PDA

View Full Version : Tây Ban Nha phá đường dây buôn nội tạng người


PinaColada
03-14-2014, 03:30
Cảnh sát Tây Ban Nha đă bắt giữ 5 nghi can dính líu đường dây buôn nội tạng người ở thành phố Valencia, tờ Telegraph đưa tin ngày 12.3.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586316&stc=1&d=1394767822

Nhóm này bị cáo buộc tiếp cận những người nhập cư không có giấy tờ và hứa sẽ cho họ 40.000 euro (gần 56.000 USD) nếu họ chịu tặng các cơ quan nội tạng như thận, gan.

Nhóm nghi can trên sau đó sẽ bán cho các khách hàng giàu có, cần phẫu thuật ghép nội tạng tại một bệnh viện tư ở Valencia.

Mua bán các bộ phận cơ thể người là phạm pháp ở Tây Ban Nha, và tất cả các thủ tục đó đều do Tổ chức cấy ghép quốc gia quản lư.

Hoạt động của nhóm trên bị đưa ra ánh sáng sau khi một người đàn ông Li Băng t́m cách ghép gan thông qua nhóm này.

Bệnh nhân 61 tuổi được cho là một quan chức ở Li Băng đă liên lạc với nhóm trên trước khi du lịch đến Tây Ban Nha.

Nhà chức trách địa phương đă phát hiện một nhóm người nhập cư nghèo đến khám sức khỏe tại một bệnh viện tư để kiểm tra các cơ quan nội tạng của họ có tương thích với bệnh nhân chờ ghép nội tạng hay không.

Kết quả là gan của một phụ nữ nhập cư tương thích với người đàn ông Li Băng trên, và cô này đồng ư "tặng" một phần gan để lấy 40.000 euro.

Tuy nhiên, người đàn ông Li Băng đă đổi ư khi phát hiện người hiến tặng nội tạng là phụ nữ, v́ việc ghép tạng của phụ nữ sẽ không đúng với đạo Hồi.

Ông này sau đó bị bắt tại thủ đô Madrid khi đến khám sức khỏe khẩn cấp. Ông ta định tiến hành cấy ghép gan v́ một người con của ông đồng ư tặng cha một phần gan của ḿnh.

Theo www.xaluan.com