PDA

View Full Version : Thời điểm để xâm nhập vào thị trường Nga!


megaup
04-21-2014, 16:33
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây có thể sẽ c̣n leo thang sau khi Crimea sáp nhập vào quốc gia này. Trong khi đó, một số chuyên gia quản lư tiền tệ lại cho rằng đây chính là lúc để giới đầu tư dấn thân vào thị trường Nga.
“Thị trường chứng khoán Nga hiện đang là một trong những thị trường rẻ mạt nhất thế giới và chắc chắn cũng là một thị trường bị ghét bỏ nhất”- Jim Rogers, giám đốc Rogers Holdings chia sẻ.
Trong khi đó, đồng Rúp đă giảm gần 9% kể từ đầu năm, khoảng 4.4 tỷ USD của giới đầu tư đă tháo chạy khỏi chứng khoán và 4.3 tỷ USD tháo chạy khỏi thị trường trái phiếu kể từ tháng 12/2013 cho tới giữa tháng 3/2014- báo cáo của EPFR Global chỉ ra.
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=468062&stc=1&d=1398097994
“Đây chính là lúc để thâm nhập vào thị trường này”- Roger nói và khẳng định việc đầu tư vào Nga nên được coi là một chiến lược dài hạn.
Sau khi Nga sáp nhập Crimea, Mỹ và châu Âu đă áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt kinh tế đối với quốc gia này. Giờ đây, dấu hiệu nền kinh tế bị tổn hại đă bắt đầu hiện diện. Cụ thể là, khối tài sản dự trữ quốc gia giảm c̣n 393.3 tỷ USD trong tháng 2, so với tháng 12 năm ngoái là 509.6 tỷ USD- báo cáo của IMF chỉ ra.
Rogers tiết lộ ông vừa mua cổ phiếu Nga trong tuần trước. Nếu Mỹ và phương Tây tiếp tục áp đặt thêm nhiều biện pháp trừng trị lên đất nước này, từ đó, kéo thị trường giảm thêm, th́ cơ hội mua vào thậm chí c̣n rộng đường hơn nữa.
Mối quan tâm của Rogers là các công ty phi năng lượng mặc dù 58% trên chỉ số RTS Index (có sự góp mặt của 51 công ty hàng đầu của Nga) có liên quan tới năng lượng và 13% là liên quan tới các nguyên liệu cơ bản.
Đáng chú ư là Rogers không phải là người duy nhất có suy nghĩ này. “Chúng tôi tin rằng chứng khoán Nga đang rất hấp dẫn để mua vào và những người kiên nhẫn sẽ “có quà”- Joe Portelli, giám đốc đầu tư tại FMG nhận xét.
“Giá chứng khoán Nga có thể tăng lên gấp 3 và chúng đang bị định giá khá thấp”- Chris Darbyshire, giám đốc đầu tư tại Seven Investment Management đồng quan điểm.