vẫn bại năo