PDA

View Full Version : Bệnh viện Mỹ cảnh báo nguy cơ nhiễm HIV với 4.200 bệnh nhân


johnnydan9
03-13-2014, 16:40
Một bệnh viện ở New York, Mỹ hôm qua cảnh báo, 4.200 bệnh nhân có nguy cơ nhiễm HIV và viêm gan vì sử dụng chung ống tiêm Insulin tại bệnh viện.

Bệnh viện Cộng đồng Nam Nassau ở Long Island, gần thành phố New York, Mỹ cảnh báo, nhiều bệnh nhân có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường máu do sử dụng chung bơm tiêm Insulin, loại thuốc đặc trị bệnh đái tháo đường. Tuy kim tiêm là loại sử dụng một lần nhưng trong quá trình đưa thuốc vào cơ thể, máu có thể trào ngược vào ống tiêm nên có khả năng lây bệnh cho nhiều người, Reuters đưa tin.
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586249&stc=1&d=1394728698</td> </tr> <tr> <td class="pCaption caption">Bộ dụng cụ tiêm Insulin. Ảnh: Wikipedia. </td> </tr> </tbody> </table>Trong tuyên bố chính thức, bệnh viện khẳng định nguy cơ lây nhiễm giữa các bệnh nhân là rất thấp. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn tổ chức xét nghiệm viên gan B, viêm gan C và HIV cho các bệnh nhân có nguy cơ lây nhiễm. Người phát ngôn bệnh viện từ chối trả lời câu hỏi về những trường hợp bị lây bệnh mà cơ sở y tế này phát hiện.
Hiện tại, khoảng 200 trong số 4.200 bệnh nhân đã tới đăng ký thử máu tại Bệnh viện Cộng đồng Nam Nassau. Phía bệnh viện cho biết, họ đã cấm sử dụng loại ống tiêm Insulin có khả năng truyền nhiễm các loại bệnh nguy hiểm cho bệnh nhân nhưng không tiết lộ chính xác thời điểm ngừng sử dụng loại dụng cụ y tế này.
Virus viêm gan B, viêm gan C và HIV có thể lây lan dễ dàng qua đường máu. Việc điều trị cho các bệnh nhân mắc viêm gan B và C khá khó khăn và tốn kém, còn HIV thì vô phương cứu chữa. Trải qua thời gian dài sinh sôi, người nhiễm HIV sẽ chuyển sang giai đoạn AIDS (hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải). Các loại thuốc hiện nay chỉ có thể làm giảm khả năng sinh sôi của virus chứ không thể loại bỏ hoàn toàn chúng khỏi cơ thể con người.

Hồng Minh