PDA

View Full Version : Vệ tinh Nga bị tấn công từ phía tây Ukraina


PinaColada
03-15-2014, 14:31
Bộ Thông tin và Truyền thông Nga thông báo đă ghi nhận một số nỗ lực sử dụng các phương tiện chiến tranh điện tử đối với các vệ tinh truyền h́nh Nga từ lănh thổ phía tây Ukraina.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586916&stc=1&d=1394893889
Nga cáo buộc xuất hiện tấn công điện tử xuất phát từ Ukraine nhằm vào vệ tinh của Nga.


Bộ lưu ư rằng "những người đưa ra quyết định như vậy phải suy nghĩ về hậu quả". Không có thêm chi tiết khác về vụ việc. Kiev hiện nay cũng không phản ứng ǵ với cáo buộc này.

Ngày 14.3, tin tặc đă cùng lúc tấn công hàng loạt website lớn của Nga. Trang web chính thức của Tổng thống cũng bị tấn công. Cơ quan báo chí điện Kremlin khẳng định rằng những trục trặc trong chế độ làm việc của trang web liên quan đến các hoạt động của tin tặc.

Hôm thứ Năm, trang web của Kênh truyền h́nh số 1 cũng bị tấn công dịch vụ DDoS. Theo một số nguồn tin, cổng thông tin có thể bị nhóm hacker Anonymous Caucasus tấn công. Blog của nhóm này trên Twitter đă xuất hiện tin báo web site của kênh truyền h́nh đă ngừng hoạt động.

Cũng chính nhóm này đă công bố dữ liệu về các cuộc tấn công trên trang web của chính phủ Syria và trang trực tuyến Lifenews.ru.

Theo danviet.vn