PDA

View Full Version : Lại tấn công bằng dao ở Trung Quốc


saigon75
03-14-2014, 11:40
Một số người chưa rõ danh tính đã cầm dao tấn công dân thường vào sáng 14-3 trên một đường phố ở thành phố Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam - Trung Quốc.

Cảnh sát thành phố Trường Sa cho biết có 6 người chết trong vụ tấn công bằng dao vào sáng 14-3. Cụ thể, 5 người bị đâm đến chết và 1 kẻ tấn công bị cảnh sát bắn hạ.

Cư dân mạng cho biết trên mạng xã hội Weibo rằng bạo lực xảy ra gần một khu chợ thực phẩm. Về nguyên nhân vụ tấn công thì có nhiều thông tin được đưa ra. Một số tờ báo địa phương nói rằng sự việc xảy ra sau cuộc tranh cãi gay gắt giữa 2 người bán hàng rong, dẫn đến kết quả là 1 người bán hàng rong và 4 người bị đâm.

Trong khi đó, nhiều phương tiện truyền thông nói rằng do xích mích giữa người bán rong và người dân địa phương. Đài phát thanh tỉnh Hồ Nam đưa tin kẻ tấn công, vốn là người bán bánh mì dạo, đã có một vụ cãi cọ và sau đó đâm một phụ nữ khoảng 80 tuổi đến chết.

Một quan chức Trường Sa khẳng định vụ chém giết này không phải là khủng bố.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586435&d=1394797213
Ít nhất một người nằm sõng soài trên mặt đất tại hiện trường. Ảnh: QQ



http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586437&d=1394797263
Vụ việc thu hút sự chú ý của người dân. Ảnh: QQ


Trước đó, tai hiện trường, phóng viên Tân Hoa Xã nhìn thấy ít nhất 1 người nằm sõng soài trên mặt đất. Nhật báo Hồ Nam cho biết lực lượng chức năng đang xử lý tình hình và cảnh sát vũ trang nhanh chóng được triển khai chặt chẽ để bảo đảm an toàn công cộng. Hiện vẫn chưa rõ hung thủ cũng như nguyên nhân vụ tấn công nói trên.

Giữa lúc phương tiện nhà nước chưa có thông tin rõ ràng về vụ việc, một cư dân mạng cho biết vụ tấn công xảy ra ở quận Khai Phúc thuộc thành phố Trường Sa vào khoảng 11 giờ. Một blogger khác tự nhận có mặt ở hiện trường cho biết nhìn thấy 3 người nằm trên mặt đất, trong đó có 1 cảnh sát. Cũng theo cộng đồng mạng, cảnh sát đã bắt giữ 1 nghi phạm. Gần nơi xảy ra vụ tấn công có một trường tiểu học và nhà trường nhanh chóng đưa ra các biện pháp an ninh cho tất cả học sinh.

Vụ tấn công xảy ra không lâu sau khi một nhóm gồm hơn 10 tên khủng bố cầm dao xông vào tấn công nhà ga Côn Minh, tỉnh Vân Nam, làm ít nhất 29 người thiệt mạng và hơn 130 người bị thương hôm 1-3. Ngay sau đó, giới chức Trung Quốc đổ lỗi cho các phần tử cực đoan từ khu vực Tân Cương là thủ phạm gây ra vụ tấn công đẫm máu tại nhà ga xe lửa ở Côn Minh.

Trung Quốc đã tăng cường thắt chặt an ninh tại Tân Cương sau các vụ tấn công bạo lực thời gian gần đây. Tình trạng bất ổn ở Tân Cương cướp đi sinh mạng hơn 100 người trong năm 2013, khiến các nhà chức trách Trung Quốc có lập trường cứng rắn hơn đối với tình hình khu vực này.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586438&d=1394797263
Cư dân mạng cho biết cảnh sát bắt giữ 1 nghi phạm. Ảnh: QQ


H.Bình (Theo Tân Hoa Xã, QQ, Sohu)
Nguoilaodong