PDA

View Full Version : Chi phí t́m kiếm máy bay Malaysia là bao nhiêu?


vuitoichat
03-15-2014, 17:42
Sau 8 ngày t́m kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích trên biển Đông, ngoài những thông tin cập nhật về quá tŕnh và kết quả t́m kiếm, cứu nạn th́ chi phí cho các cuộc t́m kiếm cũng là một trong những vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Phóng viên có cuộc trao đổi với Trung tướng Vơ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam vào chiều 15/3.

Ông đánh giá thế nào về lực lượng của Việt Nam trong quá tŕnh t́m kiếm máy bay Malaysia bị mất tích vào ngày 8.3?

- Trung tướng Vơ Văn Tuấn: Đây là lần đầu tiên Việt Nam triển khai lực lượng t́m kiếm với quy mô lớn nhất, huy động các phương tiện hiện đại nhất, trong đó có một số phương tiện mới tiếp nhận như máy bay tuần thám CASA, thủy phi cơ DHC6.

Việt Nam đă triển khai lực lượng t́m kiếm đầu tiên, lớn nhất với 11 máy bay và 7 tàu cùng lực lượng trên bộ như quân khu 5, 7, 9, lực lượng biên pḥng, nhân dân địa phương, tàu đánh cá.

11 máy bay và 7 tàu của Việt Nam được huy động gồm các loại như DHC6 thủy phi cơ, Mi171 chuyên dụng t́m kiếm cứu nạn, máy bay vận tải AN26, máy bay tuần thám biển CASA, các loại tàu của Hải quân, cảnh sát biển.

Đặc biệt, c̣n có cả tàu nghiên cứu biển mang tên GS Trần Đại Nghĩa là tàu 3D màu chuyên thăm ḍ các địa h́nh của biển, hiện đại nhất Đông Nam Á.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=275553&stc=1&d=1394905290
Trung tướng Vơ Văn Tuấn.

Chi phí cho việc t́m kiếm là bao nhiêu? Đă có con số cụ thể chưa, thưa ông?

- Hiện tại chưa có thống kê cụ thể về chi phí cho các cuộc t́m kiếm. Mục tiêu đầu tiên của chúng ta là làm sao nhanh chóng t́m kiếm được máy bay mất tích, cứu người.

Thưa ông, các phương tiện của nước bạn hiện đang nằm trong lănh hải Việt Nam đă rút hết và dừng t́m kiếm chưa?

- Các phương tiện được cấp phép vào Việt Nam ở phía Nam lănh hải Việt Nam nên không khó khăn trong việc rút đi. Cho đến thời điểm chúng tôi đang họp th́ vẫn c̣n lực lượng của các bạn nước ngoài đang hiện diện tại vùng biển và không phận của Việt Nam. Họ c̣n phải đợi lệnh chính thức từ phía cơ quan quản lư của các nước. Chính v́ vậy, chúng tôi đă có thông báo gửi đến các phương tiện đang tham gia t́m kiếm được cấp phép trong vùng biển, không phận quản lư của Việt Nam về viêc dừng t́m kiếm.
Sau 8 ngày nỗ lực t́m kiếm chiếc máy bay của Maylaysia bị coi là mất tích, đến nay Việt Nam đă chính thức kết thúc việc t́m kiếm. Hai điểm nóng t́m kiếm mới được xác định là hành lang phía bắc trải dài từ biên giới Kazakhstan - Turkmenistan đến phía bắc Thái Lan và hành lang phía nam trải dài từ Indonesia đến phía nam Ấn Độ Dương.

Theo Lao động