PDA

View Full Version : ‘Cuộc gọi ma’ từ hành khách trên máy bay mất tích


saigon75
03-14-2014, 12:08
Một thân nhân của hành khách người Trung Quốc trên máy bay Malaysia mất tích cho biết, anh ta nhận được cuộc gọi chuyển tiếp từ người nhà trên máy bay.

Theo người đàn ông Trung Quốc, anh ta nhận được cú điện thoại chuyển tiếp của người nhà trên chuyến bay MH370 sau khi máy bay mất tích. Anh ta đă thông báo sự việc với hăng hàng không Malaysia Airlines (MAS), đồng thời yêu cầu hăng này kiểm tra số điện thoại để từ đó t́m kiếm vị trí máy bay.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586464&d=1394798818

Thân nhân hành khách trên chuyến bay mất tích đau đớn chờ thông tin.

Giám đốc điều hành chi nhánh Firefly của MAS – ông Ignatius Ong Ming Choy nói hăng đă kiểm tra và nhận thấy đó là một số điện thoại di động Mỹ, không phải từ Trung Quốc. Và điều này đă được xác nhận bởi một công ty viễn thông mà MAS yêu cầu điều tra.

Trước đó, 19 gia đ́nh hành khách trên máy bay Malaysia mất tích đă kư vào một bản cam kết xác nhận rằng điện thoại của người thân họ trên máy bay mất tích vẫn đổ chuông nhưng không có ai trả lời. Tuy nhiên theo phân tích của chuyên gia Jeff Kagan th́ viẹc một chiếc điện thoại đă tắt máy, gọi vào vẫn đổ chuông hoàn toàn có thể xảy ra.

Bởi lúc này các nhà mạng có thể đang ḍ t́m chiếc điện thoại. Đầu tiên họ dựa vào vị trí cuối cùng, sau đó mở rộng phạm vi. Sau đó, nếu nhà mạng không thể t́m thấy điện thoại, cuộc gọi sẽ kết thúc.

Linh An
Nguoiduatin