PDA

View Full Version : Quân đội Malaysia thừa nhận phát hiện máy bay lang thang


Hanna
03-14-2014, 06:51
Đại sứ Malaysia tại Trung Quốc cho biết vừa nhận được thông tin từ quân đội Malaysia nói rằng, họ từng phát hiện một máy bay đi lang thang chỉ 1 giờ sau khi máy bay MH370 biến mất.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586368&stc=1&d=1394779842
<center>Tại cuộc họp báo với các gia đ́nh nạn nhân ở Bắc Kinh, Đại sứ Malaysia Iskandar Sarudin (ảnh nhỏ) nói rằng quân đội Malaysia từng phát hiện một máy bay lang thang cách xa đường bay.</center>
Đại sứ Malaysia tại Trung Quốc cho biết vừa nhận được thông tin từ quân đội Malaysia nói rằng, họ từng phát hiện một máy bay đi lang thang chỉ một giờ đồng hồ sau khi máy bay MH370 biến mất.
Tại cuộc họp báo do hăng Malaysia Airlines tổ chức cho các gia đ́nh tại Bắc Kinh, Đại sứ Iskandar Sarudin bị "tấn công" bởi hàng loạt câu hỏi từ người thân các nạn nhân đang giận dữ.
Đại sứ này nói, quân đội Malaysia xác nhận đă phát hiện một máy bay lang thang trên radar của họ khoảng 1 giờ 20 phút sau khi tín hiệu của chiếc MH370 bị ngắt. Trước câu hỏi có phải chiếc máy bay đă bị bắn hạ, quan chức Malaysia khẳng định: "Không", báo Beijing Times đưa tin.
Đại diện của Malaysia Airlines lại nói, quân đội Malaysia lúc đó không cho rằng đó là chiếc máy bay mất tích, và cũng không cho rằng nó là một mối đe dọa, nếu không họ đă phải thông báo cho đội phản ứng, báo The Mirror trích lời ông Đại sứ.
Các gia đ́nh cũng chất vấn về sức khỏe tâm thần của cơ trưởng Zaharie Shah và cơ phó Fariq Abdul Hamid. Malaysia Airlines cho biết, điều tra cho thấy phi hành đoàn chưa có điều ǵ bất thường.
Malaysia cung cấp thông tin rằng, ít nhất 2 điện thoại của các nạn nhân vẫn đổ chuông, nhưng không thấy ai nhấc máy, nhưng họ vẫn chưa xác định được các cuộc gọi có được kết nối với hai điện thoại hay bị chuyển tới nhà cung cấp dịch vụ điện thoại.
Được hỏi liệu radar quân sự có được kích hoạt đầy đủ hay không, đại diện hăng hàng không cho hay, quân đội không thể lần theo tín hiệu của MH370 sau khi nó biến mất khỏi radar của cơ quan hàng không dân sự.
Người thân của các gia đ́nh nạn nhân phàn nàn rằng câu trả lời của đại diện Malaysia là không đầy đủ. Báo chí bị cấm tham dự cuộc họp này, nhưng một số phóng viên Trung Quốc đại lục vẫn lọt vào được để lấy tin và chụp ảnh.
vnn