PDA

View Full Version : Dự báo vàng & chỉ số USD


megaup
04-17-2014, 16:31
Trong bài viết này, tôi muốn các bạn nhận thức được khả năng sụp đổ của chỉ số đồng USD cũng như cung cấp một số dự đoán cá nhân về thị trường vàng. Nếu kịch bản này diễn ra, chúng ta sẽ thấy Euro bùng nổ trong khi giá cả các hàng hóa tính theo đồng dollar Canada, dollar Mỹ đi xuống. Đây có thể là yếu tố tích cực để những hàng hóa khác như vàng, bạc, cổ phiếu khai thác…đi lên.
Biểu đồ chỉ số đồng đô la Mỹ dưới đây thể hiện khá rõ mô hình đỉnh cao 3 năm với nhiều mức giá mà khả năng phá thủng tại đó sẽ kích hoạt lực bán mạnh hơn. Những đường nằm ngang màu đỏ thể hiện các mức giá này.
Có thể thấy, ngưỡng hỗ trợ quan trọng nằm quanh khu vực 79.50, trong trường hợp thị trường chạm mốc này, một làn sóng bán ra mạnh mẽ rất có thể sẽ xuất hiện trong vài tháng tới. Làn sóng bán ra đầu tiên sẽ kéo chỉ số USD Index xuống vùng 78.00 trước khi tạm dừng chân lấy đà.
Hầu hết các báo cáo phân tích kỹ thuật và các thương nhân đều nghĩ rằng thời gian chạm đường xu hướng hỗ trợ càng dài, sức mạnh càng được củng cố. Trên thực tế, đây không phải là sự thật.
Hãy để tôi nói cho bạn biết làm thế nào để giao dịch theo đường xu hướng:
1. Phải có ít nhất hai điểm pivot (cao hoặc thấp) để có thể vẽ nên một đường xu hướng.
2. Lần thứ 3 và thứ 4 chạm đường này có thể giao dịch nhằm tìm kiếm sự hồi phục.
3. Sau lần thứ 4, bất kỳ động thái chạm đường xu hướng nào sau đó đều có thể gây ra thiệt hại do nuốt trọn khối lượng hỗ trợ.
4. Một đường xu hướng tăng như hình dưới đây chỉ rõ nhiều mức thấp pivot mà tại đó sẽ kích hoạt các lệnh dừng lỗ trong khi thị trường tràn ngập lượng cung/người bán. Đây là cơn bão hoàn hảo cho một động thái đi xuống.
http://intermati.com/megaup/megaup/17042014/15-1.jpg

Dự báo vàng
Dự báo vàng của tôi đã không thay đổi trong gần một năm qua, tôi chờ đợi thị trường vàng đi xuống, sau đó chứng minh rằng bản thân chúng đã phá vỡ mô hình cơ sở của mình.
Dự báo về đà tăng của vàng là một bức tranh lớn hơn. Hầu hết các nhà đầu tư trên thị trường vàng đang nỗ lực chạy theo diễn biến giá trong ngày và cảm thấy mệt mỏi với phạm vi giao dịch hẹp mà vàng đã ngự trị trong suốt thời gian qua.
Năm 2011, tôi đã đưa ra mô hình đỉnh cao giả thiết cho vàng và nếu thị trường phá thủng các mức thấp mới, chúng sẽ mất 1 năm để bắt đầu xây dựng cơ sở tăng giá mới cho mình. Chính điều này dẫn dắt tôi đến dự báo giá vàng hiện tại.
http://intermati.com/megaup/megaup/17042014/15-2.jpg

Theo đó, trong ngắn hạn, tôi dự báo vàng nên được nhìn trong bối cảnh của một bức tranh lớn. Việc tham gia vào bất kỳ cổ phiếu vàng, hàng hóa hoặc khoản đầu tư nào đang bị mắc kẹt trong phạm vi hẹp không mang khiến rủi ro tăng lên. Thị trường sẽ dễ dàng thoát ra khỏi các vị trí này một vài lần trước khi đà tăng mới xuất hiện.
Các trạng thái rủi ro thấp đang chờ đợi sự bùng nổ của mô hình cơ sở (hình chữ nhật màu vàng), ngay sau đó, giới thương nhân sẽ mạnh dạn tiếp cận với thị trường trong dài hạn.
Trên đây là bài viết của chuyên gia phân tích kỹ thuật Chris Vermeulen- người sáng lập AlgoTrades Systems. Ông cũng là tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Technical Trading Mastery – 7 Steps To Win With Logic”.