PDA

View Full Version : Chiến đấu cơ bay nhanh, gây nổ, làm sập nhà


PinaColada
03-14-2014, 22:33
Một máy bay chiến đấu Mỹ, bay với tốc độ vượt âm thanh 1.300km/h ở trên bầu trời Wales, đă gây tiếng nổ lớn, làm mặt đất rung chuyển và khiến dân địa phương kinh hăi, báo DailyMail đưa tin.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586723&stc=1&d=1394836396
Ảnh minh hoạ

Chiếc máy bay đă gây ra tiếng nổ lớn khi xé rào âm thanh, làm vỡ các cửa sổ ở Aberystwyth, Anh.

Chỉ huy không quân Mỹ đă lên tiếng xin lỗi về tiếng nổ do máy bay gây ra khi va chạm với không khí, vốn vi phạm các quy định hàng không, do phi công lái máy bay chiến đấu F-15E gây ra v́ phóng quá nhanh trong khi diễn tập.

Chiếc F-15E bay hơn 320km từ Suffolk tới bờ biển Wales song vượt tốc độ âm thanh khi lao qua Aberystwyth.

Tiếng nổ do máy bay gây ra khi phá hàng rào âm thanh khiến cửa sổ của hai lớp học tại trường trung học Penglais bị vỡ, làm trần nhà của siêu thị Morrisons suưt sập.

Người dân ở thành phố duyên hải trên đă lên Twitter thông báo về một tiếng nổ rung chuyển làm vỡ cửa sổ và sập mái nhà vào chiều 10/3. Một số người cho rằng có một quả bom được thả xuống thành phố trong khi những người khác nghĩ đó là động đất.

Phát ngôn viên không quân Mỹ cho biết: "Chúng tôi xác nhận một máy bay từ căn cứ RAF Lakenheath ở Suffolk đă gây ra tiếng nổ âm thanh lớn trên bầu trời Aberystwyth".

Trước đó, theo báo Digital Journal, hai chiến đấu cơ Mirage 2000 của không quân Brazil đă làm vỡ toàn bộ kính của một nhà kính ở Brazil khi lao nhanh qua ngôi nhà trong một lễ hạ cờ.

Hoài Linh
Theo vietnamnet.vn