PDA

View Full Version : Tàu chiến Trung Quốc đổ xô tới Malacca


Romano
03-15-2014, 17:57
(NLĐO) – Ngày 15-3, các tàu chiến Trung Quốc tiếp tục “lùng sục” chiếc máy bay mất tích MH370 của hăng Malaysia Airlines và hai trong số đó đang di chuyển đến eo biển Malacca

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=456714&stc=1&d=1394906248
Tàu tuần tra Hải Tuần 31 của Trung Quốc. Ảnh AP

Tàu khu trục trang bị tên lửa Hải Khẩu của Trung Quốc đă xuất phát từ tối 14-3 để tới phía Đông eo biển Malacca, sau hơn 70 giờ t́m kiếm máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines ở Vịnh Thái Lan.

Dự kiến tàu Hải Khẩu sẽ bắt đầu công việc tại Malacca vào tối 15-3 và kết hợp t́m kiếm với tàu tuần tra Hải Tuần 31.

Ngoài ra, một tàu khác của Trung Quốc mang tên Vịnh Hưng Đảo, được trang bị các robot lặn và xuồng cứu hộ, cũng sẽ đến eo biển Malacca sau khi kết thúc t́m kiếm ở phía Đông Vịnh Thái Lan.

Trong khi đó, các chiến hạm khác của Trung Quốc tiếp tục mở rộng khu vực t́m kiếm sang phía Đông Nam Vịnh Thái Lan, trên diện tích khoảng 17.400 km2.

Các tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn, Côn Lôn Sơn và khinh hạm trang bị tên lửa Miên Dương đă tiến hành t́m kiếm trên vùng biển rộng khoảng 8.200 km2.

Ngày 15-3, trong khi các tàu chiến “lùng sục” t́m kiếm, Bộ ngoại giao Trung Quốc cũng không quên hối thúc Malaysia tiếp tục cung cấp những thông tin toàn diện và chính xác hơn về chiếc máy bay mất tích.

Trung Quốc cũng yêu cầu Malaysia để cho nhiều nước tham gia vào việc t́m kiếm và đề nghị các nước có liên quan tích cực đóng góp trong công cuộc t́m kiếm.

Ấn Độ “lật tung” khu vực Andaman và Nicobar

Ngày 15-2, Bộ ngoại giao Ấn Độ cho biết các tàu Hải quân với sự hỗ trợ của các máy bay tuần thám và máy bay trực thăng đă gần như “lật tung” khu vực Andaman và Nicobar nhưng không phát hiện bất kỳ dấu vết ǵ của chiếc máy bay mất tích MH370.

Phát ngôn viên quân đội Ấn Độ Harmeet Singh cho biết: “Ban đầu lực lượng t́m kiếm tập trung về phía Đông bắc Malaysia, sau đó phạm vi t́m kiếm đă được mở rộng xa hơn về phía Tây đến vịnh Bengal. Gần 10 tàu chiến, tàu tuần tra, máy bay tuần thám biển và máy bay lên thẳng đă được triển khai song đến thời điểm này, lực lượng chức năng Ấn Độ vẫn chưa phát hiện ra điều ǵ”.

Linh San (Theo Reuters, AP, Xinhua)

hmta1982
03-15-2014, 18:56
Mấy thằng Tàu+ này đi dọ đường đây mờ :rant: