PDA

View Full Version : Mỹ chuyển địa điểm t́m kiếm máy bay mất tích sang Ấn Độ Dương


vuitoichat
03-14-2014, 13:54
Tàu khu trục tên lửa USS Kidd của Mỹ vừa chuyển trọng tâm t́m kiếm Boeing 777 của Malaysia Airlines sang Ấn Độ Dương sau khi phát hiện “dấu hiệu mới”.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=275311&stc=1&d=1394805120
Tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Kidd. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Các quan chức quốc pḥng Mỹ cho biết, tàu tên lửa khu trục USS Kidd của hải quân Mỹ đă tiến vào khu vực eo biển Malacca, phía tây Malaysia và chuẩn bị hướng về phía Ấn Độ Dương để tiếp tục t́m kiếm phi cơ mất tích.

Trước đó, USS Kidd đă tham gia t́m kiếm ở các khu vực phía nam của Vịnh Thái Lan cùng với tàu khu trục USS Pinckey. Hải quân Mỹ cũng đang điều thêm máy bay trinh sát hàng hải tầm xa P-8A Poseidon từ một căn cứ quân sự ở Nhật Bản để tham gia hoạt động t́m kiếm.

Theo ABC News, Mỹ chuyển hướng t́m kiếm sau khi phát hiện “dấu hiệu” cho thấy chiếc máy bay của hăng Malaysia Airlines có thể mất tích ở Ấn Độ Dương.

ABC News dẫn lời một quan chức Lầu Năm Góc cho biết: “Chúng tôi phát hiện dấu hiệu cho thấy chiếc máy bay rơi xuống Ấn Độ Dương”. Trước đó, một số nguồn tin cho rằng, chuyến bay số hiệu MH370 tiếp tục bay thêm 4 giờ kể từ thời điểm biến mất khỏi màn h́nh radar.

Tuy nhiên, trả lời điện thoại lúc 2h sáng ngày 14/3, một quan chức Lầu Năm Góc khác cho biết, ông hoàn toàn không có thông tin về việc thay đổi phạm vi t́m kiếm của USS Kidd. “Thư kư báo chí của Nhà Trắng chỉ nói rằng, chúng ta có thể mở một cuộc t́m kiếm mới trên biển Ấn Độ Dương”, quan chức trên cho biết.

Tàu USS Kidd tàu khu trục tên lửa Mỹ cử tới hỗ trợ Malaysia t́m kiếm máy bay mất tích. Là chiến hạm thuộc lớp Arleigh Burke, nó có khả năng ḍ ngầm và chống ngầm hiệu quả. Tàu được trang bị một trực thăng MH-60R Seahawk, cho phép chúng ḍ ngầm và thực hiện các nhiệm vụ t́m kiếm cứu hộ bất kể ngày đêm.

Trong khi đó, ông Li Jiaxiang, Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Trung Quốc, cho hay chính phủ nước này muốn đưa một đội chuyên gia sang Malaysia hỗ trợ. Đề xuất này đă được đưa ra trong cuộc họp với ông Ong Ka Ting, đại biểu quốc hội và là thành viên phái đoàn đặc biệt của Malaysia.

Trung Quốc thúc giục Malaysia mở rộng phạm vi t́m kiếm MH370 và cung cấp thông tin kịp thời. Tân Hoa Xă dẫn lời ông Ong cho biết, Malaysia đă nhận được vô số đề nghị giúp đỡ từ quốc tế, nhưng sẽ ưu tiên đề xuất của Trung Quốc.

theo Zing