PDA

View Full Version : Máy bay MH370 đă gởi xung động điện tử sau khi mất tích


PinaColada
03-14-2014, 03:35
Nguồn tin thân cận với cơ quan điều tra cho biết vệ tinh đă nhận được các xung động điện tử mờ nhạt của MH370 sau khi chiếc máy bay này mất tích hôm 8-3.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586318&stc=1&d=1394768117

Dù vậy, theo Reuters, các tín hiệu này chưa cung cấp thông tin ǵ về phương hướng cũng như số phận của chiếc máy bay.

Reuters dẫn hai nguồn tin thân cận từ cơ quan điều tra cho biết các xung động điện tử cho thấy hệ thống bảo tŕ và xử lư sự cố đă được bật và sẵn sàng liên lạc với các vệ tinh. Điều này cho thấy chiếc máy bay và 239 người trên đó ít ra đă có thể liên lạc sau khi máy bay mất liên hệ với trạm kiểm soát không lưu.

Nguồn tin trên cho biết những âm thanh xung động điện tử xuất hiện 1 giờ/lần. Theo đó, có từ 5-6 tiếng âm thanh dạng này xuất hiện sau khi máy bay MH370 mất tích. Các nhà điều tra cho biết không có nhiều cơ hội t́m ra bí ẩn về tung tích của chiếc máy bay MH370 bởi không thể xác định máy bay vẫn c̣n trên không hoặc dưới mặt đất nếu chỉ dựa vào các thanh âm này.

Hôm 13-3, một quan chức cấp cao Lầu Năm Góc cho biết máy bay MH370 của hăng hàng không Malaysia có thể rơi xuống Ấn Độ Dương và Hoa Kỳ đang huy động tàu khu trục USS Kidd đến khu vực này để t́m kiếm. Phát biểu của Lầu Năm Góc xuất hiện vài giờ sau khi các quan chức Malaysia thông báo sẽ mở rộng vùng t́m kiếm đến biển Andaman và yêu cầu Ấn Độ giúp đỡ t́m kiếm máy bay mất tích.

Bộ trưởng Quốc pḥng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Seri H. Hussein hôm 13-3 chính thức bác bỏ thông tin của các nhà điều tra hàng không Mỹ cho rằng chuyến bay MH370 bay tiếp 4 giờ sau khi mất tín hiệu.

ĐÔNG PHƯƠNG

------------------------------------







Theo tuoitre.vn

NongDan
03-14-2014, 04:06
có t́m cũng vô ích...