PDA

View Full Version : THẤY G̀ TRONG ĐÁM TANG ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG


Romano
01-24-2014, 20:00
Người đào mồ gửi vào đất cả quan chức lẫn thường dân, cả nhà học giả và thằng vô lại – Có điều, người ta trở về với đất trong những hoàn cảnh khác nhau, bằng những con đường khác nhau, mang theo mồ những điều thiện và ác khác nhau … Phải làm sao, để khi từ giă thế giới, ta không chỉ nằm xuống như một người tử tế, mà điều quan trọng là ta có thể từ giă một thế giới tử tế hơn, trong đó con người được chăm lo hơn … Đừng để rồi mai mốt, mang theo xuống mồ một nỗi buồn có thể to hơn cả phần mộ của ḿnh.
(Đạo diễn Trần Văn Thủy, Chuyện Tử Tế)
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=566086&stc=1&d=1390593502 Chưa nói đến bên ngoài, bên trong nội tâm của tôi cũng bị chia rẽ bởi việc có hay không đi viếng.
- Một nữa không của tôi, đó là quá khứ, vẫn c̣n ấm ức với những người sống trong một Miền Nam trù phú, nhân bản thế mà đang tâm tàn phá nó.
- Một nữa có của tôi, đó là hiện tại, mong muốn thắp một nén nhang cho một người từ bỏ mọi tiền tài địa vị, để sát cánh bên những người Trằn Trọc với tương lai của Đất nước.
Ở bên ngoài th́ nhiều vấn đề hơn, không chỉ là sự dằn vặt có không của những người Dân chủ, mà c̣n chính ngay ở những người Cộng sản. Và chính v́ như vậy, đám tang của ông Đằng, một người bỏ đảng, nó đầy sự khác thường.
Sự khác thường nào ở một cái đám được kéo dài tới 4 ngày, tại một ngôi chùa ở trung tâm Sài G̣n từ 23 tới 26/1. Trong khi truyền thống của những người CS Bảo thủ trước giờ không như vậy. Ai cũng đoán, có một thế lực CS Xét lại nào chống lưng, nhưng không ai nghĩ thêm CS Xét lại và ngay cả CS Bảo thủ cũng đang muốn đo sự khát khao thay đổi của ḷng Dân qua phép thử, trong 4 ngày này sẽ có bao nhiêu người quan tâm, đi viếng, đưa tang đám này.
Nghĩ như vậy, tôi quyết định đi viếng ông, v́ tôi muốn cùng mọi người gởi một thông điệp tới những người CS cầm quyền, tôi chán các ông quá rồi, tôi chia sẽ suy nghĩ của ông Đằng và cần thay đổi.
Nghĩ như vậy, tôi thấy cái thằng quá khứ trong tâm hồn ḿnh sao nó tầm thường quá. Tại sao không vị tha, hăy nghĩ tới hiện tại và tương lai của Đất nước mà sa vào cái chuyện trách móc xưa kia, ở cái lúc cần nắm chặt tay nhau như thế này.
Nghĩ như vậy, tôi mới thấy c̣n những chuyện mà ḿnh vẫn phát huy được vài tṛ Dân chủ, thể hiện chính kiến của ḿnh. Nhưng rồi không thực hiện v́ ḷng nhỏ nhen quá khứ, sự hèn nhát an phận thủ thường, chứ không phải bị chính quyền tước đoạt.
Tôi đă đi và thấy như vậy, c̣n bạn th́ sao, có cần thử một lần để xem cảm giác giống tôi không !?
FB NGUYỄN TẤN THÀNH

cc4cc
01-24-2014, 20:51
Trước khi chết , ông cũng có một quyết định sáng suốt là từ bỏ Đảng cướp VC , cầu mong ông yên giấc ngh́n thu .

Tia_qthinh
01-24-2014, 21:31
Nhửng thằng như thằng huỳnh tấn mẩm củng lo liệu là vừa v́ nằm vùng giiống như thằng nầy đây củng chẳng đươc cái ǵ ! bị tụi CS bắc việt lừa ! đem nó về chà đạp mồ mả Ông cha, ăn cướp tài sản của dân miền Nam !