PDA

View Full Version : Máy bay Malaysia đă hạ cánh an toàn trên quần đảo Andaman?


johnnydan9
03-15-2014, 15:42
Các dấu hiệu mới về khả năng ai đó cố t́nh điều khiển Boeing 777 bay về hướng quần đảo Andaman dẫn đến giả thuyết, chiếc máy bay Malaysia đă hạ cánh an toàn. Reuters hôm qua (14/2) dẫn 2 nguồn tin gần gũi với các điều tra viên cho biết, chuyến bay MH370 đang mất tích của hăng hàng không Malaysia Airlines có thể đă cố t́nh băng qua bán đảo Malaysia và hướng về phía quần đảo Andaman của Ấn Độ (chuỗi đảo giữa Biển Andaman và Vịnh Bengal) sau khi mất liên lạc với kiểm soát không lưu rạng sáng ngày 8/3.
Điều này ngày càng được củng cố giả thuyết MH370 mang theo 239 người có thể đă bị ai đó có khả năng lái máy bay điều khiển, đi chệch khỏi đường bay ban đầu là từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Nguồn tin của Reuters cũng cho biết, việc MH370 biến mất trên màn h́nh radar dân sự cũng như mất liên lạc với trung tâm điều khiển bay có thể là do ai đó đă tắt hệ thống liên lạc của máy bay.
Đồng t́nh, một phi công giấu tên cũng cho rằng, khi máy bay bay trong khu vực Igari trên Biển Đông (không phận giữa Malaysia và Việt Nam), có một vị trí đặc biệt cho phép tắt toàn bộ hệ thống tiếp sóng của máy bay mà không gây ra bất cứ nghi ngờ nào. Ai đó sẽ có 3 phút hoàn hảo để thực hiện việc này. Và hệ thống tiếp sóng bắt buộc phải được tắt bằng tay. Một khi hệ thống này bị tắt, chiếc máy bay chỉ c̣n là một đốm sáng trên màn h́nh radar dân sự mà không thể hiển thị được bất cứ thông tin nào nữa. Có nghĩa là đây có thể là hành động cố ư.
<center><table class="contentimg" style="text-align: center;"> <tbody> <tr> <td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586940&stc=1&d=1394898118</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> Băi đậu máy bay của Hàng hàng không Malaysia Airlines.
</td> </tr> </tbody> </table></center>


Từ những chi tiết này, một giả thuyết mới được đặt ra đó là, phải chăng Boeing 777 đă hạ cánh an toàn và liệu có bất cứ nơi nào trên quần đảo xa xôi, hoang sơ của của Ấn Độ có khả năng cho phép ai đó lén lút đáp chiếc máy bay xuống mà không bị radar phát hiện?
Theo tờ Wall Street Journal, quần đảo Andaman và Nicobar, một chuỗi đảo giữa biển Andaman và Vịnh Bengal có 572 ḥn đảo trải dài hơn 700 km. Chỉ có 37 trong số 572 ḥn đảo là có người sinh sống. Tuy nhiên, dân cư ở đây rất thưa thớt, chỉ bao gồm 380.000 người.
"Phần c̣n lại là rừng rậm nhiệt đới dày đặc", tờ Wall Street Journal dẫn lời Đại tá Ấn Độ Harmit Singh cho biết.
Theo các thông số kỹ thuật của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), một chiếc Boeing 777 như MH370 sẽ cần một đường băng dài khoảng từ 1.160 m đến 1.500m để hạ cánh tùy thuộc vào trọng lượng của nó tại thời điểm hạ cánh.
Trong khi đó, tại quần đảo Andaman và Nicobar của Ấn Độ có 2 sân bay chính là Veer Savarkar và Port Blair đều có đường băng dài 3.290 m, đủ điều kiện cho chiếc máy bay Boeing 777 hạ cánh an toàn.
<center><table style="text-align: center;" class="contentimg"> <tbody> <tr> <td>http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=456655&stc=1&d=1394898124</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Sân bay Port Blair.
</td> </tr> </tbody> </table></center>

Tuy nhiên, CNN dẫn lời các chuyên gia cho biết, việc Boeing 777 hạ cánh tại một đường băng quân sự nào đó ở chuỗi đảo xa xôi của Ấn Độ mà không bị phát hiện thật khó tưởng tượng.

“Chuỗi đảo nằm trong khu vực chiến lược đối với Ấn Độ. Đây là một khu vực quân sự quan trọng và được trang bị khả năng giám sát phần lớn Ấn Độ Dương. Do đó, gần như không thể có chuyện một máy bay lạ có kích thước lớn như Boeing 777 bay trên vùng trời khu vực này mà không bị phát hiện”, CNN dẫn lời Tổng biên tập tờ Andaman Chronicle, Denis Giles cho biết.
Tuy nhiên, tại thời điểm này, giới chức Malaysia vẫn luôn khẳng định, họ đang xem xét tất cả mọi giả thuyết. Trong khi đó, các nhà điều tra Mỹ nhấn mạnh, có nhiều dấu hiệu để giả thuyết không tặc kiểm soát máy bay Malaysia ngày càng được củng cố.
Theo đó, lực lượng cứu hộ Ấn Độ cũng đang rà soát, lùng sục trong khu vực để t́m kiếm MH370. 2 tàu chiến của Hải quân Ấn Độ đă được điều tới t́m kiếm ở phía đông nam của chuỗi đảo. Trong khi lực lượng tuần duyên Ấn Độ đă triển khai máy bay và tàu thuyền tuần tra để sục sạo khu vực.
“Chúng tôi đang t́m kiếm ở khắp mọi nơi, trên cả bờ biển phía tây và phía đông của Andaman”, Thanh tra trưởng của lực lượng tuần duyên tại chuỗi đảo, ông V.S.R. Murthy nhấn mạnh.
Bạch Dương (tổng hợp)