PDA

View Full Version : Bắc Bộ rét đậm cả tuần


johnnydan9
02-10-2014, 00:20
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn, chiều 9/2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tối và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ. Đợt rét này có khả năng kéo dài 5-6 ngày tới.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ ở các tỉnh Bắc Bộ liên tục giảm, trời rét đậm, rét hại. Ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa nhiều nơi. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.
Không khí lạnh cũng gây thời tiết nguy hiểm cho các vùng biển. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.
<center><table style="text-align: center;" class="contentimg"> <tbody> <tr> <td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=572202&stc=1&d=1391991574</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> Sương mù dày đặc tại Đồng Văn, Hà Giang. </td> </tr> </tbody> </table></center>

Từ tối và đêm nay, khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh.
Từ ngày mai (10/2), vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và khu vực Giữa Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.
Ở khu vực vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau từ chiều tối mai có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.
Không khí lạnh về cũng gây hiện tượng sương mù dày đặc tại một số tỉnh, thành phía Nam, nhất là khu vực gần sông, kênh rạch thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, phương tiện giao thông đường thủy, đường bộ.
Hiện tượng này dự báo sẽ kéo dài đến giữa tháng 2.
Theo TTXVN