PDA

View Full Version : Tổng Giám đốc Malaysia Airlines: "Trái tim tôi tan vỡ"


PinaColada
03-25-2014, 15:16
"Trái tim tôi tan vỡ khi nghĩ về nỗi đau không thể tưởng tượng nổi mà các gia đ́nh phải gánh chịu, không từ ngữ nào có thể làm dịu được nỗi đau đó”, ông Ahmad Jauhari Yahya, Tổng Giám đốc Hăng Hàng không Malaysia (MAS) nói.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=459939&stc=1&d=1395760439
Ông Ahmad Jauhari (ảnh) cho hay những lời nói đó của ông không chỉ là của người đứng đầu Malaysia Airlines, mà c̣n là của một người cha, người con.

"Mỗi người trong gia đ́nh MAS đang cầu nguyện cho 239 linh hồn trên chuyến bay MH370 và cho người thân của họ trong ngày đen tối này. Chúng tôi xin bày tỏ sự chia buồn chân thành tới gia đ́nh các nạn nhân", ông Ahmad Jauhari đă bật khóc khi Thủ tướng Malaysia thông báo tin về số phận của chiếc máy bay đêm 24/3.

Ông nói toàn bộ nhân viên của MAS đều vô cùng đau khổ: "Chúng tôi rất buồn cho tất cả những người đă đi trên chuyến bay MH370 hôm 8/3 và không c̣n được gặp lại gia đ́nh của họ. Buồn cho những gia đ́nh giờ đây sẽ phải sống tiếp mà không c̣n những người thân thích của ḿnh. Cũng cần phải nhớ rằng 13 đồng nghiệp của chúng tôi và những người Malaysia cũng có mặt trên chuyến bay đó".

Ông Ahmad Jauhari giải thích rơ việc gửi tin nhắn báo tin buồn tới gia đ́nh các nạn nhân không phải là sự thiếu tôn trọng: "Hăy để cho tôi nói thật rơ ràng về những ǵ đă diễn ra trong buổi tối hôm qua, động cơ duy nhất của chúng tôi đêm qua là muốn đảm bảo rằng trong một khoảng thời gian rất ngắn mà chúng tôi được phép, các gia đ́nh có thể được nghe thông tin bi kịch đó trước khi thế giới nghe thấy"

Ông bổ sung thêm rằng ở bất cứ nơi nào có nhân sự, MAS đă cử người thông báo tới tận các gia đ́nh, hoặc qua điện thoại, việc gửi tin nhắn qua điện thoại chỉ là một biện pháp phụ trợ để gần 1000 gia đ́nh có thể biết tin từ hăng chứ không phải từ báo chí.

Ahmad Jauhari cho biết, MAS cũng như tất cả những người khác, phải chờ tin từ giới chức: "Chúng ta biết rằng vẫn chưa xác định được rơ ràng bất cứ mảnh vỡ nào của máy bay. Không thể tiên đoán được nó sẽ c̣n kéo dài bao lâu. Nhưng sau 17 ngày, thông báo được đưa ra đêm qua và được chia sẻ với các gia đ́nh là một thực tế mà chúng ta phải chấp nhận".

Theo Tổng Giám đốc MAS, hăng của ông đang chờ sự đồng ư của giới chức điều tra, sau đó sẽ thu xếp để đưa các gia đ́nh đến khu vực t́m kiếm nếu họ có mong muốn. C̣n trong thời gian này họ hăy tiếp tục ủng hộ cuộc điều tra đang được tiến hành.

Ông cũng bày tỏ lời cảm ơn tới chính phủ và tất cả những ai đă tham gia vào nỗ lực toàn cầu t́m kiếm chuyến bay MH370.

"Sự kiện vô tiền khoáng hậu trong lịch sử hàng không trong 17 ngày qua là thử thách to lớn nhất mà toàn bộ Hăng Hàng không Malaysia phải đối mặt. Tôi cảm tạ v́ công việc nặng nhọc, sự cống hiến, những thông điệp quan tâm chân thành và những sự trợ giúp mà tập thể MAS đă làm".

"Chúng tôi không biết thảm họa ấy đă xảy ra tại sao và như thế nào. Nhưng là một gia đ́nh của MAS, chúng tôi cầu nguyện cho các hành khách và đội bay của MH370" - ông nói.

Sau 17 ngày t́m kiếm, đêm 24/3, Thủ tướng Malaysia Najib thông báo chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines số hiệu MH370 mất tích ngày 8/3 đă được xác định rơi xuống nam Ấn Độ Dương. Toàn bộ 238 người bao gồm 227 hành khách và 12 thành viên đội bay đă tử nạn.

Phúc Thịnh (theo Bernama)

Theo giadinh.net.vn