PDA

View Full Version : Mỹ tuyên bố có dấu hiệu MH370 rơi ở Ấn Độ Dương


johnnydan9
03-14-2014, 15:44
Các quan chức Mỹ đă có trong tay “dấu hiệu” máy bay Malaysia đang mất tích rơi ở Ấn Độ Dương và đang điều Khu trục hạm và tàu chiến tới khu vực này t́m kiếm. Theo ABC News, một quan chức cấp cao Lầu Năm Góc giấu tên đă khẳng định: “Chúng tôi có dấu hiệu cho thấy chiếc máy bay đă bay tới Ấn Độ Dương” và tin rằng, nó đă rơi xuống biển. Vị quan chức nói trên nhấn mạnh, giới chức Mỹ tin rằng, máy bay đă bay thêm 4 hoặc 5 giờ sau khi biến mất khỏi màn h́nh radar.
Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi Malaysia bác bỏ thông tin mà tờ Wall Street Journal đăng tải rằng, dữ liệu động cơ được truyền đi bởi chiếc Boeing 777 chở theo 239 người đang mất tích chỉ ra rằng nó đă bay thêm 4 giờ nhưng không bị radar phát hiện trước khi biến mất không dấu vết. Trên thực tế, cả nhà sản xuất máy bay Boeing lẫn nhà sản xuất động cơ cho chiếc máy bay mất tích Rolls Royce chưa đưa ra xác nhận về thông tin trên.
<center><table class="contentimg" style="text-align: center;"> <tbody> <tr> <td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586572&stc=1&d=1394811864</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Khu trục hạm USS Kidd và USS Pinckney của Mỹ.
</td> </tr> </tbody> </table></center>


Tuy nhiên, theo ABC News, giới chức Mỹ vẫn duy tŕ niềm tin rằng, Boeing 777 đă bay thêm nhiều giờ sau khi Malaysia bị mất liên lạc với nó. Do đó, Mỹ đă điều khu trục hạm USS Kidd đến khu vực biển Andaman đổ vào Ấn Độ Dương để t́m kiếm chiếc máy bay mất tích. Trước đó, tàu khu trục Kidd đă tham gia t́m kiếm tại khu vực phía nam của vịnh Thái Lan cùng với tàu khu trục USS Pinckney.
Hải quân Mỹ cũng triển khai máy bay P-8A Poseidon, P-3 Orion để rà soát eo biển Malacca - nơi chia tách bán đảo Malaysia với đảo Sumatra của Indonesia.
Các tàu Ấn Độ cũng được cho là đang tham gia t́m kiếm cứu hộ tại khu vực này. Theo đó, Bộ Quốc pḥng Ấn Độ đă ra lệnh triển khai các tàu, máy bay và trực thăng từ đảo Andaman và Nicobar, cách Chennai 1.190 km về phía đông tại nơi giao cắt của vịnh Bengal và biển Andaman.
Bạch Dương (theo MO)