Romano
03-07-2014, 08:18
Trong số các ca sĩ trẻ đoạt giải của cuộc thi “Giọng Ca Vàng 2012,” tên tuổi người ca sĩ được nhiều người chú ư nhất đó là Vương Dzung, được chú ư v́ cô là người giành giải nhất.
Cô ca sĩ có dáng người cao, gầy, thon thả và giọng nói đặc sệt “Bắc” cho hay, quê cô là Hải Dương, “sang đây được hơn 3 năm, và gia nhập Trung Tâm Asia được một năm...”
Vương Dzung, là tên thật của cô. Dường như mỗi người đều có số, và số của cô là làm ca sĩ xuất phát từ các cuộc thi.
<table style="WIDTH: 0.06%; BORDER-COLLAPSE: collapse; HEIGHT: 490px" align="center" cellspacing="1"> <tbody> <tr> <td style="VERTICAL-ALIGN: top"> http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=583901&stc=1&d=1394180277
Ca sĩ trẻ của Trung Tâm Asia, Vương Dzung. (H́nh: ca sĩ cung cấp)
</td></tr></tbody></table> Cô kể, “Hồi ở Việt Nam em đă từng thắng giải nhất của cuộc thi Sao Mai năm 2005.” Vương Dzung tâm sự tiếp: “Ở trong nước mỗi khi bạn thắng một giải nào đó là bạn được các bầu show gọi đi hát tới tấp. C̣n ở đây thắng giải này nọ nhưng các bầu show chẳng coi trọng chuyện ca sĩ đoạt giải nhất nh́ ǵ đâu.”
Vương Dzung nhớ lại hồi c̣n ngồi ghế nhạc viện Hà Nội. “Học hết 6 năm thanh nhạc cả thảy, sau đó ḿnh đi hát cũng 5, 6 năm khắp nơi từ Nam chí Bắc,” vậy đó giữa lúc tên tuổi đang được nhiều người chú ư, đi show mỗi ngày.
“Lúc đó bận tíu tít, em đi hát khắp nơi...” Vậy mà bất ngờ ca sĩ Vương Dzung “nghĩ cuộc chơi” để sang Mỹ du học, đó là khoảng năm 2011.
“Dzung hát được mọi thể loại nhạc, nhưng có lẽ nhạc trẻ là ḍng nhạc Dzung chuyên nhiều hơn.”
Cô nói hát nhạc trẻ để thấy con người ḿnh lúc nào cũng trẻ, tuy nhiên đó chỉ là đi show thôi, c̣n khi tham gia tŕnh diễn trong những chương tŕnh thu h́nh DVD của Trung Tâm Asia th́ cô hát nhạc của những nhạc sĩ xưa, những tác giả ở hải ngoại như Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Phạm Duy, thỉnh thoảng có một tí của Trịnh Công Sơn và hát nhiều những ca khúc của nhạc sĩ Anh Bằng.”
Vương Dzung có chất giọng khỏe, mạnh, tự tin và h́nh như có khuynh hướng rock một chút, thể loại nhạc dân gian đương đại cũng là sở trường của cô. “Loại nhạc ngũ cung đó anh!”
Hỏi: “Trên sân khấu Dzung ăn mặc thế nào?” cô nàng cười, nụ cười tinh nghịch “Cũng tùy hoàn cảnh, nhưng phần lớn Dzung mặc váy đầm ngắn.”
“Có sexy lắm không?”
“Có chứ, sexy hơi nhiều đấy!.”
Với phong cách biểu diễn mới lạ, sáng tạo và sôi nổi, đầy “lửa” như lôi cuốn khán giả về phía ḿnh, bởi thế bất cứ khi nào Vương Dzung xuất hiện là sân khấu như nóng hẳn lên.
Đă có hai tác phẩm DVD Asia 72 và 73, trong đó Vương Dzung được mời góp mặt, Vương Dung c̣n trẻ lắm “Em c̣n chưa đạt tới số 30 đâu anh!”
“Bạn so sánh thế nào về sự khác nhau giữa thế giới ca nhạc tại hải ngoại và Việt Nam?”
“Có rất nhiều sự khác biệt giữa bên này và bên kia, chẳng hạn như ở bên này thường giới khán thính giả nghe nhạc là các cô chú đứng tuổi, c̣n các bạn trẻ hầu như nghe nhạc ngoại quốc nhiều, bởi v́ các cô chú nghe nhạc Việt nhiều nên họ có khuynh hướng thích nhạc xưa, chứ ít thích nhạc trẻ...”
Cô nói tiếp, “Ở Việt Nam ngược lại, giới trẻ nghe nhạc rất nhiều, bởi vậy nên lượng sáng tác của các tác giả trẻ cũng ồ ạt, trẻ trung hơn và do vậy ở trong nước nhạc mới có rất nhiều...”
Vương Dzung kể cô là con gái lớn trong gia đ́nh, cha mẹ cô đều là những người thầy thuốc như bác sĩ, nha sĩ, “Th́ Vương Dzung cũng theo chữ sĩ nhưng là ca sĩ... Ḿnh khiêm tốn hơn cha mẹ mà phải không?”
Nhắc đến gia đ́nh Vương Dzung dịu giọng, “Lúc mới sang, hai năm đầu, ḿnh nhớ nhà, nhớ Việt Nam kinh khủng, đôi lúc chỉ muốn trở về bên đó thôi, đến lúc gặp chị bạn, chị ấy nói cứ thong thả chờ đến năm thứ ba, nỗi nhớ sẽ vơi, rồi không c̣n ham muốn về nữa... Ḿnh không tin, nhưng rơ ràng bây giờ đời sống bận quá, chẳng c̣n nhớ nhiều như trước nữa!”
“Người ta nói những người trẻ bây giờ hay 'nổi loạn' lắm, điều này có đúng với Vương Dzung không?”
“Dzung ấy à? Thời kỳ nổi loạn đă qua lâu lắm rồi anh ơi! Bây giờ th́ Vương Dzung sau những vấp ngă, đứng lên đă 'già' hơn 10 năm trước tuổi...”
nv
Cô ca sĩ có dáng người cao, gầy, thon thả và giọng nói đặc sệt “Bắc” cho hay, quê cô là Hải Dương, “sang đây được hơn 3 năm, và gia nhập Trung Tâm Asia được một năm...”
Vương Dzung, là tên thật của cô. Dường như mỗi người đều có số, và số của cô là làm ca sĩ xuất phát từ các cuộc thi.
<table style="WIDTH: 0.06%; BORDER-COLLAPSE: collapse; HEIGHT: 490px" align="center" cellspacing="1"> <tbody> <tr> <td style="VERTICAL-ALIGN: top"> http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=583901&stc=1&d=1394180277
Ca sĩ trẻ của Trung Tâm Asia, Vương Dzung. (H́nh: ca sĩ cung cấp)
</td></tr></tbody></table> Cô kể, “Hồi ở Việt Nam em đă từng thắng giải nhất của cuộc thi Sao Mai năm 2005.” Vương Dzung tâm sự tiếp: “Ở trong nước mỗi khi bạn thắng một giải nào đó là bạn được các bầu show gọi đi hát tới tấp. C̣n ở đây thắng giải này nọ nhưng các bầu show chẳng coi trọng chuyện ca sĩ đoạt giải nhất nh́ ǵ đâu.”
Vương Dzung nhớ lại hồi c̣n ngồi ghế nhạc viện Hà Nội. “Học hết 6 năm thanh nhạc cả thảy, sau đó ḿnh đi hát cũng 5, 6 năm khắp nơi từ Nam chí Bắc,” vậy đó giữa lúc tên tuổi đang được nhiều người chú ư, đi show mỗi ngày.
“Lúc đó bận tíu tít, em đi hát khắp nơi...” Vậy mà bất ngờ ca sĩ Vương Dzung “nghĩ cuộc chơi” để sang Mỹ du học, đó là khoảng năm 2011.
“Dzung hát được mọi thể loại nhạc, nhưng có lẽ nhạc trẻ là ḍng nhạc Dzung chuyên nhiều hơn.”
Cô nói hát nhạc trẻ để thấy con người ḿnh lúc nào cũng trẻ, tuy nhiên đó chỉ là đi show thôi, c̣n khi tham gia tŕnh diễn trong những chương tŕnh thu h́nh DVD của Trung Tâm Asia th́ cô hát nhạc của những nhạc sĩ xưa, những tác giả ở hải ngoại như Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Phạm Duy, thỉnh thoảng có một tí của Trịnh Công Sơn và hát nhiều những ca khúc của nhạc sĩ Anh Bằng.”
Vương Dzung có chất giọng khỏe, mạnh, tự tin và h́nh như có khuynh hướng rock một chút, thể loại nhạc dân gian đương đại cũng là sở trường của cô. “Loại nhạc ngũ cung đó anh!”
Hỏi: “Trên sân khấu Dzung ăn mặc thế nào?” cô nàng cười, nụ cười tinh nghịch “Cũng tùy hoàn cảnh, nhưng phần lớn Dzung mặc váy đầm ngắn.”
“Có sexy lắm không?”
“Có chứ, sexy hơi nhiều đấy!.”
Với phong cách biểu diễn mới lạ, sáng tạo và sôi nổi, đầy “lửa” như lôi cuốn khán giả về phía ḿnh, bởi thế bất cứ khi nào Vương Dzung xuất hiện là sân khấu như nóng hẳn lên.
Đă có hai tác phẩm DVD Asia 72 và 73, trong đó Vương Dzung được mời góp mặt, Vương Dung c̣n trẻ lắm “Em c̣n chưa đạt tới số 30 đâu anh!”
“Bạn so sánh thế nào về sự khác nhau giữa thế giới ca nhạc tại hải ngoại và Việt Nam?”
“Có rất nhiều sự khác biệt giữa bên này và bên kia, chẳng hạn như ở bên này thường giới khán thính giả nghe nhạc là các cô chú đứng tuổi, c̣n các bạn trẻ hầu như nghe nhạc ngoại quốc nhiều, bởi v́ các cô chú nghe nhạc Việt nhiều nên họ có khuynh hướng thích nhạc xưa, chứ ít thích nhạc trẻ...”
Cô nói tiếp, “Ở Việt Nam ngược lại, giới trẻ nghe nhạc rất nhiều, bởi vậy nên lượng sáng tác của các tác giả trẻ cũng ồ ạt, trẻ trung hơn và do vậy ở trong nước nhạc mới có rất nhiều...”
Vương Dzung kể cô là con gái lớn trong gia đ́nh, cha mẹ cô đều là những người thầy thuốc như bác sĩ, nha sĩ, “Th́ Vương Dzung cũng theo chữ sĩ nhưng là ca sĩ... Ḿnh khiêm tốn hơn cha mẹ mà phải không?”
Nhắc đến gia đ́nh Vương Dzung dịu giọng, “Lúc mới sang, hai năm đầu, ḿnh nhớ nhà, nhớ Việt Nam kinh khủng, đôi lúc chỉ muốn trở về bên đó thôi, đến lúc gặp chị bạn, chị ấy nói cứ thong thả chờ đến năm thứ ba, nỗi nhớ sẽ vơi, rồi không c̣n ham muốn về nữa... Ḿnh không tin, nhưng rơ ràng bây giờ đời sống bận quá, chẳng c̣n nhớ nhiều như trước nữa!”
“Người ta nói những người trẻ bây giờ hay 'nổi loạn' lắm, điều này có đúng với Vương Dzung không?”
“Dzung ấy à? Thời kỳ nổi loạn đă qua lâu lắm rồi anh ơi! Bây giờ th́ Vương Dzung sau những vấp ngă, đứng lên đă 'già' hơn 10 năm trước tuổi...”
nv