Hanna
03-11-2014, 20:14
Nhiều liveshow tiếp tục “thắng lớn” bất chấp thời tiết không thuận lợi và giá cả leo thang.
Trong những ngày đầu tháng 3, làng giải trí Thủ đô vẫn sôi động bất chấp cả tháng trời thời tiết mưa nồm ẩm ướt, bất chấp giá vé nhiều chương tŕnh lên đến vài triệu đồng, thậm chí nhiều chương tŕnh “hot” th́ giá “chợ đen” đắt gấp 3,4 lần. Tuy các chương tŕnh của những nghệ sỹ trong nước, biểu diễn định kỳ có phần “lép vế” v́ tổ chức tại các khán pḥng có quy mô nhỏ hơn nhưng không liveshow nào ế ẩm.
Tưng bừng liveshow
Có lẽ “tác nhân” góp phần “hâm nóng” thị trường âm nhạc Hà Nội trong những ngày đầu tháng ba, không ai khác chính là danh ca Chế Linh và Bằng Kiều, Thu Phương.
Sau hai năm tái ngộ khán giả Thủ đô, Chế Linh vẫn khẳng định được vị trí của ḿnh trong ḷng người yêu nhạc với việc bán hết toàn bộ vé trước khi liveshow “Mười năm t́nh cũ” diễn ra. Giá vé VIP được bán chính thức với giá 6 triệu đồng/cặp, nhưng đă được "chợ đen" đă đẩy lên đến 10 triệu đồng. Song vẫn "hút" khách mua khi liveshow chuẩn bị mở màn. Bất chấp thời tiết Hà Nội mưa gió nhiều ngày, tối 1/3, khán giả vẫn ngồi chật kín ghế của Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Nhiều khán giả hâm mộ nam ca sĩ Chế Linh phải tiếc nuối, ngậm ngùi ra về v́ không mua được vé.
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attac hmentid=455587&stc=1&d=1394568865
Thời điểm và những yếu tố mới lạ làm nên sức hút của các liveshow (ảnh minh họa)
Tương tự, liveshow “Người t́nh in concert” diễn ra tối 8/3, Bằng Kiều, Thu Phương chính là tâm điểm thu hút khán giả móc hầu bao mua vé. Giá vé cao nhất được bán 3 triệu đồng/vé. Nhưng “chợ đen” đẩy giá lên gấp 3, 4 lần vẫn bán rất chạy. Khán pḥng Trung tâm Hội nghị Quốc gia được kê thêm 50 ghế cơ động và bán với giá 2,5 triệu đồng mà vẫn không đủ vé bán. Nhà tổ chức sự kiện cho biết, hơn 3.500 ghế đều được bán hết trước khi chương tŕnh diễn ra.
Không chỉ các liveshow của sao “hải ngoại” thắng thế, các chương tŕnh “nội” 100% như “Hoa cúc vàng tháng ba” (đêm nhạc định kỳ mỗi năm 1 lần của nhạc sỹ Thanh Tùng) diễn ra tối 6- 7/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội cũng bán hết vé. Cùng thời điểm, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, đêm nhạc “Ru t́nh” với các nhạc phẩm của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn cũng khá đắt khách.
Không chỉ các liveshow âm nhạc, các chương tŕnh nghệ thuật khác diễn ra trong dịp đầu tháng 3 đều đắt khách như: chương tŕnh hài kịch của Nhà hát Tuổi trẻ “Nước mắt đàn ông”, chương tŕnh của Liên đoàn Xiếc Việt Nam…
Thời tiết không bằng…thời điểm
Cả tháng nay thời tiết Hà Nội không có ánh nắng mặt trời. Mưa phùn, ẩm ướt nhiều ngày, song không v́ thế mà khán giả Hà Nội không đến với các chương tŕnh nghệ thuật. Điều này gần như đă phủ định lư do mà trước đây các nhà nhà tổ chức các chương tŕnh nghệ thuật vẫn hay đưa ra là thời tiết Hà Nội cực đoan, mưa nhiều, nắng lắm, không phù hợp để phát triển sân khấu, để tổ chức các chương tŕnh nghệ thuật.
Vấn đề thời tiết không quan trọng mà quan trọng là thời điểm và biết cách khai thác lợi thế, đánh giá tâm lư, thị hiếu của từng đối tượng khán giả.
Chương tŕnh “Mười năm t́nh cũ”, khán giả là những người có tuổi, có tiền, thích hoài cổ. Ngoài ra, nhà tổ chức c̣n kết hợp những tên tuổi đang nổi như Anh Thơ, Phương Mỹ Chi… để mở rộng đối tượng khán giả. Không ít khán giả sẽ ṭ ṃ muốn biết ngôi sao ḍng nhạc đỏ “Anh Thơ” lần đầu tiên song ca cùng danh ca “nhạc sến” Chế Linh sẽ như thế nào… Tương tự, chương tŕnh Bằng Kiều “Người t́nh in concert” có thể không “nóng” đến thế nếu không có sự tham gia của Thu Phương và 4 “mỹ nhân” của làng nhạc Việt, hay sự xuất hiện của Hồng Nhung trong các nhạc phẩm của Thanh Tùng “Hoa cúc vàng tháng ba” cũng là điều mới, thu hút khán giả.
Nhà tổ chức đă nắm được thời điểm và phân khúc thị hiếu khán giả để phục vụ. Đó là yếu tố quyết định bởi v́ sức hấp dẫn của mỗi chương tŕnh là yếu tố mới lạ, phù hợp với từng đối tượng khán giả và thời điểm tổ chức./.
Dạ Minh
Toquoc
Trong những ngày đầu tháng 3, làng giải trí Thủ đô vẫn sôi động bất chấp cả tháng trời thời tiết mưa nồm ẩm ướt, bất chấp giá vé nhiều chương tŕnh lên đến vài triệu đồng, thậm chí nhiều chương tŕnh “hot” th́ giá “chợ đen” đắt gấp 3,4 lần. Tuy các chương tŕnh của những nghệ sỹ trong nước, biểu diễn định kỳ có phần “lép vế” v́ tổ chức tại các khán pḥng có quy mô nhỏ hơn nhưng không liveshow nào ế ẩm.
Tưng bừng liveshow
Có lẽ “tác nhân” góp phần “hâm nóng” thị trường âm nhạc Hà Nội trong những ngày đầu tháng ba, không ai khác chính là danh ca Chế Linh và Bằng Kiều, Thu Phương.
Sau hai năm tái ngộ khán giả Thủ đô, Chế Linh vẫn khẳng định được vị trí của ḿnh trong ḷng người yêu nhạc với việc bán hết toàn bộ vé trước khi liveshow “Mười năm t́nh cũ” diễn ra. Giá vé VIP được bán chính thức với giá 6 triệu đồng/cặp, nhưng đă được "chợ đen" đă đẩy lên đến 10 triệu đồng. Song vẫn "hút" khách mua khi liveshow chuẩn bị mở màn. Bất chấp thời tiết Hà Nội mưa gió nhiều ngày, tối 1/3, khán giả vẫn ngồi chật kín ghế của Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Nhiều khán giả hâm mộ nam ca sĩ Chế Linh phải tiếc nuối, ngậm ngùi ra về v́ không mua được vé.
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attac hmentid=455587&stc=1&d=1394568865
Thời điểm và những yếu tố mới lạ làm nên sức hút của các liveshow (ảnh minh họa)
Tương tự, liveshow “Người t́nh in concert” diễn ra tối 8/3, Bằng Kiều, Thu Phương chính là tâm điểm thu hút khán giả móc hầu bao mua vé. Giá vé cao nhất được bán 3 triệu đồng/vé. Nhưng “chợ đen” đẩy giá lên gấp 3, 4 lần vẫn bán rất chạy. Khán pḥng Trung tâm Hội nghị Quốc gia được kê thêm 50 ghế cơ động và bán với giá 2,5 triệu đồng mà vẫn không đủ vé bán. Nhà tổ chức sự kiện cho biết, hơn 3.500 ghế đều được bán hết trước khi chương tŕnh diễn ra.
Không chỉ các liveshow của sao “hải ngoại” thắng thế, các chương tŕnh “nội” 100% như “Hoa cúc vàng tháng ba” (đêm nhạc định kỳ mỗi năm 1 lần của nhạc sỹ Thanh Tùng) diễn ra tối 6- 7/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội cũng bán hết vé. Cùng thời điểm, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, đêm nhạc “Ru t́nh” với các nhạc phẩm của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn cũng khá đắt khách.
Không chỉ các liveshow âm nhạc, các chương tŕnh nghệ thuật khác diễn ra trong dịp đầu tháng 3 đều đắt khách như: chương tŕnh hài kịch của Nhà hát Tuổi trẻ “Nước mắt đàn ông”, chương tŕnh của Liên đoàn Xiếc Việt Nam…
Thời tiết không bằng…thời điểm
Cả tháng nay thời tiết Hà Nội không có ánh nắng mặt trời. Mưa phùn, ẩm ướt nhiều ngày, song không v́ thế mà khán giả Hà Nội không đến với các chương tŕnh nghệ thuật. Điều này gần như đă phủ định lư do mà trước đây các nhà nhà tổ chức các chương tŕnh nghệ thuật vẫn hay đưa ra là thời tiết Hà Nội cực đoan, mưa nhiều, nắng lắm, không phù hợp để phát triển sân khấu, để tổ chức các chương tŕnh nghệ thuật.
Vấn đề thời tiết không quan trọng mà quan trọng là thời điểm và biết cách khai thác lợi thế, đánh giá tâm lư, thị hiếu của từng đối tượng khán giả.
Chương tŕnh “Mười năm t́nh cũ”, khán giả là những người có tuổi, có tiền, thích hoài cổ. Ngoài ra, nhà tổ chức c̣n kết hợp những tên tuổi đang nổi như Anh Thơ, Phương Mỹ Chi… để mở rộng đối tượng khán giả. Không ít khán giả sẽ ṭ ṃ muốn biết ngôi sao ḍng nhạc đỏ “Anh Thơ” lần đầu tiên song ca cùng danh ca “nhạc sến” Chế Linh sẽ như thế nào… Tương tự, chương tŕnh Bằng Kiều “Người t́nh in concert” có thể không “nóng” đến thế nếu không có sự tham gia của Thu Phương và 4 “mỹ nhân” của làng nhạc Việt, hay sự xuất hiện của Hồng Nhung trong các nhạc phẩm của Thanh Tùng “Hoa cúc vàng tháng ba” cũng là điều mới, thu hút khán giả.
Nhà tổ chức đă nắm được thời điểm và phân khúc thị hiếu khán giả để phục vụ. Đó là yếu tố quyết định bởi v́ sức hấp dẫn của mỗi chương tŕnh là yếu tố mới lạ, phù hợp với từng đối tượng khán giả và thời điểm tổ chức./.
Dạ Minh
Toquoc