PDA

View Full Version : Tướng Tuấn bác bỏ việc "VN nhiệt t́nh quá mức" khi t́m máy bay


Romano
03-17-2014, 06:27
Theo Trung tướng Vơ Văn Tuấn, Việt Nam đă xác định trách nhiệm v́ con người, v́ cộng đồng nên triển khai lực lượng sớm nhất trong khu vực để t́m kiếm máy bay mất tích..

Trước câu hỏi của phóng viên về một số ư kiến trên mạng xă hội cho rằng Việt Nam nhiệt t́nh quá mức trong việc t́m kiếm máy bay của Malaysia Airlines mất tích, Trung tướng Vơ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đă bác bỏ ư kiến đó và nhấn mạnh: "Nếu ai đó nói vậy th́ phải đặt ra thế nào là quá mức, vừa phải là thế nào? Tôi nhắc lại Việt Nam nói chung và Quân đội Nhân dân Việt Nam nói riêng đă triển khai lực lượng sớm nhất trong khu vực v́ nắm vững đường bay dự kiến vào Việt Nam mặc dù chưa vào FIR Việt Nam. Nhưng chúng tôi xác định trách nhiệm của chúng tôi v́ con người, v́ cộng đồng nên triển khai theo nhiệm vụ mà chúng tôi được giao".
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=587466&stc=1&d=1395037648
Trung tướng Vơ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Về một số ư kiến cho rằng, Việt Nam đưa nhiều phương tiện hiện đại đang trong giai đoạn chuyển giao huấn luyện như máy bay tuần thám biển, thủy phi cơ... ngoài việc t́m kiếm, diễn tập c̣n nhằm mục đích đảm bảo chủ quyền, lănh hải trong lúc có nhiều phương tiện nước ngoài cũng tham gia t́m kiếm ở vùng biển nhạy cảm, Trung tướng Tuấn khẳng định: "Nhiệm vụ của Quân đội nhân dân Việt Nam trong thời b́nh là sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền đất nước. Khi có sự việc như thế này th́ nhiệm vụ cao nhất của chúng tôi là tham gia t́m kiếm, cứu hộ, cứu nạn, đồng thời, trách nhiệm của quân đội là bảo vệ chủ quyền nên với bất cứ quốc gia nào cũng thế thôi".


Trung tướng Tuấn cũng đánh giá, qua việc tổ chức t́m kiếm máy bay Malaysia mất tích, bài học đầu tiên cần được rút ra đó là việc phải nắm thông tin chính xác.
"Qua việc t́m kiếm máy bay Malaysia mất tích này th́ chúng tôi rút ra được bài học kinh nghiệm đó là phải nắm thông tin, đánh giá thông tin từ các nguồn một cách chính xác. Đặc biệt, trong vụ việc này bất b́nh thường so với những vụ khác, phải t́m kiếm mở rộng, thông tin rất nhiễu nên càng phải đảm bảo thông tin chính xác.
Lực lượng thực hiện nhiệm vụ quan trọng nhất là cứu nạn phải chuẩn bị rất kỹ cả về con người và phương tiện. Giả sử có những người bị lâm nạn th́ làm sao phải đảm bảo thời gian càng nhanh càng tốt để họ không bị thương vong, thiệt hại do kéo dài thời gian. Muốn như vậy, phải xác định được vị trí gặp nạn để làm sao chúng ta có thể ứng cứu nhanh nhất.
Một điều nữa là phải chỉ đạo theo Sở chỉ huy thống nhất từ trên xuống dưới cùng với đó là sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các quốc gia với tiêu chí cao nhất là trách nhiệm v́ cộng đồng quốc tế, v́ nhân đạo với con người", Trung tướng Tuấn nói.
Với câu hỏi cho rằng, Malaysia đă không hợp tác trong việc cung cấp thông tin, Trung tướng Tuấn không đồng ư và cho rằng: "Malaysia là chủ của chiếc máy bay nên phải đưa thông tin chính xác. Cá nhân tôi không đánh giá nước bạn bất hợp tác. Ngay hôm sau khi máy bay mất tích, tùy viên quân sự Malaysia, Singapore đă có mặt tại Ủy ban Quốc gia t́m kiếm cứu nạn để họp, thống nhất có bất cứ thông tin ǵ thông báo.
Ngoài việc triển khai t́m kiếm ở biển Đông th́ chúng ta có thể t́m kiếm chỗ khác. Việt Nam mở rộng ở cả đất liền, biên giới và rừng núi nên việc nước bạn mở rộng ra eo biển Malacca là việc đương nhiên phải làm".
Phó tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cũng tái khẳng định, lực lượng nước ngoài vào vùng biển, vùng trời của Việt Nam là lực lượng phối thuộc, chịu sự hướng dẫn của nước chủ nhà.
“Chúng tôi đă thông báo cho các nước liên quan biết về việc Việt Nam yêu cầu rút lực lượng t́m kiếm khỏi vùng biển Việt Nam”, tướng Tuấn cho hay.
Trước đó, chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines hôm 8/3 đột nhiên biến mất khi đang trên đường tới Bắc Kinh, không lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur. Chuyến bay mang theo 227 hành khách và 12 người thuộc phi hành đoàn, trong đó có 2 trẻ sơ sinh, 154 người mang quốc tịch Trung Quốc, 38 người Malaysia và các quốc gia khác như Indonesia, Pháp, Mỹ, Australia, Canada...
Hiện vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về nguyên nhân mất tích của chiếc máy bay MH370.
tm

caocao1
03-17-2014, 10:29
đúng nói việt nam nhiệt t́nh quá mức là đúng , cái nầy gọi là khôn nhà dại chợ chẵng sai chút nào, ngư dân việt nam bám biễn để mưu sinh và cũng chứng tỏ chủ quyền lảnh thổ , nhưng bọn trung quốc đánh cướp , đâm tàu ngư dân vn ch́m , thiệt hại cả tánh mạng và của cải của nhân dân , vậy mà nhà nước và đảng ta chẳng dám hó hé , tại sao không đem tàu báy bay ra đó để mà bảo vệ nhân dân? vừa mới nghe trên máy bay có đa số là( người trung quốc )ông nội của đảng cọng sản việt nam , ngay tức th́ đảng cọng sản việt nam , đem tàu báy bay ra t́m ông bà nội chúng nó, ddung1 là một lủ lảnh đạo hèn nhát