megaup
03-09-2014, 01:00
Theo một cách nào đó, câu chuyện về sự chuyển biến của châu Á trong bốn thập kỷ qua là câu chuyện về những người phụ nữ. Họ đă định h́nh lại châu lục này.
Họ là những phụ nữ trẻ gồm cả những người chấp nhận xa gia đ́nh để đi làm việc trong các nhà máy tại Thâm Quyến, Ayutthaya hay Penang những năm 1970 và 1980 và những người tiên phong mở lối học vấn vào các trường đại học lớn ở Âu - Mỹ như Harvard, Oxford và Sorbonne. Nhờ đó, thế hệ của họ đă bắt đầu gặt hái những thành quả của quá tŕnh lao động vất vả.
Có tiền và biết xài tiền
Sức mạnh tài chính của thế hệ phụ nữ này đă và đang dần thay đổi thị trường tiêu dùng và đầu tư. Một báo cáo của Boston Consulting Group vài năm trước đă ước tính tỉ lệ tài sản mà phụ nữ châu Á (không tính Nhật) quản lý đă tăng ở mức 30%/năm.
Có khá nhiều bằng chứng để chứng tỏ điều này. Ông Harald Wester, tổng giám đốc Hăng sản xuất siêu xe Maserati của Ư, nói năm ngoái khoảng 40% khách hàng của ông tại Trung Quốc là những nữ doanh nhân trẻ - những người luôn chuộng tay nghề thủ công tinh xảo của các nhà sản xuất châu Âu.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attac hmentid=274408&stc=1&d=1394326798
Phụ nữ nh́n nhận về sự giàu có khác hơn. Họ mong muốn giàu có v́ những lư do khác với đàn ông và họ có những khuôn mẫu đầu tư hoàn toàn khác và trong nhiều trường hợp đă thành công hơn.
Theo một khảo sát nhỏ từ HSBC với các phụ nữ thành đạt, sự giàu có ít mang ư nghĩa “nhiều tiền bạc” đơn thuần mà là một cách để vượt qua những khó khăn, một cánh cửa để vươn tới những cơ hội mới và là một nguồn lực để trợ giúp gia đ́nh.
Nhiều phụ nữ hiện nay không chỉ đi làm để có thu nhập riêng cho ḿnh mà vẫn tiếp tục quản lư những đồng tiền đó ngay cả khi đă lập gia đ́nh. Và họ không chỉ đang đầu tư tài sản của ḿnh mà c̣n điều hành các công ty quản lư tài sản, và nghiên cứu của HSBC cho thấy phụ nữ thành công hơn nam giới trong vai tṛ điều hành các công ty quản lư tài sản.
Những ưu điểm về quản lư
Phụ nữ có khuynh hướng kỷ luật tự giác hơn trong việc thực hiện chiến lược của ḿnh. Một ví dụ chứng minh từ nghiên cứu của Đại học Michigan (Mỹ) cách đây vài năm cho thấy nam giới giao dịch chứng khoán nhiều hơn phụ nữ 56% - một thói quen xấu không chỉ làm hao tốn chi phí giao dịch mà c̣n làm ảnh hưởng chung đến cuộc chơi.
Nghiên cứu của HSBC cũng cho biết phụ nữ ít khi tự tin thái quá và chính v́ vậy họ ít có khả năng bị ảo tưởng mà tin rằng họ biết nhiều hơn thực tế. Họ cũng có xu hướng lập kế hoạch hiệu quả hơn cho những khủng hoảng bất ngờ. Phụ nữ luôn cẩn trọng để phát hiện cơn băo sắp đến và chuẩn bị cho những điều bất ngờ có thể xảy ra.
Có thể thấy phụ nữ chính là những tác giả đã âm thầm tạo dựng nên nền công nghiệp hóa châu Á: giai đoạn đầu tiên của quá tŕnh phát triển. Giai đoạn thứ hai - sự phát triển của lĩnh vực dịch vụ và sự gia tăng của tăng trưởng do năng suất dẫn dắt - sẽ đem lại cho họ một bức tranh rộng lớn hơn để thực hiện những tiềm năng của ḿnh.
Có tài điều hành
Nghiên cứu gần đây của HSBC Private Bank về hoạt động của các quỹ quản lư tài sản trong 11 tháng đầu năm 2013 cho thấy những quỹ nào được phụ nữ điều hành đều hoạt động vượt trội hơn so với các chỉ số chung khoảng 3,6%, số liệu này cũng thể hiện tương tự trong các nghiên cứu khác về các loại tài sản đầu tư khác nhau và trong các khoản thời gian khác nhau.
C̣n một nghiên cứu của văn pḥng tuyển dụng Korn/Ferry International cho thấy ở châu Á, số phụ nữ tham gia vai tṛ quản lư tài chính trong ngành ngân hàng áp đảo nam giới với tỉ lệ 3/2, trong khi tỉ lệ này ở Mỹ là 1/4 và tại Thụy Sĩ là 1/9.
Theo ELAIN FU (Giám đốc kinh doanh HSBC Premiere)
Tuổi Trẻ
Họ là những phụ nữ trẻ gồm cả những người chấp nhận xa gia đ́nh để đi làm việc trong các nhà máy tại Thâm Quyến, Ayutthaya hay Penang những năm 1970 và 1980 và những người tiên phong mở lối học vấn vào các trường đại học lớn ở Âu - Mỹ như Harvard, Oxford và Sorbonne. Nhờ đó, thế hệ của họ đă bắt đầu gặt hái những thành quả của quá tŕnh lao động vất vả.
Có tiền và biết xài tiền
Sức mạnh tài chính của thế hệ phụ nữ này đă và đang dần thay đổi thị trường tiêu dùng và đầu tư. Một báo cáo của Boston Consulting Group vài năm trước đă ước tính tỉ lệ tài sản mà phụ nữ châu Á (không tính Nhật) quản lý đă tăng ở mức 30%/năm.
Có khá nhiều bằng chứng để chứng tỏ điều này. Ông Harald Wester, tổng giám đốc Hăng sản xuất siêu xe Maserati của Ư, nói năm ngoái khoảng 40% khách hàng của ông tại Trung Quốc là những nữ doanh nhân trẻ - những người luôn chuộng tay nghề thủ công tinh xảo của các nhà sản xuất châu Âu.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attac hmentid=274408&stc=1&d=1394326798
Phụ nữ nh́n nhận về sự giàu có khác hơn. Họ mong muốn giàu có v́ những lư do khác với đàn ông và họ có những khuôn mẫu đầu tư hoàn toàn khác và trong nhiều trường hợp đă thành công hơn.
Theo một khảo sát nhỏ từ HSBC với các phụ nữ thành đạt, sự giàu có ít mang ư nghĩa “nhiều tiền bạc” đơn thuần mà là một cách để vượt qua những khó khăn, một cánh cửa để vươn tới những cơ hội mới và là một nguồn lực để trợ giúp gia đ́nh.
Nhiều phụ nữ hiện nay không chỉ đi làm để có thu nhập riêng cho ḿnh mà vẫn tiếp tục quản lư những đồng tiền đó ngay cả khi đă lập gia đ́nh. Và họ không chỉ đang đầu tư tài sản của ḿnh mà c̣n điều hành các công ty quản lư tài sản, và nghiên cứu của HSBC cho thấy phụ nữ thành công hơn nam giới trong vai tṛ điều hành các công ty quản lư tài sản.
Những ưu điểm về quản lư
Phụ nữ có khuynh hướng kỷ luật tự giác hơn trong việc thực hiện chiến lược của ḿnh. Một ví dụ chứng minh từ nghiên cứu của Đại học Michigan (Mỹ) cách đây vài năm cho thấy nam giới giao dịch chứng khoán nhiều hơn phụ nữ 56% - một thói quen xấu không chỉ làm hao tốn chi phí giao dịch mà c̣n làm ảnh hưởng chung đến cuộc chơi.
Nghiên cứu của HSBC cũng cho biết phụ nữ ít khi tự tin thái quá và chính v́ vậy họ ít có khả năng bị ảo tưởng mà tin rằng họ biết nhiều hơn thực tế. Họ cũng có xu hướng lập kế hoạch hiệu quả hơn cho những khủng hoảng bất ngờ. Phụ nữ luôn cẩn trọng để phát hiện cơn băo sắp đến và chuẩn bị cho những điều bất ngờ có thể xảy ra.
Có thể thấy phụ nữ chính là những tác giả đã âm thầm tạo dựng nên nền công nghiệp hóa châu Á: giai đoạn đầu tiên của quá tŕnh phát triển. Giai đoạn thứ hai - sự phát triển của lĩnh vực dịch vụ và sự gia tăng của tăng trưởng do năng suất dẫn dắt - sẽ đem lại cho họ một bức tranh rộng lớn hơn để thực hiện những tiềm năng của ḿnh.
Có tài điều hành
Nghiên cứu gần đây của HSBC Private Bank về hoạt động của các quỹ quản lư tài sản trong 11 tháng đầu năm 2013 cho thấy những quỹ nào được phụ nữ điều hành đều hoạt động vượt trội hơn so với các chỉ số chung khoảng 3,6%, số liệu này cũng thể hiện tương tự trong các nghiên cứu khác về các loại tài sản đầu tư khác nhau và trong các khoản thời gian khác nhau.
C̣n một nghiên cứu của văn pḥng tuyển dụng Korn/Ferry International cho thấy ở châu Á, số phụ nữ tham gia vai tṛ quản lư tài chính trong ngành ngân hàng áp đảo nam giới với tỉ lệ 3/2, trong khi tỉ lệ này ở Mỹ là 1/4 và tại Thụy Sĩ là 1/9.
Theo ELAIN FU (Giám đốc kinh doanh HSBC Premiere)
Tuổi Trẻ