PDA

View Full Version : Chủ tịch câu lạc bộ Bayer Munich lĩnh án tù v́ trốn thuế


tonycarter
03-16-2014, 01:22
Ông Uli Hoeness, Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá của Đức Bayern Munich, một câu lạc bộ hàng đầu thế giới, hôm qua 13/3/2014 đă bị toà án Munich kết án 3 năm rưỡi tù v́ trốn thuế hơn 28 triệu euro.
Ông Uli Hoeness bị kết án 3 năm 6 tháng tù giam v́ 7 vụ việc gian lận thuế nghiêm trọng. Dường như án phạt tù giam là điều không thể tránh khỏi đối với ông. Khoản tiền trốn thuế liên tục tăng lên từ ngày đầu phiên toà hôm thứ Hai đầu tuần (10/3) cho tới 28,5 triệu euro, tức là gấp 8 lần so với khoản tiền toà tính toán ban đầu.

<table class="cms_table" align="center" width="100"><tbody><tr class="cms_table_tr" valign="top"><td class="cms_table_td">http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=587130&stc=1&d=1394932926 (http://www.ciisaigon.com/forum/attachment.php?attachmentid=135266&stc=1&d=1394929544)
Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness, ra trước toà án Munich v́ tội trốn thuế 13/3/2014. REUTERS/Sven Hoppe/Pool</td> </tr> </tbody></table>
Một bản án chưa từng thấy, nhất là đối với một con người như ông Uli Hoeness tận tâm hết ḿnh với bóng đá. Nhưng người ta đă đoán trước, toà án Munich đă không tính đến t́nh tiết bị cáo tự tố giác tại toà v́ cho rằng đă quá muộn.
Luật sư của ông Uli Hoeness đă nhấn mạnh rằng thân chủ của ông đă tự ḿnh tố giác với cơ quan thuế của Đức.
Nhưng chiến lược “sám hối” của ông chủ tịch Bayern đă không mang lại kết quả. Quả thực là hồi tháng Giêng năm 2013, ông Uli Hoeness đă khai nhận trốn vài triệu euro thu nhập từ chứng khoán tại Thuỵ Sĩ. Nhưng khoản tiền đó rất nhỏ so với 28,5 triệu euro bị phát hiện.
Trên lư thuyết, ông Hoeness có thể bị kết án tới 10 năm tù và Viện công tốc cũng kêu án 5 năm rưỡi. Một án tù giam là một cú sốc mạnh đối với ông chủ đáng kính của Bayern Munich, câu lạc bộ bóng đá lớn hàng đầu châu Âu đang gặt hái nhiều thành công trong cả lĩnh vực chuyên môn cũng như tài chính.
Các luật sư của Uli Hoeness cho biết là thân chủ của họ sẽ khiếu lại lên giám đốc thẩm. Do vậy, hiện tại ông chủ tịch Bayern vẫn được tại ngoại. Cho dù đến lúc này, ông Uli Hoeness vẫn nhận được sự ủng hộ của các cổ đô, lănh đạo và người hâm mộ câu lạc bộ nhưng bản án này chắc chắn sẽ khiến cho h́nh ảnh và vai tṛ chủ tịch câu lạc bộ của ông bị sứt mẻ nghiêm trọng.
Ông Hoeness,năm nay 62 tuổi, đă có 30 năm gắn bó với câu lạc bộ Bayern Munich trong những thời điểm sóng gió cũng như vinh quang nhất. (Anh Vũ)

Doanh gia Ukraine bị bắt tại Vienna theo yêu cầu của Mỹ

VIENNA, Áo (AP) - Giới hữu trách Áo hôm Thứ Năm cho hay đă bắt giữ một doanh gia giàu có gốc Ukraine theo trát truy nă của Mỹ, cáo buộc tội hối lộ cũng như các tội danh khác.
Văn pḥng công tố Áo cho hay Dmitry F., 48 tuổi, bị bắt tối Thứ Tư ở Vienna và đang bị giam để chờ thủ tục dẫn độ. Cơ quan này cho hay FBI Mỹ đă điều tra đương sự từ năm 2006.
Cơ quan chính phủ Áo không cho biết rơ danh tánh người này nhưng giới truyền thông Áo nói rằng đây là Dmytro Firtash, một trong những người được coi là giàu nhất Ukraine.
Tại Kiev, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Ukraine,Yevhen Perebynis, cho hay họ đang t́m hiểu sự việc. Một nữ phát ngôn viên của ông Firtash từ chối không b́nh luận ǵ trong lúc này. (V.Giang)

Tin tặc đồng loạt tấn công DDOS nhằm vào Điện Kremlin

Theo Itar-Tass ngày 14.3, Cơ quan báo chí Văn pḥng tổng thống Nga đă xác nhận thông tin hacker tấn công trang thông tin chính thức của Điện Kremlin.
Cơ quan này nhận định đây là hành động tấn công nghiêm trọng và các chuyên gia đă thực hiện mọi biện pháp cần thiết để website này hoạt động trở lại và mọi người đều có thể tiếp cận được.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=587131&stc=1&d=1394932926 (http://www.ciisaigon.com/forum/attachment.php?attachmentid=135267&stc=1&d=1394929544)
Ảnh minh họa. (Nguồn: sochistories.wordpress.com)


“Đúng là đă diễn ra một cuộc tấn công DDOS rất nghiêm trọng. Mục tiêu không chỉ là website chính thức của Điện Kremlin, mà c̣n có cả nhiều trang thông tin khác của chính quyền,” – Cơ quan báo chí Kremlin xác nhận với Itar-Tass.
“Tất cả các biện pháp đă được áp dụng để khôi phục hoàn toàn khả năng làm việc của website này. Hiện nay trang web đă hoạt động trở lại đối với phần lớn người sử dụng,” – thông báo của Cơ quan báo chí Kremlin khẳng định.
Các chuyên gia IT cũng đang tiến hành công việc xác minh nguồn gốc cuộc tấn công này.
Trước đó, sáng nay, các tin tặc đă đồng loạt tấn công các website của chính quyền Nga. Theo Itar-Tass, từ 9 giờ 30 (giờ Moskva), website của Ngân hàng trung ương Nga đă bị tấn công và đă không thể truy cập được.
Tờ báo điện tử Lenta.ru cũng gặp vấn đề về kỹ thuật.
Hôm 12.3, một cuộc tấn công DDoS cũng đă diễn ra với website của Kanal 1.
Theo một số nguồn tin, đứng đằng sau cuộc tấn công này là nhóm hacker có tên gọi Anonymous Caucasus.
Nhóm này đă đăng thông báo trên tài khoản Twiter của ḿnh về việc website của Kanal 1 “đă bị loại khỏi ṿng chiến đấu.” (Vietnamplus)

Hai triệu người Thổ Nhĩ Kỳ biểu t́nh sau khi một thiếu niên chết v́ cảnh sát

RFi - Hai triệu người đă xuống đường hôm nay 14/03/2014 trên cả nước Thổ Nhĩ Kỳ để tưởng niệm cậu thiếu niên 15 tuổi, nạn nhân của cảnh sát trong phong trào biểu t́nh chống chính phủ mùa hè năm ngoái.
Cậu bé Berkin Elvan hồi tháng 6/2013 đă bị một quả lựu đạn cay rơi trúng đầu khi đi mua bánh ḿ nhưng lại bị kẹt giữa đám đông biểu t́nh đang xung đột với cảnh sát.
Bị chấn thương sọ năo, cậu bé lúc đó mới 14 tuổi đă bị hôn mê, và đến hôm 12/3 th́ tử vong sau 269 ngày nằm viện. Đám tang của cậu bé được chiếu trực tiếp trên nhiều kênh truyền h́nh.
Cái chết của cậu thiếu niên đă trở thành biểu tượng cho việc trấn áp của chế độ Hồi giáo bảo thủ, là nguyên nhân của các cuộc xuống đường tại 53 thành phố trên toàn quốc Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có Istanbul, Ankara, Izmir.
Theo tờ Hurriyet Daily News, việc cảnh sát can thiệp và những cuộc đụng độ với người biểu t́nh đă làm cho 70 người bị thương, trong đó có 19 cảnh sát viên. Lực lượng an ninh câu lưu 417 người biểu t́nh.
Berkin Elvan là nạn nhân thứ tám của phong trào chống đối chính phủ « độc tài » của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan, vào tháng Sáu năm ngoái đă xuống đường trong suốt ba tuần lễ.
Hơn nữa, từ tháng 12/2013 chế độ Erdogan đă bị lún sâu trong một x́-căng-đan tham nhũng quy mô. Vụ này làm chính quyền càng bị mất tín nhiệm, trước cuộc bầu cử địa phương ngày 30/3 sắp tới, được coi như phép thử đối với chính phủ đă nắm quyền từ năm 2002 đến nay.

Tổng hợp