Log in

View Full Version : Chùa Điều Ngự mở tiệc chay gây quỹ hơn $500,000


Romano
02-18-2014, 18:53
WESTMINSTER – Để xây dựng ngôi chùa mới, chùa Điều Ngự ở địa chỉ 14472 Chesnut St, Westminster do Ḥa Thượng Thích Viên Lư làm Viện chủ, Thượng Tọa Thích Viên Huy làm Trụ tŕ vừa tổ chức tiệc chay gây quỹ ngay tại hội trường chùa. Sau buổi gây quỹ tổng kết sơ khởi, số tiền đă quyên góp được hơn nửa triệu Mỹ kim.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attac hmentid=449114&stc=1&d=1392749600

Trên sân khấu, mô h́nh chùa Điều Ngự mới được phóng to để mọi người ngồi phía cuối hội trường cũng dễ dàng nh́n thấy. Một khi hoàn thành, đây sẽ là ngôi chùa mang nét văn hóa Á Đông đẹp và lớn nhất tại thành phố Westminster, thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn cộng sản.

Đến tham dự buổi tiệc chay gây quỹ có Ḥa Thượng Thích Chơn Trí (Chùa Pháp Vân, Pomona), HT. Thích Viên Thành, hai Đại Đức Thích Bảo Tuệ và Thích Bảo Trí; Thị Trưởng Tạ Đức Trí của Westminster; Thị Trưởng Michael Vơ của Fountain Valley; Phó Biện Lư Jeff Ferguson, cựu nghị viên Tyler Diệp Miên Trường, hai cựu Đại tá Lê Bá Khiếu và Lê Khắc Lư, các giáo sư Lê văn Ba, Đinh Thạch Bích, Lê Hồng, Nguyễn Văn Sâm, Vũ Xuân Trinh, Đoàn Ngọc Đa, ông Trần Nghĩa Đời, các kỹ sư Vũ Đ́nh Tạo, Lê Diệp, Phạm Ngọc Lân cùng một số thân hào nhân sĩ, các cơ quan truyền thông và gần 2 ngàn đồng hương Phật tử.

Dược sĩ Bùi Như Hải và Câu Lạc Bộ T́nh Nghệ Sĩ đảm nhiệm nghi thức chào cờ và phút nhập Từ Bi Quán. Sau đó, Ḥa Thượng Thích Viên Lư mở lời, “Mỗi người chúng ta đă hơn một lần tự hỏi chính ḿnh: Di sản nào là di sản mà chúng ta sẽ để lại cho thế hệ tương lai? Đức Phật dạy trong mọi thứ di sản th́ di sản tâm linh là di sản cao qúy và giá trị nhất. Chính v́ giá trị tâm linh mà chúng tôi phát tâm xây dựng ngôi chùa Điều Ngự mới. Tuy nhiên, v́ hiện lực và tâm lực của chúng ta th́ có thừa nhưng thời tiết và nhân duyên th́ hầu như chưa đủ.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attac hmentid=449115&stc=1&d=1392749610
Ḥa Thượng Thích Viên Lư, Viện Chủ chùa Điều Ngự phát biểu, phía sau là mô h́nh chùa Điều Ngự mới.

“Xin quư vị cầu nguyện với chúng tôi để hoài bảo chung mà chúng ta đang ấp ủ sẽ trở thành hiện thực trong một ngày rất gần đây. Xin hết ḷng thâm tạ và cầu nguyện ơn trên mười phương chư Phật chứng minh gia hộ cho quư liệt vị phước nguyện trang nghiêm, bồ đề tâm tinh tấn.”

Tiếp theo, ban tổ chức mời các vị dân cử lên phát biểu cảm tưởng. Thị Trưởng Tạ Đức Trí kêu gọi các Phật tử đóng góp để xây dựng chùa Điều Ngự trở thành ngôi chùa khang trang nhất tại thành phố Westminster. Thị Trưởng Michael Vơ cũng như ông Phó Biện Lư Jeff Ferguson và cựu Nghị viên Tyler Diệp đều lên tiếng kêu gọi sự quảng đại đóng góp của mọi người để công tŕnh xây dựng chùa Điều Ngự sớm thành công.

Ḥa Thượng Thích Chơn Trí phát biểu, “Hôm nay chúng ta vân tập về đạo tràng Điều Ngự để làm một việc tạo nên lịch sử Phật giáo Việt Nam tại hải ngoại.”

Sau khi nhắc lại lịch sử các ngôi chùa đầu tiên của Phật giáo tại Ấn Độ, Ḥa Thượng Chơn Trí nói, “Chùa Điều Ngự đóng hai vai tṛ quan trọng, một là duy tŕ nền đạo đức, hai là duy tŕ văn hóa Việt ở hải ngoại. Tất cả các ngôi chùa đều mang một trách nhiệm giống nhau, đó là duy tŕ đức tin và phát huy đạo đức và ǵn giữ nền văn hóa Việt, chùa là nơi để chúng ta lo đời sống đạo đức và chúng ta về đây xây dựng ngôi chùa có nghĩa là chúng ta đóng góp để xây dựng đạo đức, đời sống tinh thần của chính chúng ta vậy.” Để làm gương, Ḥa Thượng ủng hộ ngay $1,000.

Trong buổi tiệc, ngoài sự phát tâm đóng góp của Phật tử, ban tổ chức c̣n bán vé số, mỗi vé $10, và có 17 lô trúng, Sau lời phát biểu của Ḥa Thượng Thích Chơn Trí, một chương tŕnh văn nghệ đặc sắc do nhiều ca sĩ nổi tiếng và CLB T́nh Nghệ Sĩ tŕnh diễn. Một số nghệ sĩ đă cùng các t́nh nguyện viên đem vé số đi từng bàn kêu gọi ủng hộ. Sau khi số vé đă bán hết, cuộc xổ số bắt đầu. Lô độc đắc là một xe Toyota Camry 2014 với vé mang số 14345; Hai vé mang số 16918 và 18006 trúng mỗi vé 2 lượng vàng.

Buổi tiệc chay và chương tŕnh văn nghệ kéo dài đến hơn 11 giờ đêm mới kết thúc. Theo lời ban tổ chức cho Viễn Đông biết, kết quả sơ khởi thu được là $542,096.78.

Trong số hơn nửa triệu quyên góp trong buổi cơm chay, có một Phật tử tên là Vũ Quang, pháp danh Nhật Huy ở San Gabriel đă cúng dường toàn bộ tiền tiết kiệm 401 K trị giá $280,000 cho chùa, và một Phật tử khác là Nguyễn Châu đóng góp $10,000.

Quư Phật tử muốn đóng góp xây dựng chùa Điều Ngự xin liên lạc: ĐT: (714) 892-5717 hay (714) 892-5400.

VD

Tia_qthinh
02-19-2014, 00:42
Mấy thầy chùa làm ơn đừng xây chùa nửa ! v́ đi mấy bước đả có Chùa rồi .
Tu th́ lo tu , phục vụ cho Phật c̣n xây Chùa th́ lúc nào tiền củng không đủ !!!

Diệt Chó Điên
02-19-2014, 00:45
Chắc nay mai tui cũng cạo đầu đi tu quá, coi bộ khá hơn là ăn tiền già à nhe. Nên nhớ Phật tại tâm, làm khổ chúng sinh (quyên góp tài vật) là đi ngược lại giaó lư của nhà Phật.

cha12 ba
02-20-2014, 04:44
pháp danh Nhật Huy ở San Gabriel đă cúng dường toàn bộ tiền tiết kiệm 401 K trị giá $280,000 cho chùa....tên c̣ mồi, tiền 401K đâu phải muốn đem cho ai th́ cho đâu!!!! Chuyện gây quỹ là chuyện của mấy ông nhưng bọn c̣ mồi thấy ....bực

haithuyensatcong
02-20-2014, 05:34
bao giờ dân mê tính hải ngoại mới sáng mắt ra và không bị sư cọ quốc doanh lừa

cc4cc
02-22-2014, 06:28
Làm một việc thiện bằng xây trăm cái chùa .
Chư tăng tín hửu có ḷng tin nên bị lợi dụng .
Nếu tu th́ cần phải tránh xa cám dỗ của trần tục cần ǵ phải chùa lớn , tôi không chống chỉ muốn nói lên sự nhận xét của tôi thôi .

Đừng nuôi những người làm biếng .

chu9chin
03-03-2014, 02:47
HLTL Chiếc áo không làm nên Thầy tu, CỘNG ĐỒNG 2/28/2014





From: Human Rights Activists <truclamyentu1@trucla myentu.info>
Date: 2014-02-28 16:21 GMT-08:00

Subject: Bản Lên Tiếng Thứ 37_Lời Kêu Gọi Ḥa Thượng Thích Viên Lư Viện Chủ Chùa Điều Ngự Chuyển Quỹ Xây Chùa Sang Quỹ Bảo-Trợ Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam Và Yểm-Trợ Tổ Chức BPSOS_CAMSA
To: chuadieungu <chuadieungu@gmail.co m>, Toma Thien <witness2005@gmail.co m>, info@machsong.org
Cc: Human Rights Activists <truclamyentu1@trucla myentu.info>






Hội Sử-Học Việt-Nam tại Liên Âu

Vietnamese historical Association in EU
Websites : http://www.truclamyentu.inf o;
http://www.quansuvn.info;
Email: truclamyentu1@trucla myentu.info



Bản Lên Tiếng Thứ 37_Lời Kêu Gọi Ḥa Thượng Thích Viên Lư Viện Chủ Chùa Điều Ngự Chuyển Quỹ Xây Chùa Sang Quỹ Bảo-Trợ Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam Và Yểm-Trợ Tổ Chức BPSOS_CAMSA

Hội Sử-Học Việt-Nam tại Liên Âu hân hoan chúc mừng Ḥa Thượng Thích Viên Lư viện chủ chùa Điều Ngự và Diệu Pháp, Hoa Kỳ đă tổ chức thành công tiệc chay gây quỹ xây chùa Điều Ngự.

Xây chùa, dựng tháp thật là công đức vô lượng. Kinh Thủ Lăng Nghiêm Phật dạy, tất cả giáo pháp của Ngài như người dùng ngón tay để chỉ mặt trăng. Ngón tay là phương tiện để nh́n thấy mặt trăng là cứu cánh. Cho nên mới có câu Dĩ Huyển Độ Chơn.

Phương châm Dĩ Huyển Độ Chơn đă được liệt vị tổ sư tiền bối thực hành và truyền thừa cho hàng tứ chúng cho đến ngày hôm nay.

Chùa chiền, tự viện, giáo pháp là phương tiện. Giác ngộ mới là cứu cánh.

Qua thông tin nhận được liên quan đến chùa Điều Ngự cũng như Diệu Pháp do HT Viên Lư là viện chủ, Hội Sử-Học nhận thấy hai ngôi chùa này hiện có một khung cảnh trang nghiêm, tráng lệ. Nay v́ nhu cầu tu học của tứ chúng, nên cần phải gây quỹ để xây dựng chùa mới. Đó là một việc làm Cần, nhưng chưa Thiết.

Cần v́ mong muốn làm lại cho mới hơn, tiện nghi hơn; nhưng chưa phải là chuyện bức thiết, v́ chùa không, hoặc chưa có triệu chứng sụp đỗ trong nay mai, hay trong thời gian ngắn!

Hơn nữa, trong bối cảnh kinh tế khó khăn của Hoa Kỳ, đă có nhiều triệu người Mỹ bị cắt tem phiếu thực phẩm, phải xếp hàng dài để xin thực phẩm từ các cơ quan thiện nguyện. Nay chùa Điều Ngự lại lạc quyên một số tiền như vậy (có thể c̣n nhiều hơn nữa) để xây dựng chùa mới cho đẹp, tiện nghi hơn, có lẽ là không hợp thời cũng như với tâm từ bi.


Truyền thống Phật giáo cũng như Phật giáo Việt Nam vốn không chủ trương xây dựng chùa to đúc Phật lớn trong bối cảnh kinh tế khó khăn như vậy. Điểm tinh túy chư Phật, chư vị tổ sư để lại là giác ngộ và giải thoát.

Như trên đă tŕnh bày, khung cảnh của hai ngôi chùa Điều Ngự và Diệu Pháp, thực ra cũng đủ cho Phật tử tu tập nếu biết cách liệu cơm gắp tương.

Do đó, Hội Sử-Học Việt-Nam tại Liên Âu mạn phép đề nghị Ḥa thượng Thích Viên Lư viện chủ hai ngôi chùa này hăy chuyển hai phần Quỹ Xây Dựng (một phần giữ lại cho chùa Điều Ngự) qua tiệc chay vừa rồi qua Quỹ Bảo-Trợ Tù Nhân Lương Tâm Việt-Nam do Bác sĩ Nguyễn-đan-Quế và Linh Mục Phan-văn-Lợi vừa thành lập ngày 18-02-2014 tại Việt-Nam.

Liên lạc Bác sĩ Nguyễn-đan-Quế và Linh mục Phan-văn-Lợi email: Toma Thien <witness2005@gmail.co m>

Cũng như Yểm-Trợ cho tổ chức BPSOS_CAMSA tức Liên Minh Bài Trừ Nô Lệ Tân Thời, trang nhà http://www.machsong.org, email info@machsong.org.

Đây là một việc làm Vô Cùng Cấp Thiết trong giai đoạn hiện tại và cũng là một phương pháp độ sanh thiết thực, cụ thể, vừa cứu người vừa gieo duyên Phật Pháp. Chỉ có điều là Ḥa thượng có chấp nhận hy sinh để độ sanh hay không?

Được biết rằng tiệc chay gây quỹ sơ khởi là 542,046 Mỹ kim do trang vietbao.com loan tin.

Khi đức Phật c̣n thực hành bồ tát đạo, ngài đă từng xả thân mạng để bố thí cho chúng sanh được no ḷng. Đây là hạnh nguyện bố thí vô cùng cao quư mà Phật tử cần nên noi theo, nhất là những vị Trưởng tử như lai, như quư thầy, quư Ḥa thượng, quư vị xuất gia.

Việc Ḥa thượng Thích Viên Lư mở ḷng bồ tát, bố thí, chuyển ngân quỹ xây dựng chùa Điều Ngự sang Quỹ Bảo-Trợ Tù Nhân Lương Tâm Việt-Nam và Yểm-Trợ Tổ chức BPSOS_CAMSA là một hành động vô cùng cao quư và rất có ư nghĩa.

Những người Tù Nhân Chính Trị, Lương Tâm dưới chế độ cộng sản Việt Nam là những người sẳn sàng hy sinh để đấu tranh cho công b́nh, bác ái, cho dân chủ, dân quyền Việt-Nam như anh-hùng Trương-văn-Sương, Nguyễn-văn-Trại, Bùi-đăng-Thủy (bị chết trong tù sau mấy mươi năm lao lư); Tù nhân chính trị, lương tâm Nguyễn-hữu-Cầu gần 40 năm trong lao tù cs, nhưng vẫn giữ khí tiết bất khuất; Bác sĩ Nguyễn-đan-Quế, cựu tù nhân lương tâm với 20 năm tù giam; Linh mục Nguyễn-văn-Lư với 20 năm tù; Linh mục Phan-văn-Lợi với 7 năm tù giam v.v... và c̣n nhiều nữa.

Đó là những con người bất khuất, can trường đấu tranh cho lẽ phải, sự thật được tôn trọng, và quan trọng hơn, cho cộng đồng người Việt hải ngoại tiếp tục ngẩng cao đầu đấu tranh cho dân tộc VN ở khắp nơi trên thế giới cũng như thành công mọi mặt trong xă hội tiếp cư. Trong đó có cả Ḥa thượng Viên Lư và chùa Điều Ngự.

Những người nô lệ tân thời trong chế độ Cộng sản Việt-Nam bị bán ra nước ngoài làm nô lệ t́nh dục, nô dịch tay chân đă và đang được hai tổ chức BPSOS_CAMSA tận t́nh giúp đỡ. Rất nhiều người trong số này được thoát khỏi sự nô lệ và quy hồi cố quốc b́nh an, lập lại đời mới. Hơn nữa, các tổ chức BPSOS_CAMSA c̣n thực hiện song song những cuộc vận động cho Nhân quyền VN tại Hoa Kỳ cũng như các quốc gia dân chủ khác trên thế giới. Đây là những công việc đ̣i hỏi thiện chí cao độ, tinh thần vững vàng cũng như tài chánh khả dĩ, nếu không nói là dồi dào…

Gần đây nhất, trong việc blogger Đặng-chí-Hùng tỵ nạn tại Thái có nguy cơ sẽ bị dẫn độ về VN (v́ bị mật vụ cộng sản Việt-Nam sang tận Thái Lan truy bắt), tổ chức BPSOS_CAMSA đă nhanh chóng can thiệp để LHQ công nhận quy chế tỵ nạn chính trị cho nhân vật đấu tranh này. Và c̣n rất nhiều những trường hợp khác không thể nào kể hết ra đây.

Do đó,
Dù xây đến chín ngôi chùa
Không bằng bảo trợ cho Tù Lương Tâm, BPSOS_CAMSA!

Ngoài ra Hội Sử-Học c̣n nhớ, kinh Phật có dạy: Tích của cho nhiều, ḷng tham thêm lớn!

Mặc dù, trên danh nghĩa là Quỹ Xây Dựng chùa, nhưng với cương vị viện chủ, Ḥa thượng Thích Viên Lư có thẩm quyền quyết định phân chia làm ba phần như bổn Hội đề nghị.

Kính mong Ḥa thượng mau sớm có quyết định hợp với khế cơ khế lư nêu trên.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát

Lưu ư: Chúng tôi tiếp nhận mọi ư kiến khác biệt trên tinh thần lịch sự nhă nhặn, đầy đủ tính thuyết phục. Cũng như bổn hội sẳn sàng khiêm tốn học hỏi các vị cao nhân ẩn sĩ khắp nơi với bổn hoài tích cực, xây dựng học hỏi lẫn nhau (trong tinh thần lục ḥa). Những ư kiến nào đi ngược lại những điều vừa nêu, rất tiếc không thể tiếp nhận và xin được phép tự động hoàn lại cho tác giả.

Bản sao email được gởi đến đồng chủ tịch Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm tại Việt-Nam Bác sĩ Nguyễn-đan-Quế và Linh mục Phan-văn-Lợi cũng như Tiến sĩ Nguyễn-đ́nh-Thắng, tổ chức BPSOS_CAMSA để thông báo.

Liên Âu, ngày 28-02-2014, Việt Lịch 4893, Phật Lịch 2558
Hội Sử-Học Việt-Nam tại Liên Âu





--
@ Human Rights Activists TLYT 1


Link kèm theo.......

http://hoilatraloi.blogspot .com/2014/02/ban-len-tieng-thu-37loi-keu-goi-hoa.html#.UxPrTZXTmU k

J_P
03-03-2014, 08:05
Mô h́nh giống y chùa Hsi Lai của Đài Loan

Hoang Air Con
03-03-2014, 08:56
Tôi xin quyên góp thêm $457,903.22 cho đủ 1 Triệu.

J_P
03-03-2014, 09:03
Tôi xin quyên góp thêm $457,903.22 cho đủ 1 Triệu.

Ghi lại trên giấy chứng nhận donation là $2 triệu để trừ thuế nhen?!?

(vừa làm phước, vừa rửa tiền. Một công hai chuyện mà)

A Chệt
03-03-2014, 12:40
Làm một việc thiện bằng xây trăm cái chùa .
Chư tăng tín hửu có ḷng tin nên bị lợi dụng .
Nếu tu th́ cần phải tránh xa cám dỗ của trần tục cần ǵ phải chùa lớn , tôi không chống chỉ muốn nói lên sự nhận xét của tôi thôi .

Đừng nuôi những người làm biếng .


Rất đồng ư với nhận xét của bác 4C.

cc4cc
03-03-2014, 15:08
Ghi lại trên giấy chứng nhận donation là $2 triệu để trừ thuế nhen?!?

(vừa làm phước, vừa rửa tiền. Một công hai chuyện mà)




:hafppy::hafppy::haf ppy::handshake:

Hoang Air Con
03-03-2014, 15:39
Ghi lại trên giấy chứng nhận donation là $2 triệu để trừ thuế nhen?!?

(vừa làm phước, vừa rửa tiền. Một công hai chuyện mà)


Good idea!
H́nh như tṛ này nghe quen quen ở đâu đó.
À! th́ ra bọn Vịt Kiều và bọn khủng bố đă dùng chiêu này từ lâu rùi.

longhue
03-03-2014, 16:41
Chắc nay mai tui cũng cạo đầu đi tu quá, coi bộ khá hơn là ăn tiền già à nhe. Nên nhớ Phật tại tâm, làm khổ chúng sinh (quyên góp tài vật) là đi ngược lại giaó lư của nhà Phật.

Cho tui đi theo với đặng tu cho có bạn nha bạn già hehehe...Lịch sử của Đức Phật Thích Ca là từ bỏ ngai vàng trong tương lai và bỏ vào rừng thiền định trong 49 ngày đi đến giác ngộ rồi đắc đạo, sau đó mới trở lại đời mà hoằng pháp hầu giúp chúng sanh đi theo con đường của Ngài là tự tu chứng đắc chớ không thờ cúng ai cả.Ngài cũng không bao giờ kêu gọi chúng sanh lập chùa, xây tượng Ngài mà thờ lạy Ngài để được đắc đạo bao giờ.Ngài đă nói rằng:
Ta là Phật đă thành và chúng sanh là Phật sẽ thành bởi v́ mỗi chúng sanh đều có Phật tánh giống như nhau.C̣n kinh Kim Cang Ngài cũng đă dạy rằng:
Nhược dỉ sắc kiến Ngă
Dỉ âm thinh cầu Ngă
Thị nhân hành tà đạo
Bất năng kiến Như Lai.
Tu là ở tâm và đạo cũng ở trong tâm chớ nào ở trên cây nhang hay bàn thờ nào đâu mà đạt được đạo bao giờ cho nên Đức Phật có nói tâm tức Phật là chổ đó.Giờ trong thời buổi mạt pháp nầy khó nói thiệt, thiệt giả lẫn lộn khó lường càng làm cho người ta dễ dàng mê tín hơn.Minh tâm kiến tánh mới thành Phật Ngài cũng có nói rồi mà mấy ai làm theo lời Ngài dạy bao giờ.Tâm chúng ta có sáng th́ mới thấy được tánh hư tật xấu mà ta đă tạo cho ta thành thói quen, rồi cũng chính chúng ta loại bỏ nó bằng hành động và qua lảnh vực tư tưởng của chính chúng ta mà thôi không có ai làm cho ta cả.Ngài cũng có dạy rằng:
Không có ai làm cho ta nên tội và cũng không có ai làm cho ta trở nên vô tội cả mà do chính chúng ta phải tự làm và tự giải quyết lấy chúng ta mà thôi.Vài lời thô thiển mong quí bạn nào chỉ giáo thêm cho trong tinh thần học hỏi và cảm ơn các bạn rất nhiều.:handshake:

J_P
03-03-2014, 16:44
Good idea!
H́nh như tṛ này nghe quen quen ở đâu đó.
À! th́ ra bọn Vịt Kiều và bọn khủng bố đă dùng chiêu này từ lâu rùi.

:D nói cho rơ rơ chút chứ đừng ỡm ờ như thằng THUN qthinh.
Đúng vậy, chỉ có bọn Vịt Gian mở công ty ma rửa tiền cho bọn CS mới có nhu cầu rửa tiền.

longhue
03-03-2014, 16:58
(Pháp Cú 355)
Giàu sang, tài sản dồi dào
Chỉ làm hại được kẻ nào ngu thôi,
Dễ ǵ hại được những người
Đang cầu giác ngộ hướng nơi Niết Bàn,
Chỉ v́ ham muốn giàu sang
Kẻ ngu tự hại bản thân đă đành
Hại thêm cả kẻ xung quanh.

Cảm ơn bạn già bổ túc thêm hén, rất hay.:handshake:

cc4cc
03-03-2014, 17:00
Cho tui đi theo với đặng tu cho có bạn nha bạn già hehehe...Lịch sử của Đức Phật Thích Ca là từ bỏ ngai vàng trong tương lai và bỏ vào rừng thiền định trong 49 ngày đi đến giác ngộ rồi đắc đạo, sau đó mới trở lại đời mà hoằng pháp hầu giúp chúng sanh đi theo con đường của Ngài là tự tu chứng đắc chớ không thờ cúng ai cả.Ngài cũng không bao giờ kêu gọi chúng sanh lập chùa, xây tượng Ngài mà thờ lạy Ngài để được đắc đạo bao giờ.Ngài đă nói rằng:
Ta là Phật đă thành và chúng sanh là Phật sẽ thành bởi v́ mỗi chúng sanh đều có Phật tánh giống như nhau.C̣n kinh Kim Cang Ngài cũng đă dạy rằng:
Nhược dỉ sắc kiến Ngă
Dỉ âm thinh cầu Ngă
Thị nhân hành tà đạo
Bất năng kiến Như Lai.
Tu là ở tâm và đạo cũng ở trong tâm chớ nào ở trên cây nhang hay bàn thờ nào đâu mà đạt được đạo bao giờ cho nên Đức Phật có nói tâm tức Phật là chổ đó.Giờ trong thời buổi mạt pháp nầy khó nói thiệt, thiệt giả lẫn lộn khó lường càng làm cho người ta dễ dàng mê tín hơn.Minh tâm kiến tánh mới thành Phật Ngài cũng có nói rồi mà mấy ai làm theo lời Ngài dạy bao giờ.Tâm chúng ta có sáng th́ mới thấy được tánh hư tật xấu mà ta đă tạo cho ta thành thói quen, rồi cũng chính chúng ta loại bỏ nó bằng hành động và qua lảnh vực tư tưởng của chính chúng ta mà thôi không có ai làm cho ta cả.Ngài cũng có dạy rằng:
Không có ai làm cho ta nên tội và cũng không có ai làm cho ta trở nên vô tội cả mà do chính chúng ta phải tự làm và tự giải quyết lấy chúng ta mà thôi.Vài lời thô thiển mong quí bạn nào chỉ giáo thêm cho trong tinh thần học hỏi và cảm ơn các bạn rất nhiều.:handshake:




(Pháp Cú 248)
Các ngươi nên biết rơ rằng
Dễ ǵ chế ngự việc làm ác đâu
Tham lam, tội lỗi hố sâu
Kéo ta xuống chốn khổ đau đời đời.

J_P
03-03-2014, 17:05
Cho tui đi theo với đặng tu cho có bạn nha bạn già hehehe...Lịch sử của Đức Phật Thích Ca là từ bỏ ngai vàng trong tương lai và bỏ vào rừng thiền định trong 49 ngày đi đến giác ngộ rồi đắc đạo, sau đó mới trở lại đời mà hoằng pháp hầu giúp chúng sanh đi theo con đường của Ngài là tự tu chứng đắc chớ không thờ cúng ai cả.Ngài cũng không bao giờ kêu gọi chúng sanh lập chùa, xây tượng Ngài mà thờ lạy Ngài để được đắc đạo bao giờ.Ngài đă nói rằng: Ta là Phật đă thành và chúng sanh là Phật sẽ thành bởi v́ mỗi chúng sanh đều có Phật tánh giống như nhau.C̣n kinh Kim Cang Ngài cũng đă dạy rằng: Nhược dỉ sắc kiến Ngă Dỉ âm thinh cầu Ngă Thị nhân hành tà đạo Bất năng kiến Như Lai. Tu là ở tâm và đạo cũng ở trong tâm chớ nào ở trên cây nhang hay bàn thờ nào đâu mà đạt được đạo bao giờ cho nên Đức Phật có nói tâm tức Phật là chổ đó.Giờ trong thời buổi mạt pháp nầy khó nói thiệt, thiệt giả lẫn lộn khó lường càng làm cho người ta dễ dàng mê tín hơn.Minh tâm kiến tánh mới thành Phật Ngài cũng có nói rồi mà mấy ai làm theo lời Ngài dạy bao giờ.Tâm chúng ta có sáng th́ mới thấy được tánh hư tật xấu mà ta đă tạo cho ta thành thói quen, rồi cũng chính chúng ta loại bỏ nó bằng hành động và qua lảnh vực tư tưởng của chính chúng ta mà thôi không có ai làm cho ta cả.Ngài cũng có dạy rằng: Không có ai làm cho ta nên tội và cũng không có ai làm cho ta trở nên vô tội cả mà do chính chúng ta phải tự làm và tự giải quyết lấy chúng ta mà thôi.Vài lời thô thiển mong quí bạn nào chỉ giáo thêm cho trong tinh thần học hỏi và cảm ơn các bạn rất nhiều.:handshake:

Nơi đây cũng ko phải là nơi thích hợp để bàn bạc giáo lư và tôi th́ ko dám chỉ giáo, chỉ có góp ư nhỏ này. Đó là giáo đạo nào cho dù là Công Giáo hay Phật giáo cũng v́ mục đích phụng sự chúng sanh.

Nơi tôi ở người có đạo đi làm tự nguyện trả thêm thuế nhà thờ. Số tiền đó được phục vụ lại cho các cơ sở từ thiện hay trường học ...

Trước 75 tôi biết rất nhiều chùa chiền ở VN hay cho ăn từ thiện, cho nên nhiều người mới nói là đi ăn chùa.

Nếu nh́n cái nh́n chung th́ những nơi này (chùa hay nhà thờ) là những nơi đại diện và trao đổi giáo lư. Cũng giống như so sánh với xă hội văn minh là con người tự lập ra các cơ quan hành chánh để qui định và giám chế cuộc sống giữa người và người với nhau. T
hật ra người dân ko cần chánh quyền cũng như bạn nói, Phật tại tâm. Tuy nhiên ko phải Tâm nào cũng là Tâm Phật nên nếu có sự trợ giúp của Chùa chiền hay nhà thờ là nơi đại diện cho tâm linh th́ cũng ko phải là sai. Có điều là phía sau chiếc áo tu hay áo cà sa vẫn là người phàm mắt thịt.
Ko để bị lợi dụng là đúng. Và quan trọng nhất theo tôi nghĩ là ko nên bị bọn CS lợi dụng phá hoại bởi v́ bọn chúng từng lợi dụng tôn giáo để khích động ḷng dân và bọn nó hiểu rơ nhất sức mạnh tâm linh.

Mong các bạn nên nh́n rơ người và việc chứ đừng để bị CS lợi dụng phá hoại những vị chân tu thật sự và cuối cùng là ḷng tin giữa người và người.

longhue
03-03-2014, 17:06
(Pháp Cú 248)
Các ngươi nên biết rơ rằng
Dễ ǵ chế ngự việc làm ác đâu
Tham lam, tội lỗi hố sâu
Kéo ta xuống chốn khổ đau đời đời.

Coi bộ bạn già thuộc kinh Phật nhiều quá hén.

cc4cc
03-03-2014, 17:46
Coi bộ bạn già thuộc kinh Phật nhiều quá hén. Tháng 10 / 1961. ....khoảng 3 hay 4 giờ sáng .. Ba tôi dắt tôi và chị tôi đi nhận xác của chú 8 tôi bị VC giết vào đêm hôm đó , mặc dầu chỉ gần 3 năm trong quân ngũ và đếm xác VC cũng nhiều sau những lần tập kích hay đối đầu với chúng nó , nhưng cái chết của chú tôi và lời kể của bà nội tôi ám ảnh tôi măi đến bây giờ . V́ kẻ giết chết chú 8 tôi chính là anh em chú bác ruột với ba và chú tôi , và tôi cũng gọi là chú (thật đau ḷng khi nghỉ đến ) Và sau khi chôn cất chú 8 tôi , ba tôi dành nhiều thời gian ở chùa hơn ở nhà cho đến khi chết 42 năm rồi , nhưng tên người trả tiền điện nước của chùa vẩn c̣n là tên của ba tôi cho đến bây giờ . C̣n tôi , mẹ tôi đả gởi tôi vào trường gịng , ngày ngày học giáo lư và cuối tuần vào chùa nghe các chú bác và ba tôi tụng kinh gỏ mơ .
Cho nên tôi biết Kinh Thánh và Kinh Phật .

longhue
03-03-2014, 18:14
Tháng 10 / 1961. ....khoảng 3 hay 4 giờ sáng .. Ba tôi dắt tôi và chị tôi đi nhận xác của chú 8 tôi bị VC giết vào đêm hôm đó , mặc dầu chỉ gần 3 năm trong quân ngũ và đếm xác VC cũng nhiều sau những lần tập kích hay đối đầu với chúng nó , nhưng cái chết của chú tôi và lời kể của bà nội tôi ám ảnh tôi măi đến bây giờ . V́ kẻ giết chết chú 8 tôi chính là anh em chú bác ruột với ba và chú tôi , và tôi cũng gọi là chú (thật đau ḷng khi nghỉ đến ) Và sau khi chôn cất chú 8 tôi , ba tôi dành nhiều thời gian ở chùa hơn ở nhà cho đến khi chết 42 năm rồi , nhưng tên người trả tiền điện nước của chùa vẩn c̣n là tên của ba tôi cho đến bây giờ . C̣n tôi , mẹ tôi đả gởi tôi vào trường gịng , ngày ngày học giáo lư và cuối tuần vào chùa nghe các chú bác và ba tôi tụng kinh gỏ mơ .
Cho nên tôi biết Kinh Thánh và Kinh Phật .

Bởi vậy cho nên đây là cuộc chiến huynh đệ tương tàn khốc liệt của dân tộc VN ḿnh, ḷng tui có bao giờ vui đâu.Có ǵ đau đớn hơn anh em giết hại lẫn nhau rồi lại hát bài ca anh hùng phải không bạn già nhỉ.Thôi th́ chiến cuộc đă tàn hơn 30 năm rồi, nhắc lại chỉ thêm buồn cho dân tộc VN ḿnh thôi, ôi một dân tộc quá nhiều điêu linh tang tóc cho tới giờ phút nầy mà hận thù vẫn vương vấn không biết đến bao giờ mới thật sự xóa tan đám mây mù nầy nữa.Cũng may là bạn già cũng hiểu được nhiều kinh sách có thể cũng tự an ủi ḷng ḿnh với thế sự phong trần đầy vơi trong tâm khảm, mong lắm bạn già ạ.Rồi một mai tui cùng bạn già cũng phải giả từ hơi thở để ra đi có phải không bạn già.Tận dụng những giây phút c̣n sống nầy ḿnh lo làm những điều phước đức để mai sau nó đi cùng ḿnh th́ đở cho kiếp lai sinh.Oan oan tương báo hà thời liểu, mà cuộc sống nhân sinh có là bao phải không bạn già.Lấy ân báo oán th́ oán sẽ tiêu tan, lấy oán báo oán nó sẽ c̣n măi măi th́ bao giờ chấm dứt.

cc4cc
03-03-2014, 19:10
Việt Cộng vô thần dối trá , và cái khuyết điểm của chúng ta là điều thứ 11 trong 14 điều Phật dạy đă bị bè lủ Việt Cộng lợi dụng .

11. Món nợ lớn nhất của đời người là t́nh cảm .

longhue
03-03-2014, 20:08
[QUOTE=cc4cc;2345920]Việt Cộng vô thần dối trá , và cái khuyết điểm của chúng ta là điều thứ 11 trong 14 điều Phật dạy đă bị bè lủ Việt Cộng lợi dụng .

11. Món nợ lớn nhất của đời người là t́nh cảm .[/QUOT
Đă là cộng sản th́ làm sao có thần linh nào ngự trị trong tâm hồn họ có lẽ bạn già cũng thấy đó: Vn ngày càng giết người một cách man rợ.Đă vô đạo th́ tất vô nhân rồi, đạo đức chỉ là một món xa xỉ đối với dân tộc VN bây giờ tui cũng hiểu vậy.Nhưng họ cũng là người VN ḿnh mà chỉ v́ ngu muôi đi theo cái chủ nghĩa quái đản tam vô: vô gia đ́nh, vô tôn giáo, vô tổ quốc cho nên trước cái họa diệt vong của tổ quốc họ ngoảnh mặt làm ngơ đó sao.Không ai có thể và khẳng định rằng không ai đem theo bất cứ cái ǵ khi ḿnh nhắm mắt xuôi tay giă từ hơi thở cả dù nắm cả đất nước trong tay bạn già ơi.Vợ con ḿnh hay tiền bạc cũng không theo ḿnh và cả cái xác nầy khi chết cũng vậy để mặc cho người khác chôn ḿnh mà phải không bạn già ơi.

cc4cc
03-03-2014, 20:48
Tu là cội phúc ... Nhưng có mấy người có căn tu ? Có bao nhiêu người Đắc đạo ? Kẻ phàm tục như chúng ta đều phải trải qua tất cả buồn vui , đau khổ , sung sướng , hạnh phúc , nhục vinh của cuộc sống tạm bợ của thế gian này . Biết ǵ ngày mai , làm thiện làm Phước không phải để cầu mong khi chết được lên Thiên đàng . V́ bên kia thế giới chỉ là một sự vô h́nh không ai hiểu được . Đức tin có th́ sẻ có , c̣n không tin th́ không có . V́ khi nhắm mắt xuôi tay có ai biết được rằng ḿnh về đâu ?

(Pháp Cú 227)
Người con Phật hăy nghe đây
Chuyện không phải chỉ đời này mà thôi
Từ đời xưa đă nói rồi:
“Làm thinh thời sẽ có người chê bai,
Nói nhiều cũng bị chê hoài,
Dù cho nói ít cũng người chê thôi”.
Làm người không bị chê cười
Thực là chuyện khó ở nơi cơi trần.

Tóm lại ...

Con người nếu chính bản thân
Tự ḿnh thuần hóa được luôn chính ḿnh
Mới là người thật tài t́nh!

TheStrip
03-03-2014, 20:50
Sai bét!
Đừng có đổ cho Phật cho Trời. Phải biết tự xét ḿnh trước. Ḿnh sai. Ḿnh bất tài. Ḿnh vô dụng. Ḿnh đào ngũ. Ḿnh không bảo vệ được tổ quốc của ḿnh. Ḿnh làm cho ḿnh mất nước. Ḿnh làm cho dân ḿnh khổ. Cả Nam. Cả Trung. Cả Bắc. Chuyện ǵ cũng có nguồn có gốc, chả có cái chi tự nhiên hết. Ḿnh không hiểu ḿnh sai chỗ nào th́ làm sao mà sửa. Mà cũng phải: Qua 40 năm rồi có được ǵ đâu?

Tóm lại: Ḿnh là một lũ tào lao.

cc4cc
03-03-2014, 20:55
Sai bét!
Đừng có đổ cho Phật cho Trời. Phải biết tự xét ḿnh trước. Ḿnh sai. Ḿnh bất tài. Ḿnh vô dụng. Ḿnh đào ngũ. Ḿnh không bảo vệ được tổ quốc của ḿnh. Ḿnh làm cho ḿnh mất nước. Ḿnh làm cho dân ḿnh khổ. Cả Nam. Cả Trung. Cả Bắc. Cái ǵ cũng có nguồn có gốc. Ḿnh không hiểu ḿnh sai chỗ nào th́ làm sao mà sửa. Mà cũng phải: Qua 40 năm rồi có được ǵ đâu?

Tóm lại: Ḿnh là một lũ tào lao.




HahahHahHa , sai bét là nghỉa ǵ vậy con ?
Có phải nó tét bét như cái miệng thúi của con không ?
Hay nó giống cái ống cống của mẹ con đang rộng mỗi ngày kiếm tiền cho con vượt biên qua Thái ?
Hay nó be bét như cái chân chra thằng bố mày trèo rào ăm trộm của cải bị bắt được đập què gị be bét .

Ai ai cũng sai cả con ạ , chỉ có ḿnh con là đúng thôi .
Vậy cho bố mầy biết mầy ở đâu ? Việt Nam càng tốt để bố mày học được cái đúng , được không con ?

longhue
03-03-2014, 21:02
Tu là cội phúc ... Nhưng có mấy người có căn tu ? Có bao nhiêu người Đắc đạo ? Kẻ phàm tục như chúng ta đều phải trải qua tất cả buồn vui , đau khổ , sung sướng , hạnh phúc , nhục vinh của cuộc sống tạm bợ của thế gian này . Biết ǵ ngày mai , làm thiện làm Phước không phải để cầu mong khi chết được lên Thiên đàng . V́ bên kia thế giới chỉ là một sự vô h́nh không ai hiểu được . Đức tin có th́ sẻ có , c̣n không tin th́ không có . V́ khi nhắm mắt xuôi tay có ai biết được rằng ḿnh về đâu ?

(Pháp Cú 227)
Người con Phật hăy nghe đây
Chuyện không phải chỉ đời này mà thôi
Từ đời xưa đă nói rồi:
“Làm thinh thời sẽ có người chê bai,
Nói nhiều cũng bị chê hoài,
Dù cho nói ít cũng người chê thôi”.
Làm người không bị chê cười
Thực là chuyện khó ở nơi cơi trần.

Tóm lại ...

Con người nếu chính bản thân
Tự ḿnh thuần hóa được luôn chính ḿnh
Mới là người thật tài t́nh!

Thật ra mà nói làm phước là nói cho vui thôi chứ chúng ta đă nợ của chúng sanh quá nhiều rồi từ hạt cơm, manh áo, tấm quần và mọi vật chất nầy mà ta đang dùng hằng ngày.Làm phước thật ra chỉ là trả nợ mà thôi,không phải tại kiếp nầy mà c̣n bao kiếp đă trải qua nữa nếu bạn già tin vào luân hồi.V́ khi nhắm mắt xuôi tay có ai biết được rằng ḿnh về đâu ? Tùy theo cái nhân mà ḿnh gieo ngay bây giờ đó bạn già ạ, đó là luật nhân quả mà nó không từ một ai trong thế giới ta bà nầy.Phật Tiên hay những vị thành đạo mà c̣n bị phê b́nh huống chi người phàm mắt thịt như ḿnh bạn già khi thốt thành lời dù đó là lời tốt lành đi nữa.:handshake:

cc4cc
03-03-2014, 21:17
Thật ra mà nói làm phước là nói cho vui thôi chứ chúng ta đă nợ của chúng sanh quá nhiều rồi từ hạt cơm, manh áo, tấm quần và mọi vật chất nầy mà ta đang dùng hằng ngày.Làm phước thật ra chỉ là trả nợ mà thôi,không phải tại kiếp nầy mà c̣n bao kiếp đă trải qua nữa nếu bạn già tin vào luân hồi.V́ khi nhắm mắt xuôi tay có ai biết được rằng ḿnh về đâu ? Tùy theo cái nhân mà ḿnh gieo ngay bây giờ đó bạn già ạ, đó là luật nhân quả mà nó không từ một ai trong thế giới ta bà nầy.Phật Tiên hay những vị thành đạo mà c̣n bị phê b́nh huống chi người phàm mắt thịt như ḿnh bạn già khi thốt thành lời dù đó là lời tốt lành đi nữa.:handshake:



Chúng sanh là ai ? Và ai sanh chúng ?

longhue
03-03-2014, 21:24
Chúng sanh là ai ? Và ai sanh chúng ?

Mọi người và những ǵ ta ăn hằng ngày đó bạn già.

cc4cc
03-03-2014, 21:45
Mọi người và những ǵ ta ăn hằng ngày đó bạn già. Chúng sinh là ǵ ? Chúng sinh hay c̣n gọi là chúng hữu t́nh, là các dạng động vật có cảm xúc. Theo Kinh sách nhà Phật chúng sinh là loài động vật sống trên mặt đất, hay trên không (trong không khí và trong vũ trụ), kể cả những loài côn trùng nhỏ nhất như loài biết ḅ, biết bay bay, biết cử động di chuyển động ... Xếp loại theo h́nh thức sinh th́ chúng sinh có 4 loài : Thai-sinh (loài sinh sản bằng bào thai) như người, trâu ḅ, chó, ngựa, heo ..; Noăn-sinh (loài đẻ trứng) như gà, vịt, chim muông ...; Thấp-sinh (loài sanh nới ẩm thấp) như trùng, dế, rắn rết ...; Hóa-sinh là các loài sanh bằng cách biến đổi hóa hiện thay h́nh đổi lốt - cao th́ có các dạng quỷ thần người trời, thấp th́ có các loại côn trùng, bướm, tằm, ngài (nhộng)... Đặc điểm cơ bản như nhau ở mọi chúng sinh đó là nằm trong ṿng quay luân hồi. Tất cả các loài chúng sinh đều phải trải qua 4 thời kỳ : Sinh, trụ, dị, diệt (sanh ra, tồn tại trong một giai đoạn hữu hạn, thay đổi, và cuối cùng mất đi). Hay nói theo cách thông thường là sinh, già, bệnh và chết. Đó là một giai đoạn kể từ khi một động vật sinh ra cho tới khi chết và bị tan hoại. Thần tiên ở cơi trời gọi chung là người trời, và quỷ thần ở thế giới Ta Bà hay thế giới của A-tu-la dù có pháp thuật hơn người nhưng vẫn không thoát khỏi luân hồi, họ vẫn là các chúng sinh mà thôi (có thể gọi họ là chúng sinh bậc cao). Cây cỏ là sinh vật sống nhưng không xếp vào hàng chúng hữu t́nh, hay chúng sinh. Không thấy Kinh Phật nói đến sự tái sinh của chúng. Tuy cây cỏ có sinh có diệt, nhưng không rơ sau khi diệt th́ điều ǵ từ nơi cây cỏ được lưu truyền tiếp. Có lẽ cây cỏ sau khi chết không có thần thức như con người bởi lẽ dạng sinh vật sống này tuy cũng được cấu tạo từ 4 yếu tố ĐẤT - NƯỚC - GIÓ - LỬA như con người, nhưng chúng không có giác quan, không có biểu hiện của ngũ ấm, không có cảm xúc, tư tưởng, hành nghiệp,... Phật không nói nhiều đến các loại cây cỏ, mà tập trung vào chúng hữu t́nh nhằm đưa lại những lợi ích thiết thực hơn với kiếp sống con người trên trái đất. V́ con người là dạng hữu t́nh đặc biệt có tư chất tốt nhất cho việc phát triển tâm linh, nhằm tới sự giải thoát ra khỏi luân hồi.

cc4cc
03-03-2014, 21:54
Và ai sanh ra chúng ?

các thứ danh hiệu,các thứ tri kiến: chúng sanh ở cơi vô sắc, đừng nghĩ rằng cái nhà, vui buồn, sáng tối là chúng sanh .các thứ dục lạc, các thứ ư hành, các thứ oai nghi, các thứ y phục, các thứ ăn uống: chúng sanh cơi dục , đừng nghĩ rằng ăn uống là chúng sanh .

longhue
03-03-2014, 23:10
Và ai sanh ra chúng ?

các thứ danh hiệu,các thứ tri kiến: chúng sanh ở cơi vô sắc, đừng nghĩ rằng cái nhà, vui buồn, sáng tối là chúng sanh .các thứ dục lạc, các thứ ư hành, các thứ oai nghi, các thứ y phục, các thứ ăn uống: chúng sanh cơi dục , đừng nghĩ rằng ăn uống là chúng sanh .

Nói về kinh sách tui chịu thua bạn già rồi.Bái phục nha.

cc4cc
03-03-2014, 23:28
Nói vềkinh sách tui chịu thua bạn già rồi.Bái phục nha.



Có ǵ đâu anh , khi rảnh rổi tôi thường đọc để t́m hiểu về những Tôn giáo , đọc riết rồi thấm nhuần quen thôi .

hoanglan22
03-04-2014, 00:00
Chắc nay mai tui cũng cạo đầu đi tu quá, coi bộ khá hơn là ăn tiền già à nhe. Nên nhớ Phật tại tâm, làm khổ chúng sinh (quyên góp tài vật) là đi ngược lại giaó lư của nhà Phật.

Bác đâu cần cạo đầu đi tu ...nh́n cái h́nh Avatar thấy bác giống Nhất Đăng Đại Sư rồi . Có điều khác là Bác không thuộc kinh phật nhiều , nhưng Kinh chửi CS Bác thuộc nằm ḷng giống như HL vậy :handshake:

cc4cc
03-04-2014, 00:14
Bác đâu cần cạo đầu đi tu ...nh́n cái h́nh Avatar thấy bác giống Nhất Đăng Đại Sư rồi . Có điều khác là Bác không thuộc kinh phật nhiều , nhưng Kinh chửi CS Bác thuộc nằm ḷng giống như HL vậy :handshake:




:hafppy::hafppy::haf ppy::hafppy:

A Di Đà Lạt . Hai con mắt của bác DCĐ đá lông nheo càng mạnh hơn nửa :hafppy:

hungnam
03-04-2014, 00:41
Sai bét! Đừng có đổ cho Phật cho Trời. Phải biết tự xét ḿnh trước. Ḿnh sai. Ḿnh bất tài. Ḿnh vô dụng. Ḿnh đào ngũ. Ḿnh không bảo vệ được tổ quốc của ḿnh. Ḿnh làm cho ḿnh mất nước. Ḿnh làm cho dân ḿnh khổ. Cả Nam. Cả Trung. Cả Bắc. Chuyện ǵ cũng có nguồn có gốc, chả có cái chi tự nhiên hết. Ḿnh không hiểu ḿnh sai chỗ nào th́ làm sao mà sửa. Mà cũng phải: Qua 40 năm rồi có được ǵ đâu? Tóm lại: Ḿnh là một lũ tào lao. Nếu biết qua 40 năm rồi không được cái ǵ hết ,chỉ đưa dân tộc đất nước về chỗ tối tăm ,sao không quay đầu lại .Biết ḿnh bất tài v́ vô học ,biết ḿnh dốt mà vẫn tham quyền cố vị ,biết ḿnh hèn nhát nên làm mất đất ,mất đảo ;đă biết cái nguồn gốc của sự sai trái ,th́ buông lưỡi liềm ,búa tạ xuống đi .Đă biết tóm lại "ḿnh là một lũ tào lao " ,th́ cũng đă có chút giác ngộ rồi đó .Ḿnh đă tào lao th́ ráng tránh đừng để con cháu ḿnh thành Tàu lai .Người ngu nghĩ ngàn điều ắt được một ,lần này chú tự nhận xét về ḿnh thật là chính xác đó ....:):)

Hoang Air Con
03-04-2014, 02:57
Tháng 10 / 1961. ....khoảng 3 hay 4 giờ sáng .. Ba tôi dắt tôi và chị tôi đi nhận xác của chú 8 tôi bị VC giết vào đêm hôm đó , mặc dầu chỉ gần 3 năm trong quân ngũ và đếm xác VC cũng nhiều sau những lần tập kích hay đối đầu với chúng nó , nhưng cái chết của chú tôi và lời kể của bà nội tôi ám ảnh tôi măi đến bây giờ . V́ kẻ giết chết chú 8 tôi chính là anh em chú bác ruột với ba và chú tôi , và tôi cũng gọi là chú (thật đau ḷng khi nghỉ đến ) Và sau khi chôn cất chú 8 tôi , ba tôi dành nhiều thời gian ở chùa hơn ở nhà cho đến khi chết 42 năm rồi , nhưng tên người trả tiền điện nước của chùa vẩn c̣n là tên của ba tôi cho đến bây giờ . C̣n tôi , mẹ tôi đả gởi tôi vào trường gịng , ngày ngày học giáo lư và cuối tuần vào chùa nghe các chú bác và ba tôi tụng kinh gỏ mơ .
Cho nên tôi biết Kinh Thánh và Kinh Phật .

Câu chuyện thương tâm. Ḿnh đoán tuổi bạn khoảng hàng Sáu.
Anyway, gia đ́nh bà con của bạn: Quốc Gia có, VC có; Chúa có, Phật có. Biết đường nào mà ṃ đây?

J_P
03-04-2014, 06:12
..... Anyway, gia đ́nh bà con của bạn: Quốc Gia có, VC có; Chúa có, Phật có. Biết đường nào mà ṃ đây?

Dạo này thấy con Hoan này phát biểu hơi có chút lung tung lăng xẹt như qthinh.
Chính v́ biết qua nhiều nơi, rành nhiều hạng người nên mới rơ bọn nào là bọn nào.
Câu hỏi "Biết đường nào mà ṃ đây?" chỉ nên dành cho những tên đần độn chỉ dùng đầu để đội mũ như bọn bợ đít CS mà tàn hại đồng bào của ḿnh thôi, hiểu chưa ku.

cc4cc
03-04-2014, 06:32
Câu chuyện thương tâm. Ḿnh đoán tuổi bạn khoảng hàng Sáu. Anyway, gia đ́nh bà con của bạn: Quốc Gia có, VC có; Chúa có, Phật có. Biết đường nào mà ṃ đây? Hahahahahaha. Biết đường nào mà ṃ đây ? ...nếu ḿnh không quyết định được cuộc đời của chính ḿnh , th́ thử hỏi c̣n làm được ǵ ngoài lệ thuộc , bạn muốn làm một nô bộc cho người khác th́ đó là quyền quyết định của bạn ? Câu hỏi của bạn tôi đă ngắn gọn trả lời , c̣n việc đánh giá bạn ,tôi nhường lại cho tất cả thành viên trong forum này .

haithuyensatcong
03-05-2014, 04:39
phật tử ăn rau khuyên góp tiền cho thầy ăn mặn

Hoang Air Con
03-05-2014, 07:05
phật tử ăn rau khuyên góp tiền cho thầy ăn mặn

:eek::eek::eek:

cha12 ba
03-14-2014, 20:58
Quote:
Originally Posted by Diệt Chó Điên View Post
Chắc nay mai tui cũng cạo đầu đi tu quá, coi bộ khá hơn là ăn tiền già à nhe. Nên nhớ Phật tại tâm, làm khổ chúng sinh (quyên góp tài vật) là đi ngược lại giaó lư của nhà Phật.
Bác đâu cần cạo đầu đi tu ...nh́n cái h́nh Avatar thấy bác giống Nhất Đăng Đại Sư rồi . Có điều khác là Bác không thuộc kinh phật nhiều , nhưng Kinh chửi CS Bác thuộc nằm ḷng giống như HL vậy :handshake:

:hafppy::hafppy::haf ppy::hafppy:
A-Di Đà Lạt http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=586710&stc=1&d=1394830657http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=586710&stc=1&d=1394830657