PDA

View Full Version : Trung Quốc điều tra việc công bố ảnh các mảnh vỡ trên biển


johnnydan9
03-13-2014, 16:37
Đại sứ quán Trung Quốc tại Malaysisa thông báo với nước sở tại việc công bố ảnh ba vật thể đáng ngờ trên Biển Đông là sự nhầm lẫn và Bắc Kinh đang điều tra vụ việc.

Hăng thông tấn Tân Hoa Xă đưa tin vệ tinh của Bắc Kinh đă phát hiện ba vật thể đáng ngờ ở vùng biển phía đông Malaysia và ngoài khơi mũi phía nam của Việt Nam. Vị trí này gần khu vực mà lực lượng cứu hộ t́m kiếm ban đầu. Vật thể lớn nhất có kích thước 24 m x 22 m. Cơ quan Quản lư Khoa học, Công nghệ và Công nghiệp quốc pḥng Trung Quốc (SASTIND) cho hay, vệ tinh của họ chụp bức ảnh vào ngày 9/3.
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586248&stc=1&d=1394728611</td> </tr> <tr> <td class="pCaption caption">Nhân viên cứu hộ dùng ống nḥm để t́m kiếm dấu vết của máy bay Boeing 777-200 mất tích hôm 8/3 tại eo biển Malacca hôm 12/3. Ảnh: Reuters </td> </tr> </tbody> </table>Tuy nhiên, khi các tàu và phi cơ của Malaysia, Việt Nam tới vị trí các mảnh vỡ trong ảnh, họ không thấy bất kỳ thứ ǵ.
Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 13/3, ông Datuk Seri Hishammuddin Hussein - Bộ trưởng Quốc pḥng kiêm Quyền bộ trưởng Giao thông Malaysia - thông báo rằng đại sứ quán Trung Quốc tại Malaysia đă gửi một văn bản tới Bộ Ngoại giao Malaysia để giải thích về vụ việc, Malay Mail đưa tin.
"Đại sứ quán Trung Quốc nói việc công bố bức ảnh là một sự nhầm lẫn và những vật thể trong bức ảnh không phải là mảnh vỡ của máy bay", ông Datuk nói.
Trong văn bản, đại sứ quán Trung Quốc khẳng định chính phủ của họ không cho phép hay tán thành việc công bố ảnh và họ đă mở cuộc điều tra để làm rơ sự việc.
Chiến dịch t́m kiếm phi cơ Boeing 777-200 của hăng hàng không Malaysia Airlines đă bước sang ngày thứ sáu, với sự tham gia của 43 tàu và 40 máy bay từ hơn 10 nước. Bộ trưởng Datuk tuyên bố rằng dù vô số nỗ lực đă thất bại, chiến dịch t́m chuyến bay mất tích sẽ vẫn tiếp tục.
"Cứ mỗi ngày trôi qua, nhiệm vụ của lực lượng t́m kiếm càng trở nên khó khăn hơn. Như mọi khi, tâm trí của chúng tôi hướng về những người trên chuyến bay MH370. Chúng tôi sẽ không từ bỏ những nỗ lực nhằm t́m kiếm máy bay", ông nói.

Thái DươnG

dzuca
03-13-2014, 17:18
vệ tinh made in china giống như con gà 6h PM