Hanna
03-15-2014, 06:10
Là khách mời trong chương tŕnh “Chuyện đêm muộn” tuần này, Đàm Vĩnh Hưng nói rằng: Trong t́nh yêu tôi cũng “sến” lắm như con đường âm nhạc mà tôi theo đuổi vậy!
- Cái ǵ đối với anh Đàm, sến gọi là sến? Âm nhạc hay lối sống?
Nói với từ sến th́ dài ḍng lắm. Ít người có thể hiểu được đúng về sến. Kiểu âm nhạc dễ chấp nhận th́ họ cho là sến. Nhưng phải đến 80% mọi người thích nhạc sến.
- Cái ǵ quá hơn một chút gọi là sến. Hiện nay nhiều người có cách nh́n về sến lệch lạc, anh có thấy vậy không?
Sến nó vô chừng vô định. Những lời ngọt ngào, tin nhắn yêu đương nếu là người ngoài cuộc th́ ḿnh sẽ cảm giác thấy nó sến sẩm lắm. Nhưng nếu bạn là người trong cuộc bạn sẽ thấy khác.
Nhưng “sến” sướng lắm! Dùng những từ trang trọng quá không đủ diễn tả cảm xúc, nỗi ḷng của ḿnh. Dùng lời thề có tác dụng rất lớn để chứng minh lời nói trong t́nh yêu.
- Bạn có bao giờ thề chưa?
Nhiều chứ! (cười)
- Như thế nào là một sự nghiệp sến?
Nói đến sự nghiệp th́ lớn quá! Trong sự nghiệp cần kèm theo những gia vị đầy màu sắc để tạo nên một sản phẩm hoàn hảo.
- Tôi được biết ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng “sến” với khán giả lắm, khán giả cũng “sến” khi bày tỏ sự ái mộ với ca sĩ?
Sau chương tŕnh này chắc khán giả nghĩ ḿnh sến lắm! (cười)
- Sến đi từ âm nhạc. Bạn có nghĩ nhiều thính giả đă từ bỏ ḍng nhạc sến?
Bạn nhầm rồi! Ḍng nhạc sến đang lấn át nhiều ḍng nhạc khác đặc biệt nếu bạn những pḥng trà sẽ thấy sự thân quen và phổ biến của nó.
- Ở âm nhạc, cách sài từ trong nhạc sến rất đắt, đắt đến mức mà người miền Nam gọi đó là những từ “mùi mẫn”. Mùi mẫn nó nghĩa là tâm đắc, nó ngọt, nói đúng như ông bà ḿnh nói là đă “găi đúng chỗ ngứa”?
Đúng vậy! Sến không phải là sự hào nhoáng mà đôi khi nó là sự giản dị thật thà nhất. Nó là điều rất cần trong cuộc sống của chúng ta.
- Người Việt ḿnh thường cho rằng xưa mới sang. Anh có cho rằng một ḍng nhạc đă từ sang sau đó bị coi là là sến và khi nó được phục hưng và được đặt đúng vị trí của nó trong ḍng trào lưu đương đại th́ nó sẽ được coi là sang trở lại không?
Ḿnh nghĩ là điều đó rất khó. Nó nằm trong tư duy và sự nh́n nhận của mỗi người. Mọi người gọi đó là nhận dạng thương hiệu. Một ḍng nhạc đă mặc định là sến th́ khó có thể trở lại ḍng nhạc sang được.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=586761&stc=1&d=1394863799
- Theo anh, “sến” - nó là âm nhạc, thẩm mỹ hay là lối sống?
Tôi nghĩ là nó chỉ là một sự lựa chọn, là một sự giải trí nhất định nào đó của con người. Có người muốn bày tỏ t́nh cảm của ḿnh họ chọn nhạc sến, có người kín đáo hơn th́ chọn ḍng nhạc sang có ư nghĩa sâu sa, khó hiểu hơn.
- Làm sao để có thể lối liền gu nghe nhạc với tư duy lối sống được?
Con người có thể sống trong môi trường năng động, hiện đại, sang trọng nhưng gu thẩm mỹ âm nhạc sẽ tố cáo tính cách, tâm hồn của họ. Trong cuộc sống, sến là một nhu cầu không thể chối bỏ của con người.
- Với sự tự tin đó nên anh đă đưa nhạc sến trở lại với thị trường âm nhạc?
Đó là một đặc ân mà ông trời đă cho Hưng. Ban đầu nhiều người phản ứng rất dữ dội trước sự tŕnh diễn và lời bài hát. Bài hát “Thương hoài ngàn năm” là bài đầu tiên, là công đoạn thí nghiệm đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp của Hưng. Sau khi “bung” bài hát đó ra th́ hàng đêm trong các pḥng trà các cô các chú lưu tới pḥng trà thường xuyên và ưu cầu mở bài đó.
Sau đó Hưng ra đĩa “T́nh ca năm mươi” làm mọi người ngă rạp hết. Hưng được chú Phạm Ánh Cương cảm ơn v́ đă giúp làm sống lại bài “Thương hoài ngàn năm” của chú. Hưng đă sung sướng và hănh diện lắm!
- Tất cả khi anh tiếp cận với văn hóa sến là anh đă có chiến lược hẳn hoi. Anh đă nh́n được cái giá trị “thương mại” của nhạc sến trong thị trường hiện đại. Anh tiếp cận với sến bằng một tâm thế không sến tí nào hết. Đúng là anh rất nguy hiểm (cười). Sao anh lại chọn sến khi anh c̣n có nhiều “chiêu bài” khác để lựa chọn?
Tôi chỉ biết nói đó là số phận và của trời cho. Họ nói Hưng hát sến mà không sến tí nào. Sến mà sang.
- Kiểu sến của anh rất mới. V́ những MV hiện đại, sến kiểu mắc tiền. Nói đến sến là phải nghèo, sến được cất lên từ những con hẻm b́nh dân. Nhưng sến của anh không đại diện cho cái ǵ nghèo hết! Anh có nghĩ ḿnh đang phá cách?
Với bao nhiêu năm hát như thế giả nghèo có ai tin không? (cười)
- Vậy trong t́nh yêu và cuộc sống anh có sến không?
Có chứ! Tôi giấu thôi!
- Tại sao anh lại giấu? Tại sao mọi người lại có nhu cầu chối bỏ cái sến bên trong của bản thân ḿnh?
V́ có ai hỏi tôi đâu mà tôi kể. Hưng đă từng thề ngồi trên máy bay mà thề rằng “nếu t́nh yêu anh dành cho em là giả th́ máy bay sẽ rớt xuống. Khi đến nơi an toàn th́ ḿnh nhắn tin lại để cho người đó biết t́nh yêu ḿnh dành cho họ là chân thành”. (Cười)
- Sến giúp thi vị hóa cuộc sống. Trong cuộc sống không có ǵ để hi vọng th́ họ cần một chút thi vị, cần thật nhiều vị ngọt để vượt qua và hướng tới một ngày mai không nghe tiếng khóc trong đêm dài. Sến nó rất lạc quan. Anh có nghĩ vậy không?
Đúng vậy! Tôi nghĩ trong mỗi con người ai cũng có chút sến chẳng qua ḿnh có chấp nhận nó hay không thôi.
- Cảm ơn anh v́ những chia sẻ thú vị hôm nay. Chúc anh sẽ thành công hơn nữa trong sự nghiệp nghệ thuật của ḿnh!
vnn
- Cái ǵ đối với anh Đàm, sến gọi là sến? Âm nhạc hay lối sống?
Nói với từ sến th́ dài ḍng lắm. Ít người có thể hiểu được đúng về sến. Kiểu âm nhạc dễ chấp nhận th́ họ cho là sến. Nhưng phải đến 80% mọi người thích nhạc sến.
- Cái ǵ quá hơn một chút gọi là sến. Hiện nay nhiều người có cách nh́n về sến lệch lạc, anh có thấy vậy không?
Sến nó vô chừng vô định. Những lời ngọt ngào, tin nhắn yêu đương nếu là người ngoài cuộc th́ ḿnh sẽ cảm giác thấy nó sến sẩm lắm. Nhưng nếu bạn là người trong cuộc bạn sẽ thấy khác.
Nhưng “sến” sướng lắm! Dùng những từ trang trọng quá không đủ diễn tả cảm xúc, nỗi ḷng của ḿnh. Dùng lời thề có tác dụng rất lớn để chứng minh lời nói trong t́nh yêu.
- Bạn có bao giờ thề chưa?
Nhiều chứ! (cười)
- Như thế nào là một sự nghiệp sến?
Nói đến sự nghiệp th́ lớn quá! Trong sự nghiệp cần kèm theo những gia vị đầy màu sắc để tạo nên một sản phẩm hoàn hảo.
- Tôi được biết ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng “sến” với khán giả lắm, khán giả cũng “sến” khi bày tỏ sự ái mộ với ca sĩ?
Sau chương tŕnh này chắc khán giả nghĩ ḿnh sến lắm! (cười)
- Sến đi từ âm nhạc. Bạn có nghĩ nhiều thính giả đă từ bỏ ḍng nhạc sến?
Bạn nhầm rồi! Ḍng nhạc sến đang lấn át nhiều ḍng nhạc khác đặc biệt nếu bạn những pḥng trà sẽ thấy sự thân quen và phổ biến của nó.
- Ở âm nhạc, cách sài từ trong nhạc sến rất đắt, đắt đến mức mà người miền Nam gọi đó là những từ “mùi mẫn”. Mùi mẫn nó nghĩa là tâm đắc, nó ngọt, nói đúng như ông bà ḿnh nói là đă “găi đúng chỗ ngứa”?
Đúng vậy! Sến không phải là sự hào nhoáng mà đôi khi nó là sự giản dị thật thà nhất. Nó là điều rất cần trong cuộc sống của chúng ta.
- Người Việt ḿnh thường cho rằng xưa mới sang. Anh có cho rằng một ḍng nhạc đă từ sang sau đó bị coi là là sến và khi nó được phục hưng và được đặt đúng vị trí của nó trong ḍng trào lưu đương đại th́ nó sẽ được coi là sang trở lại không?
Ḿnh nghĩ là điều đó rất khó. Nó nằm trong tư duy và sự nh́n nhận của mỗi người. Mọi người gọi đó là nhận dạng thương hiệu. Một ḍng nhạc đă mặc định là sến th́ khó có thể trở lại ḍng nhạc sang được.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=586761&stc=1&d=1394863799
- Theo anh, “sến” - nó là âm nhạc, thẩm mỹ hay là lối sống?
Tôi nghĩ là nó chỉ là một sự lựa chọn, là một sự giải trí nhất định nào đó của con người. Có người muốn bày tỏ t́nh cảm của ḿnh họ chọn nhạc sến, có người kín đáo hơn th́ chọn ḍng nhạc sang có ư nghĩa sâu sa, khó hiểu hơn.
- Làm sao để có thể lối liền gu nghe nhạc với tư duy lối sống được?
Con người có thể sống trong môi trường năng động, hiện đại, sang trọng nhưng gu thẩm mỹ âm nhạc sẽ tố cáo tính cách, tâm hồn của họ. Trong cuộc sống, sến là một nhu cầu không thể chối bỏ của con người.
- Với sự tự tin đó nên anh đă đưa nhạc sến trở lại với thị trường âm nhạc?
Đó là một đặc ân mà ông trời đă cho Hưng. Ban đầu nhiều người phản ứng rất dữ dội trước sự tŕnh diễn và lời bài hát. Bài hát “Thương hoài ngàn năm” là bài đầu tiên, là công đoạn thí nghiệm đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp của Hưng. Sau khi “bung” bài hát đó ra th́ hàng đêm trong các pḥng trà các cô các chú lưu tới pḥng trà thường xuyên và ưu cầu mở bài đó.
Sau đó Hưng ra đĩa “T́nh ca năm mươi” làm mọi người ngă rạp hết. Hưng được chú Phạm Ánh Cương cảm ơn v́ đă giúp làm sống lại bài “Thương hoài ngàn năm” của chú. Hưng đă sung sướng và hănh diện lắm!
- Tất cả khi anh tiếp cận với văn hóa sến là anh đă có chiến lược hẳn hoi. Anh đă nh́n được cái giá trị “thương mại” của nhạc sến trong thị trường hiện đại. Anh tiếp cận với sến bằng một tâm thế không sến tí nào hết. Đúng là anh rất nguy hiểm (cười). Sao anh lại chọn sến khi anh c̣n có nhiều “chiêu bài” khác để lựa chọn?
Tôi chỉ biết nói đó là số phận và của trời cho. Họ nói Hưng hát sến mà không sến tí nào. Sến mà sang.
- Kiểu sến của anh rất mới. V́ những MV hiện đại, sến kiểu mắc tiền. Nói đến sến là phải nghèo, sến được cất lên từ những con hẻm b́nh dân. Nhưng sến của anh không đại diện cho cái ǵ nghèo hết! Anh có nghĩ ḿnh đang phá cách?
Với bao nhiêu năm hát như thế giả nghèo có ai tin không? (cười)
- Vậy trong t́nh yêu và cuộc sống anh có sến không?
Có chứ! Tôi giấu thôi!
- Tại sao anh lại giấu? Tại sao mọi người lại có nhu cầu chối bỏ cái sến bên trong của bản thân ḿnh?
V́ có ai hỏi tôi đâu mà tôi kể. Hưng đă từng thề ngồi trên máy bay mà thề rằng “nếu t́nh yêu anh dành cho em là giả th́ máy bay sẽ rớt xuống. Khi đến nơi an toàn th́ ḿnh nhắn tin lại để cho người đó biết t́nh yêu ḿnh dành cho họ là chân thành”. (Cười)
- Sến giúp thi vị hóa cuộc sống. Trong cuộc sống không có ǵ để hi vọng th́ họ cần một chút thi vị, cần thật nhiều vị ngọt để vượt qua và hướng tới một ngày mai không nghe tiếng khóc trong đêm dài. Sến nó rất lạc quan. Anh có nghĩ vậy không?
Đúng vậy! Tôi nghĩ trong mỗi con người ai cũng có chút sến chẳng qua ḿnh có chấp nhận nó hay không thôi.
- Cảm ơn anh v́ những chia sẻ thú vị hôm nay. Chúc anh sẽ thành công hơn nữa trong sự nghiệp nghệ thuật của ḿnh!
vnn