PDA

View Full Version : Quyền lực của em gái ông Kim Jong-un đang nổi lên?


Hanna
03-14-2014, 16:32
Giới phân tích quan tâm sự xuất hiện của cô em gái lănh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un là Kim Yo-jong hơn là sự kiện ông Kim nhận được 100% phiếu bầu trong cuộc bầu quốc hội hôm 9.3.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586626&stc=1&d=1394814722
Hàng trên: Kim Yo-jong khi học ở Thụy Sĩ (ảnh trái) và cô Kim bật cười sau lưng ông Kim Jong-un tại công viên giải trí ở B́nh Nhưỡng vào tháng 7.2012. Hàng dưới: cô Kim cưỡi ngựa vào tháng 11.2012 (ảnh trái) và cô Kim bỏ phiếu tại B́nh Nhưỡng ngày 9.3.2014. Ảnh chụp lại từ JoongAngDaily
Kim Yo-jong, được cho là 24 tuổi, tháp tùng ông Kim tại một nơi bỏ phiếu ở B́nh Nhưỡng trong ngày bầu cử và được truyền thông nhà nước Triều Tiên mô tả là “công nhân cốt lơi” của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên. Đó là cuộc bầu cử quốc hội đầu tiên ở Triều Tiên kể từ khi ông Kim lên nắm quyền lănh đạo hồi cuối năm 2011, sau khi cha ông là lănh đạo Kim Jong-il qua đời.
Tờ JoongAngDaily hôm nay 14.3 dẫn lời giới phân tích cho hay Kim Yo-jong sẽ được trao nhiều quyền lực và có thể thay thế các vị trí của người cô là bà Kim Kyong-hui và chồng bà là ông Jang Song-thaek, nhân vật quyền lực số 2 ở Triều Tiên đă bị xử tử hồi tháng 12.2013 v́ tội phản quốc và một số tội danh khác. Kể từ khi ông Jang bị xử tử, bà Kim Kyong-hui không xuất hiện trước công chúng.
Một quan chức t́nh báo Hàn Quốc cho hay Kim Yo-jong phụ trách tất cả kế hoạch của ông Kim Jong-un cũng như tư vấn chi tiết về kiểu tóc và thời trang của anh trai. Không giống như hai người anh Kim Jong-chol và Kim Jong-nam, Kim Yo-jong vẫn ở bên cạnh lănh đạo Kim và được trao nhiệm vụ chính trị.

Theo Cơ quan T́nh báo quốc gia Hàn Quốc (NIS), Kim Yo-jong quản lư Ban Vận động và Tuyên truyền của Đảng Lao động Triều Tiên với bí danh là Kim Ye-jong. Giới t́nh báo Hàn Quốc xem vai tṛ của cô Kim là xây dựng h́nh ảnh chính trị cho anh trai Kim Jong-un. Chính cô Kim đă tổ chức các buổi đón tiếp cựu sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman khi ông này đến thăm B́nh Nhưỡng trong năm ngoái.
Một người Hàn Quốc thường đến Triều Tiên cho JoongAngDaily hay Kim Yo-jong là thư kư thật sự của ông Kim Jong-un. Do đó, nhiều quan quan chức Triều Tiên được cho là đă rỉ tai nhau: “Chúng ta nên gần gũi đồng chí Kim Yo-jong hơn để tiếp cận lănh đạo (Kim Jong-un)”.
Trước đó, Kim Yo-jong dường như không được chú ư và thậm chí bị coi là có hành vi bất thường. Cụ thể, vào tháng 7.2012, khi B́nh Nhưỡng mở một công viên giải trí, các quan chức cấp cao đứng nghiêm nghị và vỗ tay chào mừng lănh đạo Kim Jong-un và vợ ông, bà Ri Sol-ju. Trong khi đó, Kim Yo-jong đứng nh́n từ xa, nhảy nhót xung quanh một khu vườn và thậm chí bật cười sau lưng anh trai. C̣n tại lễ tang ông Kim Jong-il vào năm 2011, Kim Yo-jong đi thơ thẩn một ḿnh.
“Cô ấy đi thơ thẩn đến mức truyền h́nh nhà nước Triều Tiên xóa cô ấy ra khỏi nhiều cảnh”, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay.
Kim Yo-jong bắt đầu học ở thành phố Bern của Thụy Sĩ bằng tên Kim Jong-sun khi 7 tuổi. Một quan chức Seoul nói rằng hộ chiếu mà Kim Yo-jong dùng tại thời điểm đó có đề ngày sinh của cô này là ngày 26.9.1989.
vnn

WildCatAZ
03-14-2014, 19:29
Anh em 1 mặt 1 khuôn......... heo