PDA

View Full Version : Vụ NSƯT Chánh Tín vỡ nợ: Sẽ tiếp tục thi hành án tịch thu nhà


Romano
03-17-2014, 17:14
Ngày mai (18/3), quyết định hoăn thi hành án tịch thu nhà của NSƯT Nguyễn Chánh Tín hết hiệu lực th́ cơ quan thi hành án dân sự Q.10 sẽ ra quyết định tiếp tục thi hành án, báo cáo các cơ quan chức năng để xin ư kiến.Thông tin do ông Nguyễn Văn Ḥa – Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự Q.10, TP.HCM cho phóng viên Đời sống và Pháp luật biết chiều ngày 17/3.
Theo đó, liên quan đến việc NSƯT Nguyễn Chánh Tín đang bị Ngân hàng Phương Nam kiện đ̣i nhà, vào ngày mai (18/3), quyết định hoăn thi hành án trong ṿng 3 tháng của Chi Cục thi hành án dân sự Q.10 sẽ hết hiệu lực.
Như vậy, theo ông Nguyễn Văn Ḥa thông tin, cơ quan này sẽ ra quyết định tiếp tục thi hành án dân sự vụ việc giữa NSƯT Nguyễn Chánh Tín và Ngân hàng Phương Nam.
Điều đó có nghĩa rằng, NSƯT Nguyễn Chánh Tín sẽ phải giao ngôi nhà của ḿnh đang ở cho Ngân hàng Phương Nam thi hành án như b́nh thường.
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=587720&stc=1&d=1395076426
</td></tr><tr><td class="caption" style="text-align: center;">Ngôi nhà mà NSƯT Nguyễn Chánh Tín có thể bị ngân hàng siết trong thời gian tới.</td></tr></tbody></table>
Tuy nhiên, ông Ḥa cũng khẳng định: Ra quyết định là như vậy, nhưng Chi cục Thi hành án dân sự Q.10 c̣n phải báo cáo, xin ư kiến rất nhiều các cơ quan ban ngành ở TP.HCM và trung ương. Cụ thể là Ṭa án nhân dân tối cao và Ṭa án nhân dân TP.HCM.
Bên cạnh đó, ông Ḥa cũng thừa nhận, vụ việc giữa NSƯT Nguyễn Chánh Tín và Ngân hàng Phương Nam hoàn toàn không phức tạp, nhưng NSƯT diễn viên điện ảnh Nguyễn Chánh Tín là người nổi tiếng, người của công chúng, nên tất cả các thông tin có liên quan đều phải hành xử cẩn thận, "có t́nh, có lư".
“Sẽ không bao giờ có chuyện chúng tôi để cho NSƯT Nguyễn Chánh Tín và gia đ́nh đi ra đường ở, v́ nếu có thi hành án vụ này, chúng tôi cũng phải để cho NSƯT Chánh Tín thuê được nhà ở. Chúng tôi sẽ chọn một giải pháp để đạt được sự đồng thuận cao của dư luận” – ông Ḥa khẳng định.
Đồng thời, nếu Ngân hàng Phương Nam có ư kiến th́ cơ quan chức năng cũng sẽ tiếp tục hoăn thi hành án theo yêu cầu. Thế nhưng, ông Ḥa cũng cho rằng, trong vụ việc cụ thể này, nếu căn cứ theo luật th́ "chẳng có căn cứ ǵ để hoăn thi hành án nữa, trừ khi có yêu cầu giám đốc thẩm".
Vụ việc mua bán nhà giữa vợ chồng NSƯT Nguyễn Chánh Tín và Ngân hàng Phương Nam đă trải qua hai cấp sơ thẩm (Q.10), phúc thẩm (Ṭa án nhân dân TP.HCM) suốt từ ngày 18/7/2012 cho tới nay.
Cho dù Chi cục Thi hành án dân sự Q.10 đă từng một vài lần ra quyết định hoăn hay thi hành án vụ việc này, nhưng cho tới nay NSƯT Nguyễn Chánh Tín vẫn chưa đồng ư giao lại ngôi nhà ḿnh đang ở cho Ngân hàng.
Lí do mà nghệ sĩ này đưa ra là do trong ngôi nhà của ḿnh có quá nhiều đồ có giá trị, nên cần thời gian chuẩn bị. Cho dù rằng, phía Ngân hàng Phương Nam đă từng đưa ra ư kiến, nếu NSƯT Nguyễn Chánh Tín đồng thuận giao nhà sớm, ngân hàng này sẽ hỗ trợ 500 triệu đồng cho ông Nguyễn Chánh Tín.
Tính tới thời điểm hiện tại, Chi cục Thi hành dân sự Q.10 vẫn chưa có bất cứ động thái ǵ để thi hành án. NSƯT Nguyễn Chánh Tín và vợ vẫn đang ở trong chính ngôi nhà của ḿnh.
tm

canhdieubay
03-17-2014, 17:31
cho thang gia nay chet luon di