PDA

View Full Version : Malaysia Airlines xin thông cảm v́ “t́nh huống chưa từng có”


Romano
03-15-2014, 17:59
TTO - Chiều 15-3, Hăng hàng không Malaysia Airlines phát đi tuyên bố đề cập việc mất tích máy bay MH370 là “một t́nh huống chưa từng có cho Malaysia Airlines và toàn bộ ngành công nghiệp hàng không”.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=456715&stc=1&d=1394906327
Hành khách tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia). Ảnh: TR.N.

Hăng hàng không cũng ra sức thanh minh cho quyết định không tiết lộ sớm các thông tin về tín hiệu vệ tinh chỉ dấu MH370 vẫn c̣n bay vài tiếng về phía tây sau khi mất dấu ở biển Đông.

Malaysia Airlines nói họ đă cung cấp tất cả thông tin đến giới chức có liên quan kể từ thời điểm MH370 biến mất nhưng vẫn c̣n bay trên không trung.

“Chưa bao giờ có trường hợp mà thông tin thu từ vệ tinh lại có thể dùng để xác định vị trí một máy bay thương mại bị mất dấu. Do tính chất cực kỳ nhạy cảm của t́nh huống, quan trọng là các tín hiệu vệ tinh cần được phân tích bởi các cơ quan chuyên môn để t́m ra kết luận xác thực và điều này cần một khoảng thời gian. Trong thời gian đó chúng tôi không thể công khai xác nhận” - Malaysia Airlines thanh minh.

Hăng hàng không này chia sẻ thêm: “Chúng tôi cũng nhận thức sự quan tâm của giới truyền thông trong thời gian này và ảnh hưởng đối với gia đ́nh những người có mặt trên chuyến bay. Nỗi đau đớn của họ ngày một tăng lên theo mỗi tin đồn, báo cáo sai lệch hoặc gây hiểu lầm. V́ thế chúng tôi ưu tiên tuyệt đối việc hỗ trợ các cơ quan chức năng đa quốc gia t́m kiếm MH370 để t́m ra kết luận cuối cùng gửi đến các gia đ́nh và cộng đồng đang chờ đợi”.

TRUNG NGHĨA