PDA

View Full Version : Tàu chiến Anh phóng ngư lôi vào... xưởng đóng tàu ngầm


johnnydan9
03-15-2014, 16:07
Một sự kiện hy hữu đă xảy ra đối với Hải quân Anh khi một chiếc tàu chiến đă phóng ngư lôi dài 2,6m vào xưởng đóng tàu ngầm hạt nhân. Theo Russia Today, ngày 12/3 trong một cuộc tập trận, tàu chiến HMS Argyll của Hải quân Anh đă bắn nhầm ngư lôi vào xưởng sửa chữa tàu ngầm hạt nhân Devonport ở Plymouth, tây nam nước Anh.
Các công nhân xưởng đóng tàu sửng sốt khi nh́n thấy một quả ngư lôi dài 2,6m được bắn ra từ con tàu hải quân, bay trên không khoảng 200m, xuyên thủng hàng rào an ninh và rơi xuống một chiếc container.
Theo Hải quân Hoàng gia Anh, tàu chiến HMS Argyll đă bắn nhầm quả ngư lôi này trong cuộc tập trận. Tuy nhiên, đây chỉ là quả ngư lôi giả và không có chất nổ bên trong.
<center><table style="text-align: center;" class="contentimg"> <tbody> <tr> <td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=586951&stc=1&d=1394899644</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> Ảnh minh họa.
</td> </tr> </tbody> </table></center>


Tuy sự cố xảy ra không làm ai bị thương nhưng chỉ huy Hải quân Anh vẫn ra lệnh điều tra khẩn cấp lư do tại sao diễn ra trong một khu vực an ninh cao, nơi tàu ngầm hạt nhân của Anh được tiếp nhiên liệu và sửa chữa.
Tờ Plymouth Herald cho biết, đây là lần thứ hai trong vài tuần qua, lực lượng vũ trang Anh mắc sai sót trong quá tŕnh diễn tập.
Trước đó hồi đầu tháng, một quả đạn pháo bị bắn chệch hướng sượt qua một con đường lớn và cả một ngôi làng trước khi nổ tung ở cánh đồng gần một đường ray. Vụ việc xảy ra ở đồng bằng Salisbury nơi lực lượng lính thủy đánh bộ của căn cứ Plymouth thường xuyên diễn tập.
Bằng Hữu