PDA

View Full Version : Cười đau ruột với những đạo luật kỳ quặc trên TG


saigon75
02-01-2014, 04:59
Ở Kleveland (Ohio, Mỹ), phụ nữ bị cấm đi giầy láng bóng v́ đàn ông có thể thấy “hàng bị lộ” khi phản chiếu trên mặt giầy. Ở Arizona, kẻ nào ăn trộm xà pḥng th́ buộc phải tắm bằng xà pḥng đó cho hết.

Nhân dịp năm mới, tờ Pravda (Nga) đă có bài viết tổng hợp những đạo luật kỳ quặc trên khắp thế giới. Đa số đạo luật có thể khiến người ta ngạc nhiên v́ sự vô lư của chúng và hầu hết đều khiến người nước ngoài cười ngất.

Arab Saudi không chỉ cấm người dân tổ chức các sự kiện đón Năm mới mà c̣n cấm công dân nước này bày tỏ cảm xúc vui mừng trước sự kiện này c̣n các chủ cửa hàng không được bán quà tặng tết và hoa.

Ngay từ hồi cuối năm 2013, Bộ Giáo dục và Khoa học Tajikistan đă cấm sinh viên đại học tổ chức dạ hội mừng Năm mới, cấm đốt pháo hoa, mua quà tặng, tuyệt đối cấm các khoản phung phí, dạ tiệc mừng Năm Mới. Theo tờ báo “Ngày” của Nga, bốn kênh truyền h́nh quốc gia Tajikistan được lệnh không chiếu các cảnh đón mừng Năm Mới với các h́nh ảnh hội hè, cảnh rượu chè bày trên bàn, các h́nh ảnh cây thông hay các nhân vật vui nhộn…

<table class="picture" align="center"> <tbody> <tr> <td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=568628&d=1391230496</td> </tr> <tr> <td class="caption">Arab Saudi cấm người dân tổ chức các sự kiện đón Năm mới (Ảnh minh họa)</td> </tr> </tbody> </table> Những đạo luật cấm người dân chào đón Năm mới chỉ là số ít trong những bộ luật rất kỳ quặc vẫn đang tồn tại trên khắp thế giới. Không giống như lầm tưởng của một số người, những đạo luật kỳ quặc này tồn tại cả những quốc gia vẫn được cho là “văn minh”.

Chẳng hạn ở Anh, không được dán ngược con tem in h́nh gia tộc nữ hoàng - hành động này được ví với sự phản bội. Trong ngôi nhà nghị viện Anh, không được mặc trang phục hiệp sĩ, ở thành phố Chester chỉ được bắn cung vào đêm khuya. Đàn ông Anh được “tè bậy” ở nơi công cộng khi đi xe hơi, nhưng phải đứng bên bánh xe sau và tay phải cần đặt trên xe. C̣n ở London chỉ có thể “ thượng cẳng tay hạ cẳng chân” với vợ sau 10 giờ đêm để nếu vợ kêu gào cũng không làm phiền hàng xóm.

Ở Scotland, nếu có ai đó gơ cửa xin đi vệ sinh th́ chủ nhà bắt buộc phải đáp ứng. Ở Iceland, bất kỳ ai cũng có thể hành nghề y tế nếu nhà có treo biển Scottulaejir - “thày lang”.

Ở Pháp, ai cũng phải thận trọng đối với các bảng hiệu và tên gọi. Sẽ phạm pháp nếu gọi lợn là Napoleon. Cũng ở Pháp c̣n có quy định cẩm đỗ “đĩa bay” trên các cánh đồng nho toàn quốc.

Luật giao thông ở Đan Mạch cũng có những điều khiến người ta phải ph́ cười. Chẳng hạn, có điều luật cấm nổ máy xe nếu có ai đó đang nằm dưới gầm xe, hay không được chạy xe song song với xe ngựa, và để ngựa khỏi sợ, xe hơi phải đỗ sang bên lề đường. Nếu ngựa vẫn sợ th́ người lái xe hơi phải t́m cách ngụy trang xe.

Ở thành phố Haifa (Israel) có đạo luật cấm đưa gấu ra băi tắm c̣n ở thành phố Arad, cho động vật ăn ở nơi công cộng là hành động phạm pháp. Trên toàn lănh thổ Israel có đạo luật cấm x́ mũi ngoài phố vào các ngày thứ Bảy. Thậm chí một số thành phố c̣n áp dụng điều luật cấm bật đèn sáng và nói chuyện lớn tiếng vào các ngày nghỉ.

Tại thành phố Ferrara (Italia), công nhân ngủ gật bên dây chuyền sản xuất pho mát có thể bị cầm tù. Điều luật này rất mang bản sắc truyền thống Italia v́ vài trăm năm trước người ta đă có sắc luật quy định phụ nữ phẩm hạnh kém không được tiến lại gần ḷ nấu pho mát.

Điều tức cười nhất là các quư cô mang tên Mary không được hành nghề cổ xưa nhất là làm điếm (có người lư giải rằng v́ sợ mọi người nhầm với tên Đức mẹ Maria).

Tại quốc đảo Singapore, kẻ vứt rác bậy ba lần nếu bị bắt sẽ phải quét dọn đường phố vào các ngày Chủ Nhật và đeo trên cổ tấm biển mang ḍng chữ “Tôi xả rác bậy”. H́nh phạt này được truyền h́nh trực tiếp trên TV địa phương.

Có địa phương ở Trung Quốc c̣n áp dụng những đạo luật vô cùng khó hiểu, như cấm cứu người chết đuối v́ như vậy là can thiệp vào vận mệnh của anh ta, hay như điều luật cấm những sinh viên Trung Quốc thông minh đến trường cao đẳng chẳng hạn. Tại Saudi Arabia chính quyền c̣n cấm phụ nữ theo học ngành y hay cấm bác sĩ nam khám bệnh cho phụ nữ.

Ở Ấn Độ, sẽ là phạm luật nếu để 5 sợi lông chuột cống hay cục phân loài vật lên một kg gạo, lúa ḿ, ngô hay bột ngũ cốc. Chính quyền bang Bihar ở miền Bắc Ấn Độ có ban hành đạo luật hà khắc: kẻ giết ḅ sẽ bị treo cổ, kẻ dám dọn phân ḅ sẽ bị chặt tay.

C̣n các đạo luật ở Australia rất chú trọng thời trang. Công dân nước này khi dạo phố không được mặc quần áo đen, đi giày mềm, cũng như cấm dạo chơi ngược chiều xe (bên phải). C̣n đạo luật được ban hành từ thời c̣n đi xe ngựa, vẫn c̣n hiệu lực: cấm các bác tài lái taxi ra phố nếu thiếu một bó cỏ.

Canada cũng không thiếu những đạo luật “lạ” như: nếu mua một món hàng trị giá 50 xu th́ không được trả hoàn toàn bằng loại tiền 1 xu; cứ 5 bài hát phát trên sóng phát thanh th́ phải có một bài do ca sĩ gốc bản địa thực hiện; tất cả các biển hiệu phải viết bằng tiếng Pháp; nếu chủ cửa hiệu muốn treo biển bằng tiếng Anh th́ kích cỡ chữ cái tiếng Anh phải nhỏ bằng ½ chữ cái tiếng Pháp.

<table class="picture" align="center"> <tbody> <tr> <td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=568627&d=1391230496</td> </tr> <tr> <td class="caption">Bang Ohio, thành phố Kleveland cấm phụ nữ đi giầy láng bóng v́ đàn ông có thể thấy “hàng bị lộ” khi phản chiếu trên mặt giầy.(Ảnh minh họa)</td> </tr> </tbody> </table> Nước Mỹ mới là xứ sở ban hành nhiều đạo luật kỳ quái nhất. Theo luật pháp bang Florida, không được đập vỡ quá ba chiếc đĩa trong một ngày, hay không được làm sứt mẻ quá bốn chiếc vại hay bát. Luật bang Indiana cấm công dân đi nhà hát, rạp chiếu bóng, hay tầu điện trong ṿng bốn tiếng đồng hồ kể từ khi ăn tỏi. Luật bang này cũng cấm tắm trong quăng thời gian giữa tháng Mười và tháng Ba.

Bang Arizona cũng có quy định phạt những kẻ nào cho lừa ngủ trong nhà tắm hay đi săn lạc đà, c̣n kẻ nào ăn trộm xà pḥng th́ bị buộc phải tắm bằng xà pḥng đó cho đến hết xà pḥng mới thôi.

Bang Alabama vô địch về những đạo luật kỳ quái. Chẳng hạn, ở thành phố Jasper, người chồng không thể dùng chiếc gậy to hơn ngón tay cái để đánh vợ. Ở thành phố Montgomery, khách bộ hành không được bật ô dù ngoài phố v́ làm ngựa sợ. Ngoài ra, luật pháp Alabama c̣n cấm bịt mắt khi lái xe. Bạn cũng phạm pháp ở bang này nếu để kem trong túi, nhổ nước bọt khi có mặt phụ nữ, dán râu khi vào nhà thờ và đeo mặt nạ khi ra phố.

Bang Pennsylvania cực kỳ chú trọng đến vệ sinh khi ban hành các đạo luật cấm các bà nội trợ giấu rác và bụi dưới thảm nhà. Để pḥng chống măi dâm, có đạo luật cấm 16 phụ nữ sống chung trong một nhà. Thật kỳ lạ khi cũng luật pháp của bang này cho phép tới 120 đàn ông được sống chung. Ngoài ra c̣n có quy định cấm bắt cá trên mọi bộ phận của cơ thể trừ mồm.

Bang Idaho có điều luật cấm cưỡi lạc đà câu cá. Bang Minnesota cấm phơi quần áo lót của đàn ông và nội y phụ nữ trên cùng một dây phơi cũng như cấm ngủ khỏa thân.

Bang Ohio, thành phố Kleveland cấm phụ nữ đi giầy láng bóng v́ đàn ông có thể thấy “hàng bị lộ” khi phản chiếu trên mặt giầy. Cũng bang này, thành phố Oxford cấm phụ nữ thay quần áo trước bức tranh chân dung đàn ông. C̣n tại Seattle thuộc bang Washington, phụ nữ không được ngồi trên đùi đàn ông trong xe buưt hay trong tầu hỏa nếu không kê gối, và h́nh phạt là tù một năm.

Thành phố New York cấm bày manơcanh "nude". Cũng bang New York c̣n có đạo luật phạt đàn ông mặc quần không hợp với áo vét khi ra phố. Chính quyền thành phố Washington c̣n đi xa hơn khi cấm kênh kiệu làm ra vẻ có bố mẹ giàu. Ngoài ra c̣n có quy định những kẻ đến bang này với ư định phạm tội phải có nghĩa vụ gọi điện báo cho cảnh sát và thông báo kế hoạch phạm tội.

Những người thường xuyên “quá chén” chắc chắn sẽ cực thích sống ở bang Kentucky v́ có quy định khi nào một người vẫn c̣n đứng vững th́ không thể coi là say rượu. Cũng ở Kentucky, phụ nữ không được mặc quần áo tắm đi trên xa lộ nếu không có cảnh sát đi kèm. Thành phố Hartford cũng thuộc bang này cấm trồng cây chuối khi băng sang đường.

<table class="picture" align="center"> <tbody> <tr> <td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=568629&d=1391230496</td> </tr> <tr> <td class="caption">Bang Kentucky có quy định khi nào một người vẫn c̣n đứng vững th́ không thể coi là say rượu.</td> </tr> </tbody> </table> Bắc Carolina cấm các tổ chức xă hội tổ chức gặp gỡ nếu các thành viên cùng mặc quần áo giống nhau. Ở thành phố Galesburg bang Illinois, dùng gậy đánh bóng chày đập chuột sẽ bị phạt 1.000 USD, cũng bang này có đạo luật cấm đàn ông để râu hôn phụ nữ. Ở Baltimor, có quy định không được dắt sư tử vào nhà hát, rồi có thành phố cấm bán bàn chải và thuốc đánh răng cho cùng một khách mua vào các ngày Chủ Nhật, cấm quẳng hươu ra khỏi máy bay, cấm trêu chọc chó hay cấm cắn một khúc humburger của người khác, có đạo luật cấm khạc nhổ khi đang đi xe con hoặc xe buưt, nhưng đang chạy xe tải th́ được.

Đọc đến đây có thể nhiều người vẫn không tin là có tồn tại những đạo luật đó trong thế kỷ 21. Sự thực là có những điều luật ra đời từ hàng trăm năm nay và khi mới được ban hành, chúng đều có lư do chính đáng nhưng đến nay, dù đă rất lỗi thời mà chính quyền không muốn sửa.

Lương Minh
Infonet

tcnt87
02-01-2014, 06:28
Khi nào ở VN sẻ có đạo luật cấm đăng cs sinh hoạt dưới bất kỳ h́nh thức nào?

DemonHunter
02-01-2014, 14:55
Kỳ lạ là v́ ta không sống ở đó thôi