PDA

View Full Version : 7 sự thật khó tin về nền tài chính Mỹ


saigon75
04-09-2014, 02:59
Mặc dù là quốc gia có nền kinh tế dẫn đầu thế giới nhưng Mỹ vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên khi nhắc tới các vấn đề liên quan đến tài chính.

Trang tin tức về kinh tế, tài chính của Mỹ The Businessinsider đã thống kê 7 sự thật bất ngờ về tài chính Mỹ, bao gồm:

1/3 số người Mỹ có 1.000 USD tiền hưu trí
Kết quả của cuộc điều tra do Viện Nghiên cứu về quyền lợi của nhân viên tại Mỹ thực hiện đã chỉ ra rằng 36% người Mỹ đã tiết kiệm được khoảng 1.000 USD lúc về hưu.

Nhiều người Mỹ lên kế hoạch làm việc đến lúc chết
Khoảng một nửa số người Mỹ đã lập kế hoạch làm việc cho đến khi họ chết. Theo cuộc khảo sát bởi Ngân hàng Wells Fargo, nhiều người không có đủ tiền tiết kiệm đến lúc nghỉ hưu nên họ phải lập kế hoạch làm việc trước.

Cụ thể, 34% người lao động có kế hoạch làm việc đến khi họ ít nhất 80 tuổi, trong khi đó 37% số người cho rằng họ sẵn sàng làm việc đến lúc họ qua đời.

Số tiền cho học sinh, sinh viên vay lên tới hàng nghìn tỉ USD

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=597137&d=1397012337

Theo ước tính, học sinh, sinh viên tại Mỹ vay từ 900 đến 1.000 tỷ USD trong các khoản vay dành cho đối tượng này. Các nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra rằng cứ 2 trong 5 sinh viên tại Mỹ vay quá thời hạn trong 5 năm đầu yêu cầu trả các khoản vay.

Người Mỹ nợ nhiều hơn là tiết kiệm
Khoảng 30% người Mỹ cho biết họ nợ nhiều tiền trong thẻ tín dụng và các khoản vay hơn là số tiền tiết kiệm dùng trong những trường hợp khẩn cấp. Việc chi tiêu không kiểm soát là nguyên nhân chính của tình trạng trên.

Những người có khả năng tiết kiệm không có nhiều tiền
Trên thực tế, những người nỗ lực tiết kiệm thì vấn đề tài chính của họ chưa chắc ổn định như mọi người tưởng. Báo cáo của Tổng công ty Phát triển Doanh nghiệp cho biết 44% các hộ gia đình ở Mỹ có "tài sản nghèo", hoặc số tiền tiết kiệm không đáng kể.

Người Mỹ không hiểu chính xác về kế hoạch nghỉ hưu
Cuộc điều tra của công ty Charles Schwab Corp cho biết người Mỹ không biết tiết kiệm đúng cách. 46% người Mỹ không biết nên đầu tư tiền vào đâu, trong khi đó 34% số người lại cho rằng họ đang cố gắng để đầu tư.

Chỉ một nửa số người Mỹ có di chúc
Chỉ một nửa số người Mỹ thực sự có di chúc. Vì vậy, nếu một người trong gia đình đột ngột qua đời thì các thành viên trong gia đình sẽ gặp khó khăn trong việc phân định tài sản và tiền bạc. Do đó, để đảm bảo tài sản được truyền lại đúng người, bất kỳ ai cũng có thể lập di chúc, không phụ thuộc vào tuổi tác.

Thương Trần
Nguoiduatin