PinaColada
02-15-2014, 13:35
Chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài xe có thể khiến kính xe bị mờ, cản trở lái xe quan sát và gây mất an toàn. Đây có thể là một rắc rối với người mới lái xe.
>10 điều cần nhớ khi lái xe trời mưa tuyết / Những gợi ư để lái xe ô tô an toàn trên đường có tuyết / Hà Nội trong cái lạnh 10 độ C
Thời tiết ở khu vực miền Bắc bắt đầu bước vào mùa mưa phùn, gió Bắc với nhiệt độ ngoài trời khá lạnh. V́ thế khi lái xe trên đường sẽ dễ gặp phải hiện tượng tất cả các kính trong xe đều mờ dần, một số người nghĩ kính trước bị bẩn và bật gạt nước nhưng t́nh trạng vẫn không thể cải thiện. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra vào buổi sáng ở các khu vực khác, khi thời tiết sáng sớm c̣n lạnh.
Gặp phải hiện tượng này, một số lái xe mới đă tiếp tục cho xe chạy và tầm quan sát ngày càng giảm rất nguy hiểm. Về bản chất, hiện tượng mờ kính là do hơi nước đọng ở mặt trong cabin của kính do chênh lệch nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe. Cụ thể là bên ngoài lạnh hơn khiến hơi nước ngưng tụ tại mặt trong kính.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=575002&stc=1&d=1392471301
Kính mờ là hiện tượng hay gặp khi đi trời mưa hoặc trời lạnh
Có 3 cách khá đơn giản để xử lư hiện tượng này, gồm hé cửa kính để giảm chênh lệchnhiệt độ bên trong và ngoài xe, hơi nước sẽ không c̣n ngưng tụ. Cách thứ hai là bật sưởi kính giúp làm tan hơi nước bám trên mặt kính. Cách thứ ba là bật điều ḥa: lưu ư là bật chế độ lạnh chứ không phải bật điều ḥa nóng v́ khi bật nóng, hơi nước càng ngưng tụ nhiều hơn. Nếu áp dụng cách thứ ba th́ nên bật trong thời gian ngắn để hơi nước bay đi rồi tắt, hoặc trên xe có nhiều người th́ có thể bật chế độ lạnh ở mức thấp khiến hơi nước không thể ngưng tụ.
Theo Phương Vũ (VNmedia)
>10 điều cần nhớ khi lái xe trời mưa tuyết / Những gợi ư để lái xe ô tô an toàn trên đường có tuyết / Hà Nội trong cái lạnh 10 độ C
Thời tiết ở khu vực miền Bắc bắt đầu bước vào mùa mưa phùn, gió Bắc với nhiệt độ ngoài trời khá lạnh. V́ thế khi lái xe trên đường sẽ dễ gặp phải hiện tượng tất cả các kính trong xe đều mờ dần, một số người nghĩ kính trước bị bẩn và bật gạt nước nhưng t́nh trạng vẫn không thể cải thiện. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra vào buổi sáng ở các khu vực khác, khi thời tiết sáng sớm c̣n lạnh.
Gặp phải hiện tượng này, một số lái xe mới đă tiếp tục cho xe chạy và tầm quan sát ngày càng giảm rất nguy hiểm. Về bản chất, hiện tượng mờ kính là do hơi nước đọng ở mặt trong cabin của kính do chênh lệch nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe. Cụ thể là bên ngoài lạnh hơn khiến hơi nước ngưng tụ tại mặt trong kính.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=575002&stc=1&d=1392471301
Kính mờ là hiện tượng hay gặp khi đi trời mưa hoặc trời lạnh
Có 3 cách khá đơn giản để xử lư hiện tượng này, gồm hé cửa kính để giảm chênh lệchnhiệt độ bên trong và ngoài xe, hơi nước sẽ không c̣n ngưng tụ. Cách thứ hai là bật sưởi kính giúp làm tan hơi nước bám trên mặt kính. Cách thứ ba là bật điều ḥa: lưu ư là bật chế độ lạnh chứ không phải bật điều ḥa nóng v́ khi bật nóng, hơi nước càng ngưng tụ nhiều hơn. Nếu áp dụng cách thứ ba th́ nên bật trong thời gian ngắn để hơi nước bay đi rồi tắt, hoặc trên xe có nhiều người th́ có thể bật chế độ lạnh ở mức thấp khiến hơi nước không thể ngưng tụ.
Theo Phương Vũ (VNmedia)