PDA

View Full Version : Truy lùng nhóm lừa đảo gia đ́nh có con đi du học


tonycarter
03-18-2014, 22:28
Pḥng Đấu tranh pḥng chống tội phạm có tổ chức và yếu tố nước ngoài (Pḥng 8 - Cục CSHS - Bộ Công an) đang điều tra về một nhóm lừa đảo tống tiền từ ngoài biên giới. Theo cán bộ Pḥng 8, loại tội phạm chuyên nhắm vào gia đ́nh có con đi du học hoặc có người nhà đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài.

Trong tuần qua, cơ quan của Cục C45 nhận được tŕnh báo của 2 gia đ́nh tại Hà Nội. Họ đều cho biết đă bị bọn tội phạm chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng bằng thủ đoạn giống nhau.
Ông Đ.H.T (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, con ông là Th. đang sống ở Đức. Ngày 14/3 vừa qua, gia đ́nh ông nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ ở nước ngoài gọi về. Đối tượng này nói rằng, con ông nợ họ 300 triệu đồng. Tính đến hiện tại, số nợ và lăi đă lên tới 700 triệu đồng. Đối tượng yêu cầu ông T. gửi tiền sang trả thay nếu không sẽ làm hại con ông.
Sau khi đàm phán, thương lượng qua điện thoại, bọn tội phạm yêu cầu ông T. trả cho chúng 300 triệu đồng đúng với số nợ. Ông T. đă ra ngân hàng và chuyển 44 triệu đồng qua ngân hàng Techcombank cho một tài khoản ngân hàng theo chỉ dẫn của đối tượng.
Chuyển tiền xong, ông T. về nhà mới vỡ lẽ con ḿnh ở Đức vẫn đang b́nh an vô sự.
Riêng trường hợp của bà N.T.H (cũng ở Cầu Giấy, Hà Nội), số tiền đă chuyển cho bọn lừa đảo lên đến 200 triệu đồng. Sau khi bị lừa, ngay tối qua (17/3), bà H. đă đến cơ quan công an tŕnh báo.
Một cán bộ điều tra cho hay, bọn tội phạm thường gọi cho các gia đ́nh này vào thời điểm nạn nhân và người thân ở nước ngoài không liên lạc được với nhau. Chúng c̣n cho người giả vờ khóc lóc trong điện thoại như bị bắt giữ thật.
Bước đầu truy xét, Pḥng 8 (C45) cho biết đă xác định những kẻ tống tiền đều đang ở Trung Quốc. Cảnh sát c̣n làm rơ, cách đây không lâu, một đối tượng quốc tịch Trung Quốc đă sang Việt Nam, t́m cách mở tài khoản Techcombank và đăng kư dịch vụ Internet Banking.
Khi nạn nhân gửi tiền vào tài khoản Techcombank, lập tức chúng truy cập tài khoản và chuyển tiền đến tài khoản của chúng có chi nhánh đặt ở Trung Quốc. Chúng chỉ việc rút tiền ra sử dụng.
Cơ quan điều tra cho rằng, có thể c̣n rất nhiều người là nạn nhân của chúng. Hiện C45 đang làm thủ tục đề nghị Công an Trung Quốc phối hợp truy lùng các đối tượng trên.
C45 thông báo, ai là nạn nhân của tṛ lừa đảo tống tiền trên th́ liên hệ Pḥng 8 - Cục Cảnh sát h́nh sự (C45 - Bộ Công an) để phục vụ điều tra. (Cảnh Kiên)

Bảo vệ nhà máy sữa TH chết trong bể nước

Khoảng 14h30 chiều 17/3, ông Nguyễn Văn Ḥa (SN 1963, trú tại huyện Đô Lương) được phát hiện chết bất thường trong bể nước của trại ḅ thuộc công ty sữa TH True Milk) đóng tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Ông Ḥa được thông báo mất tích cách hôm phát hiện thi thể 14 ngày.
Vào thời gian trên, một nhân viên bảo vệ trong lúc đi kiểm tra khu vực xung quanh trại ḅ số 4 th́ tá hỏa phát hiện một người đàn ông chết trong bể nước của trại ḅ. Nạn nhân sau đó được xác định là ông Nguyễn Văn Ḥa (SN 1963, trú tại huyện Đô Lương, Nghệ An), bảo vệ của công ty sữa TH True Milk.
Tại hiện trường, quần áo đồng phục bảo vệ của ông được vắt lên một thanh tay nắm đi xuống trong bể. Ông chết trong tư thế ngồi và thi thể đă bốc mùi trong bể nước. Chiều cao của bể khoảng 7-8m, đường kính khoảng 4m. Khi phát hiện thi thể ông Ḥa, mực nước trong bể chỉ c̣n khoảng 40cm. Bể nước đă không được sử dụng khoảng 1 năm nay.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=457734&stc=1&d=1395181672 (http://www.ciisaigon.com/forum/attachment.php?attachmentid=135469&stc=1&d=1395170377)
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: L.T.T


Ông Ḥa vốn được công ty vệ sỹ tư nhân KTC cung cấp cho Công ty sữa TH True Milk. Trước đó, nạn nhân mất tích không rơ lư do. Thông tin ông Ḥa mất tích được công ty vệ sỹ, công ty sữa TH True Milk và chính quyền địa phương thông báo t́m kiếm rộng răi bằng tờ rơi được dán nhiều nơi tại địa phương. Tính đến hôm phát hiện thi thể, nạn nhân đă mất tích được 14 ngày. Nạn nhân đă được bàn giao cho người nhà đưa về quê an táng. Nguyên nhân cái chết của ông Ḥa đang được cơ quan điều tra làm rơ. (Xuân Lê)

Tổng hợp / Khampha.vn