PDA

View Full Version : Y tá Malaysia bị 'ném đá' v́ nhái pháp sư t́m MH370


PinaColada
03-14-2014, 11:44
Ba y tá mô phỏng phép thuật "chiếc thảm thần kỳ" của pháp sư t́m kiếm MH370 đă gặp phải sự phản đối của dư luận.

Bức ảnh 3 y tá thuộc bệnh viện thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) chế nhạo pháp sư Ibrahim Mat Zin, người đă thực hiện các nghi thức phép thuật "chiếc thảm thần kỳ" để t́m tung tích máy bay mang số hiệu MH370, được lan truyền và gây ra dư luận không tốt ở Malaysia.

Theo đó, ba cô y tá này đă xếp hàng ngồi trên sàn, chế nhạo các động tác làm phép của vị pháp sư trên và đăng tải bức ảnh lên mạng xă hội Twitter. Ba y tá này chỉ nằm trong số rất nhiều người đă nhái lại "chiếc thảm ma thuật" của pháp sư Ibrahim Mat Zin.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586442&stc=1&d=1394797444
Bức ảnh được lan truyền trên Twitter.

Ngay sau đó, bức ảnh đă nhận được hai luồng ư kiến, một số lượng độc giả lấy làm thích thú bởi họ cũng rất phẫn nộ trước những tṛ tŕnh diễn của pháp sư và các học tṛ của ḿnh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vài ngày trước đây. Họ cho rằng, các hành động này là một tṛ đùa và không hề giúp đỡ cho công cuộc t́m kiếm căng thẳng đang diễn ra từng ngày.

Tuy nhiên, rất nhiều người cũng cảm thấy phẫn nộ, bởi lẽ trong khi các gia đ́nh thân nhân đang đau buồn v́ chưa biết thông tin về những người thân đang mất tích của ḿnh, th́ các y tá này lại thoải mái vui đùa. Độc giả c̣n băn khoăn rằng, liệu họ có đang chụp ảnh trong ca trực hay không; hơn nữa, trong tay họ là các thiết bị chăm sóc sức khỏe rất đắt tiền. Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín ngành y tế.

Ngay sau đó, tin đồn rằng 3 y tá này đă bị đ́nh chỉ công tác, thậm chí là mất việc cũng được lan truyền mạnh mẽ. Vụ việc đă khiến ông Ding Lay Minh, Phó giám đốc bệnh viện phải lên tiếng đính chính rằng, những y tá này không hề bị đ́nh chỉ, họ chỉ bị nhắc nhở và bị yêu cầu giải thích về hành động của ḿnh.

"Đó là một hành động vô hại và không ảnh hưởng tới ai. Tuy nhiên, nó lại được lan truyền vào đúng thời điểm nhạy cảm khi dư luận đang tập trung vào các nỗ lực t́m kiếm MH370 xấu số. Đây cũng là bài học cho ba y tá và các đồng nghiệp sau này", ông nói.

SuZi Nguyễn
Theo Asia One

Theo ngoisao.net