PDA

View Full Version : Cô gái tự xưng là hậu duệ của Tôn Ngộ Không


saigon75
02-04-2014, 13:12
Một cô gái đă cất công t́m hiểu nguồn gốc tổ tiên của ḿnh sau khi mẹ cô cho biết cô chính là hậu duệ của Hầu Vương Tôn Ngộ Không.

Một cô gái ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vừa mới tuyên bố ḿnh là một hậu duệ đích thực của Tôn Ngộ Không, nhân vật Hầu Vương nổi tiếng trong tiểu thuyết Tây Du Kư của văn học Trung Hoa.

Cô gái có biệt danh “Kế Mẫu” trên mạng xă hội Sina Weibo là người gốc ở Liên Vân Cảng, thành phố ở phía bắc tỉnh Giang Tô, nơi được coi là nơi sinh của Hầu Vương trong huyền thoại Trung Quốc.

Từ hồi đầu tháng 1, “Kế Mẫu” đă đăng một loạt bài viết trên mạng Sina Weibo để mô tả việc bố mẹ trao lại cho cô hai chiếc hộp đựng “lông khỉ” và “ḥn đá tổ tiên”, những bảo vật gia truyền của tổ tiên ḍng họ cô tại Liên Vân Cảng.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=569755&d=1391519476
Cô gái "Kế Mẫu" và h́nh tượng nhân vật Tôn Ngộ Không


Cô gái viết: “Tôi đă rất sốc khi mẹ tôi bảo rằng bà ấy chính là hậu duệ của Hầu Vương, và tôi cũng là một truyền nhân của ngài! Liệu điều đó có phải là sự thực?”

Trong những bài viết tiếp theo, cô gái cho biết cô bắt đầu tin vào lời nói của mẹ ḿnh và quyết định tới Trường Khoa học Nhân sinh thuộc Đại học Fudan Thượng Hải để nhờ các chuyên gia ở đây kiểm tra hai báu vật “lông khỉ” và “ḥn đá tổ tiên” của ḿnh.

Sau khi nghiên cứu hai bảo vật gia truyền này, các chuyên gia tại Đại học Fudan đă không t́m thấy bất cứ mối liên hệ trực tiếp nào giữa chúng với Tôn Ngộ Không, và kết quả kiểm tra hộp “lông khỉ” c̣n không thể xác nhận nó có phải lông khỉ đích thực hay không.
Theo cổng thông tin Quang Minh của Trung Quốc, cả số lông khỉ lẫn “ḥn đá tổ tiên” này đều không chứa các ADN cần thiết để có thể tiến hành xét nghiệm.

Mặc dù vậy, trong bài viết mới nhất của ḿnh, “Kế Mẫu” vẫn cho thấy quyết tâm trong sứ mệnh khám phá sự thật về tổ tiên của ḿnh, và cô đă quyết định trở về làng để hỏi bố mẹ về mối liên hệ với Hầu Vương.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=569756&d=1391519476
Hộp "lông khỉ" và "ḥn đá tổ tiên" mà cô gái được bố mẹ truyền lại


Cô viết: “Bố mẹ tôi đă trao cho tôi ḥn đá và nhúm lông khỉ này. Tôi không có cách nào để chứng minh nguồn gốc tổ tiên của ḿnh, nhưng không ai có thể khiến tôi mất quyết tâm. Tôi tin vào khoa học, nhưng tôi cũng tin vào những lời mà bố mẹ ông bà tôi đă truyền lại. Là một hậu duệ của Hầu Vương, tôi cảm thấy thế giới nội tâm của ḿnh trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều!”

Những bài viết của cô trên Weibo đă thu hút hàng ngàn lượt b́nh luận của cư dân mạng. Nhiều người đă coi câu chuyện của cô là “điên khùng” và rằng cô đang t́m cách để trở nên nổi tiếng bằng cách “dựng lên câu chuyện liên quan đến một tiểu thuyết thần thoại cổ xưa.”

“Kế Mẫu” đă lên tiếng phản pháo: “Có thể nhiều người nghĩ rằng tôi đang dựng chuyện để được nổi tiếng. Tuy nhiên tất cả những ǵ tôi có thể nói là nếu bạn đối mặt với một bí mật lớn như thế này, chắc chắn bạn cũng sẽ muốn điều tra như tôi.”

Tôn Ngộ Không là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong thần thoại Trung Quốc và cũng là một nhân vật rất được yêu thích trên truyền h́nh ngày nay. Trong Tây Du Kư, Tôn Ngộ Không là một đồ đệ đi theo bảo vệ sư phụ Đường Tăng trên đường tới Tây Thiên lấy kinh.

Trong tiểu thuyết Tây Du Kư, Hầu Vương được sinh ra từ một tảng đá thần kỳ và đă sống trong một thác nước ở Hoa Quả Sơn thuộc Liên Vân Cảng. Ngày nay địa danh này đă trở thành một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch ở Trung Quốc.

Trí Dũng (Theo SCMP)

FireDragon99
02-04-2014, 14:39
Bọn " Trung cộng " dưới chế độ cộng sản đều sinh RA một " LỦ KHÙNG ĐIÊN "

eaglevn
02-04-2014, 14:41
Vậy em này muốn mọi người biết: ḿnh là sản phẩm giữa người và khỉ.

WildCatAZ
02-04-2014, 15:06
Cã 1 lũ hán cầu đều là hậu vệ cũa tôn ngộ không mà , đâu có ai cãi đâu mà giành

thanhnhilong
02-04-2014, 18:56
MADE IN CHINA.

DemonHunter
02-05-2014, 04:45
thích được nổi tiếng đây mà

A Chệt
02-05-2014, 14:53
:hafppy: Haha...em này là hậu vệ của tôn ngộ không hả? Trời ơi! sao bây giờ mới đăng? Vậy hồi đó tới giờ tui cứ tưởng lầm là thằng cu-thun, địa-lu hay lé-rồ mới là hậu vệ của ngộ không chứ. Thiệt là bậy bạ, Sorry nhe!

cha12 ba
02-05-2014, 20:05
ủa, hộp này đựng cái ấy của thằng THUN đây mà...hehehehe
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=569756&d=1391519476
cô này không cần đi đâu xa chỉ ghé Hà lội là giong họ hầu vương đầy đường...hehehehe