PDA

View Full Version : Nga bắt được máy bay do thám của Mỹ trên bầu trời Crimea


Romano
03-15-2014, 08:01
Một chiếc máy bay do thám không người lái (UAV) của Mỹ đă bị chặn trên bầu trời bán đảo Crimea thuộc Ukraine, Tổ chức vũ khí và công nghệ quốc gia Nga "Rostec" cho hay.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=456559&stc=1&d=1394870494

Chiếc máy bay do thám này đang bay ở độ cao chừng 4.000m (12.000ft) và hầu như không thể nh́n thấy từ mặt đất. Nó có khả năng ngắt kết nối với các trung tâm điều khiển của Mỹ bằng công nghệ điện tử vô tuyến phức tạp, theo tiết lộ từ Rostec.
Rostec nói thêm rằng, hiện chiếc UAV đă nằm gọn hầu như nguyên vẹn trong tay của Lực lượng tự vệ. Rostec là nhà chế tạo trang thiết bị dùng để hạ máy bay do thám, tuy nhiên nó không nói rơ đối tượng nào vận hành thiết bị này.

Cảng Sevastopol và cũng là nơi đồn trú của Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea được cho là đă được trang bị hệ thống phát hiện.

Được biết, Crimea sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ư vào ngày chủ nhật tới đây để quyết định xem bán đảo tự trị này có nên trở thành một phần của Nga hay không. Moscow nhấn mạnh Crimea có quyền tự quyết cho số phận của họ, tuy nhiên Phương tây lên án đó là một hành động bất hợp pháp.

Vũ Kiều (theo AFP)
MTG