tonycarter
04-22-2014, 03:45
Koenigsegg One:1 và Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess chính là hai siêu xe nhanh nhất tham dự Beijing Motor Show 2014.
Sau khi được tŕnh làng tại Geneva Motor Show 2014, Koenigsegg One:1 tiếp tục được giới thiệu tại Beijing Motor Show 2014. Được mệnh danh là "Megacar" đầu tiên trên thế giới, Koenigsegg One:1 sở hữu công suất tới 1.360 mă lực và sẽ chỉ có 6 chiếc được xuất xưởng.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=602414&stc=1&d=1398138275
Thiết kế của Koenigsegg One:1 đậm chất khí động lực học, với các cánh gió nhỏ xung quanh xe, cản trước rộng và thấp, một cánh gió lớn phía sau. Ngoài ra, chiếc xe c̣n có thêm lỗ thông hơi trên nắp ca-pô, hốc hút gió trên nóc xe để tăng cường khả năng làm mát động cơ... Tất cả giúp Koenigsegg One:1 tạo áp lực tương đương 610 kg lên mặt đường khi xe chạy ở tốc độ 260 km và 830 kg khi xe chạy ở tốc độ 440 km/h.
Trái tim của Koenigsegg One:1 vẫn là động cơ V8 5.0 lít, với công suất tối đa đạt 1.360 mă lực - tại 8.250 ṿng/phút, momen xoắn cực đại 1.371 Nm - tại 6.000 ṿng/phút. Siêu xe này chỉ nặng 1.360 kg, trọng lượng này đă tính 50% nhiên liệu, 100% các chất lỏng khác và thậm chí cả trọng lượng của lái xe. Điều này có được một phần nhờ khung gầm của Koenigsegg One:1 nhẹ hơn khoảng 20% so với khung gầm của siêu xe Agera, và toàn bộ chiếc xe được chế tạo từ chất liệu sợi carbon cao cấp.
Một chút so sánh, siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới, Bugatti Veyron SuperSport chỉ sở hữu công suất 1.200 mă lực và nặng tới trên 1.800 kg, siêu xe này có tỷ số công suất/trọng lượng chỉ khoảng trên 660 mă lực/tấn, thấp hơn rất nhiều tỷ số công suất/trọng lượng khoảng trên 1.000 mă lực/tấn của Koenigsegg One:1. Nhờ đó mà Koenigsegg tự tin tuyên bố One:1 sẽ lập kỷ lục về thời gian tăng tốc từ 0-200 km/h, từ 0-300 km/h và từ 0-400 km/h. Theo Koenigsegg, One:1 chỉ mất chưa tới 20 giây để tăng tốc từ 0-400 km/h, và mất chưa tới 10 giây để giảm tốc từ 400-0 km/h.
Với tốc độ tối đa, Koenigsegg khẳng định đây không phải là điều ưu tiên đối với One:1, v́ siêu xe này được phát triển để trở thành siêu xe cực nhanh trên đường đua chứ không phải trên đường thẳng. Tuy nhiên, Koenigsegg vẫn tự tin khẳng định One:1 sẽ đánh bại kỷ lục tốc độ 431,072 km/h của Bugatti Veyron SuperSport. Tốc độ tối đa dự kiến của Koenigsegg One:1 là 440 km/h.
Tiếp đến là siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess, chiếc xe thứ năm thuộc series sáu siêu xe Veyron phiên bản huyền thoại. Beijing Motor Show 2014 cũng là điểm dừng chân đầu tiên của Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=602413&stc=1&d=1398138275
Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess được chế tạo để tôn vinh chiếc Bugatti Type 18 "Black Bess", một trong những chiếc xe tuyệt vời nhất đầu thế kỷ 20, một siêu xe vào thời điểm đó. Bugatti Type 18 là một trong những mẫu xe quan trọng nhất của Bugatti thời kỳ trước Chiến tranh thế giới thứ nhất. Chiếc xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 5.0 lít, với công suất 100 mă lực, Bugatti Type 18 có thể đạt tốc độ tối đa 160 km/h, một con số không thể tin được trong những năm 1910 của thế kỷ 20.
Giống như tất cả những chiếc Bugatti Veyron huyền thoại trước đó, Bugatti Veyron "Black Bess" được trang bị động cơ W16 Quad-Turbo 8.0 lít, giống với những chiếc Veyron Grand Sport Vitesse. Công suất tối đa của siêu xe huyền thoại này là 1.200 mă lực, momen xoắn cực đại 1.500 Nm. Chiếc xe cần 2,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có thể đạt tốc độ tối đa 408,84 km/h giống như mọi chiếc Veyron Grand Sport Vitesse khác nếu không bị giới hạn tốc độ.
Thân của Bugatti Veyron "Black Bess" được làm bằng sợi carbon và được sơn hoàn toàn màu đen, với các điểm nhấn màu vàng chạy dọc từ đèn pha đến hết cửa xe. Một phần thân xe c̣n được dát vàng 24 carat, như viền bao lưới tản nhiệt, ḍng chữ "Black Bess" ở nắp b́nh xăng, logo EB ở phía sau, trung tâm bộ la-zăng, logo EB trong cabin...
Giống với bốn phiên bản Bugatti Veyron huyền thoại trước đó, sẽ chỉ có ba chiếc Veyron "Black Bess" được chế tạo và sẵn sàng t́m chủ nhân mới với giá từ 2,15 triệu Euro - tương đương 2,97 triệu USD.
autopro
Sau khi được tŕnh làng tại Geneva Motor Show 2014, Koenigsegg One:1 tiếp tục được giới thiệu tại Beijing Motor Show 2014. Được mệnh danh là "Megacar" đầu tiên trên thế giới, Koenigsegg One:1 sở hữu công suất tới 1.360 mă lực và sẽ chỉ có 6 chiếc được xuất xưởng.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=602414&stc=1&d=1398138275
Thiết kế của Koenigsegg One:1 đậm chất khí động lực học, với các cánh gió nhỏ xung quanh xe, cản trước rộng và thấp, một cánh gió lớn phía sau. Ngoài ra, chiếc xe c̣n có thêm lỗ thông hơi trên nắp ca-pô, hốc hút gió trên nóc xe để tăng cường khả năng làm mát động cơ... Tất cả giúp Koenigsegg One:1 tạo áp lực tương đương 610 kg lên mặt đường khi xe chạy ở tốc độ 260 km và 830 kg khi xe chạy ở tốc độ 440 km/h.
Trái tim của Koenigsegg One:1 vẫn là động cơ V8 5.0 lít, với công suất tối đa đạt 1.360 mă lực - tại 8.250 ṿng/phút, momen xoắn cực đại 1.371 Nm - tại 6.000 ṿng/phút. Siêu xe này chỉ nặng 1.360 kg, trọng lượng này đă tính 50% nhiên liệu, 100% các chất lỏng khác và thậm chí cả trọng lượng của lái xe. Điều này có được một phần nhờ khung gầm của Koenigsegg One:1 nhẹ hơn khoảng 20% so với khung gầm của siêu xe Agera, và toàn bộ chiếc xe được chế tạo từ chất liệu sợi carbon cao cấp.
Một chút so sánh, siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới, Bugatti Veyron SuperSport chỉ sở hữu công suất 1.200 mă lực và nặng tới trên 1.800 kg, siêu xe này có tỷ số công suất/trọng lượng chỉ khoảng trên 660 mă lực/tấn, thấp hơn rất nhiều tỷ số công suất/trọng lượng khoảng trên 1.000 mă lực/tấn của Koenigsegg One:1. Nhờ đó mà Koenigsegg tự tin tuyên bố One:1 sẽ lập kỷ lục về thời gian tăng tốc từ 0-200 km/h, từ 0-300 km/h và từ 0-400 km/h. Theo Koenigsegg, One:1 chỉ mất chưa tới 20 giây để tăng tốc từ 0-400 km/h, và mất chưa tới 10 giây để giảm tốc từ 400-0 km/h.
Với tốc độ tối đa, Koenigsegg khẳng định đây không phải là điều ưu tiên đối với One:1, v́ siêu xe này được phát triển để trở thành siêu xe cực nhanh trên đường đua chứ không phải trên đường thẳng. Tuy nhiên, Koenigsegg vẫn tự tin khẳng định One:1 sẽ đánh bại kỷ lục tốc độ 431,072 km/h của Bugatti Veyron SuperSport. Tốc độ tối đa dự kiến của Koenigsegg One:1 là 440 km/h.
Tiếp đến là siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess, chiếc xe thứ năm thuộc series sáu siêu xe Veyron phiên bản huyền thoại. Beijing Motor Show 2014 cũng là điểm dừng chân đầu tiên của Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=602413&stc=1&d=1398138275
Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess được chế tạo để tôn vinh chiếc Bugatti Type 18 "Black Bess", một trong những chiếc xe tuyệt vời nhất đầu thế kỷ 20, một siêu xe vào thời điểm đó. Bugatti Type 18 là một trong những mẫu xe quan trọng nhất của Bugatti thời kỳ trước Chiến tranh thế giới thứ nhất. Chiếc xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 5.0 lít, với công suất 100 mă lực, Bugatti Type 18 có thể đạt tốc độ tối đa 160 km/h, một con số không thể tin được trong những năm 1910 của thế kỷ 20.
Giống như tất cả những chiếc Bugatti Veyron huyền thoại trước đó, Bugatti Veyron "Black Bess" được trang bị động cơ W16 Quad-Turbo 8.0 lít, giống với những chiếc Veyron Grand Sport Vitesse. Công suất tối đa của siêu xe huyền thoại này là 1.200 mă lực, momen xoắn cực đại 1.500 Nm. Chiếc xe cần 2,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có thể đạt tốc độ tối đa 408,84 km/h giống như mọi chiếc Veyron Grand Sport Vitesse khác nếu không bị giới hạn tốc độ.
Thân của Bugatti Veyron "Black Bess" được làm bằng sợi carbon và được sơn hoàn toàn màu đen, với các điểm nhấn màu vàng chạy dọc từ đèn pha đến hết cửa xe. Một phần thân xe c̣n được dát vàng 24 carat, như viền bao lưới tản nhiệt, ḍng chữ "Black Bess" ở nắp b́nh xăng, logo EB ở phía sau, trung tâm bộ la-zăng, logo EB trong cabin...
Giống với bốn phiên bản Bugatti Veyron huyền thoại trước đó, sẽ chỉ có ba chiếc Veyron "Black Bess" được chế tạo và sẵn sàng t́m chủ nhân mới với giá từ 2,15 triệu Euro - tương đương 2,97 triệu USD.
autopro