PDA

View Full Version : Cướp công khai trước mặt công an th́ c̣n ǵ pháp luật!


PinaColada
02-08-2014, 14:04
Chiếc xe dầu kéo chở 18 tấn nhăn từ Lào qua cửa khẩu Cha Lo - Quảng B́nh đă bị lật xuống vực thuộc địa phận xă Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng B́nh.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=571527&stc=1&d=1391868253

Tài xế Lê Văn Công may mắn thoát nạn sau khi rơi xuống 20 m vực sâu, nhưng đă phải mắc nạn v́ bị cướp. Khi xe rơi xuống vực, container bị vỡ, hàng hóa văng ra, người dân lao đến cướp. Toàn bộ tài sản là 18 tấn nhăn trị giá 1,3 tỉ đồng bị mất trắng.
Trước đây, những vụ xe chở hàng hóa bị tai nạn, người dân đến lấy tài sản, chúng ta thường nói là "hôi của". Nhưng thực chất, hành vi này là cướp của, phải nói như vậy mới đúng với bản chất của nó. Và hành vi cướp của này phải bị nghiêm trị bằng pháp luật.

Nhưng vụ cướp này khác nhiều vụ từng xảy ra, đó là người ta cướp ngay trước mặt công an. Lực lượng công an gồm 7 người, trong đó có công an xă, cảnh sát giao thông và cảnh sát h́nh sự.

Tài xế Lê Văn Công quên cả thân xác đang bị đau sau cú lật xe, van xin mọi người. Nhưng mặc cho nạn nhân van xin, không ai nghe, không ai chia sẻ, họ vác các thùng hàng đi như tài sản của họ. Có người đánh thuyền tới chở, có người đi ở các xe khách khác, cũng dừng lại tham gia cướp của. Tài xế chỉ biết xuôi tay khi nh́n thấy ngay cả công an cũng bó tay trước một nhóm cướp tự phát nhưng rất ngang nhiên.

Một vụ cướp tập thể, hàng trăm người cùng tham gia, công an bất lực đứng nh́n. Không c̣n đạo lư, không c̣n pháp lư. Một vụ cướp tuy không gây ra án mạng, nó công khai, tự nhiên, tự do cho nên rất đáng lo âu. Lo âu về một điều, rằng chúng ta đang sống trong một xă hội thiếu đạo dức, thiếu t́nh người và coi thường pháp luật đến thế này sao!

Công an có mặt tại hiện trường ngay sau khi được báo về vụ tai nạn và yêu cầu được bảo đảm an toàn tài sản, nhưng không ngăn cản được hành vi ăn cướp của v́ người tham gia ăn cướp quá đông, lên đến gần 500 người.

Vụ hôi bia xảy ra ở thành phố Biên Ḥa - Đồng Nai, cả xă hội lên án, công an vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án và khởi tố hai bị can có hành vi "công nhiên chiếm đoạt tài sản".

Tuy nhiên, sự lên án về đạo đức và việc xử lư bằng pháp luật vẫn chưa đủ để lay chuyển được nhận thức của cộng đồng. Qua vụ này cho thấy, vẫn c̣n nhiều người xem việc lấy tài sản của người khác khi họ gặp nạn là chuyện b́nh thường.

Họ không nghĩ rằng, họ đang thực hiện hành động ăn cướp, đó là hành vi vi phạm pháp luật.

Thử suy nghĩ xem, nhiều vụ từng xảy ra, một người ăn cắp một chiếc xe đạp trị giá chỉ vài trăm ngàn đồng, nhưng dân vây lại bắt, đánh đập và giao cho công an. Trong vụ này, người ta cướp tài sản ngay trước mặt công an.

Nhiều vụ ăn trộm chó, kẻ trộm bị bắt, bị đánh cho đến chết. C̣n ở đây, cướp cả một tài sản 1,3 tỉ đồng, lại vui vẻ như không, nói như tài xế Công là họ "bê thùng nhăn đi trong sự sảng khoái".

Phải khởi tố vụ án, khởi tố bị can tham gia trong vụ cướp này và xử lư theo pháp luật. Một đất nước mà công dân công khai cướp của ngay trước mặt công an th́ c̣n ǵ pháp luật.

Theo laodong.com.vn

NongDan
02-08-2014, 14:31
bần cùng sinh đạo tặc.

Minhrau
02-08-2014, 14:51
phen nầy nhăn tặc tha hồ ăn nhăn miễn phí

chu9chin
02-08-2014, 17:50
...Thưa mẹ ..con là người Việt Nam ... luân lưu từ gịng máu da vàng ..màu da của cướp trường sơn ..
..thưa mẹ ...con là giống Khỉ đít đỏ .............nên thấy..bia, gạo ,nhăn.. th́ con không bỏ ...............

dalat47
02-08-2014, 18:15
...Thưa mẹ ..con là người Việt Nam ... luân lưu từ gịng máu da vàng ..màu da của cướp trường sơn ..
..thưa mẹ ...con là giống Khỉ đít đỏ .............nên thấy..bia, gạo ,nhăn.. th́ con không bỏ ...............

nếu xe chở phân đổ th́ cũng có đám 4B nhào vô dành giựt!

caocao1
02-08-2014, 22:22
công an cũng cuóp như chúng nó th́ nói làm sao được

phokhuya
02-09-2014, 19:18
Nếu thật sự Việt Nam có ấm no và hạnh phúc th́ làm ǵ có những việc như vậy xảy ra. Vă lại những hành động như vậy cũng chưa sánh bằng những hành động cướp đất, đánh người của Nhà Nước ta. Trên sao th́ dưới vậy thôi mà.
Những sự việc như vậy không phải là lần đầu, và tất nhiên cũng không là lần cuối. C̣n nghèo, c̣n đói, c̣n khổ th́ sẽ c̣n những cảnh tượng tương tự khắp nơi trên khắp đất nước. Nên trách hay không nên trách họ, những người......đói khổ.

mumble
02-09-2014, 19:45
công an và pháp luật cộng sản cũng là 1 đảng cướp, có ǵ khác biệt mà bức xúc ?

vả lại dân đói th́ phải làm như vậy, quy luật của tự nhiên