PDA

View Full Version : Căng thẳng tại Ukraine tiếp tục hỗ trợ giá vàng


megaup
04-26-2014, 05:21
Trong phiên giao dịch hôm nay 25/4, kim loại vàng diễn tiến theo chiều hướng tăng và duy tŕ trên vùng giá $1290/oz khi căng thẳng địa chính trị leo thang tại Ukraine ủng hộ vai tṛ trú ẩn an toàn của quư kim.
Cập nhật lúc 16h04, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại $1293,82/oz.
Đồng USD yếu thế trên thị trường tiền tệ và căng thẳng leo thang tại Ukraine là những nhân tố đẩy vàng tăng trong phiên hôm nay.
Cụ thể, chỉ số đô la ICE – theo dơi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh khác – giảm xuống 79,770 điểm. Chỉ số WSJ – theo dơi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh – giảm xuống 73,05 điểm.
http://intermati.com/megaup/megaup/24042014/7-1.jpg
Trong khi đó, căng thẳng địa chính trị leo thang tại Ukraine đă kéo quư kim hồi phục trở lại từ mức đáy hơn hai tháng $1268,24/oz ngày hôm qua khi mà các tín hiệu kĩ thuật dường như vẫn chưa thực sự khả quan đối với quư kim.
Phí bảo hiểm vàng tại các sàn giao dịch châu Á tuần này gần như không đổi, đồng Nhân dân tệ giảm giá so với đồng USD khiến lực cầu quư kim tại Trung Quốc – quốc gia mua vàng hàng đầu thế giới ở mức thấp. Lúc này, các nhà đầu tư dường như chưa thực hiện nhiều động thái giao dịch bởi họ c̣n chờ đợi thông tin từ Cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang diễn ra vào tuần tới.
“Dẫn lời giám đốc Ronald Leung của Lee Cheong Gold Dealers có trụ sở tại Hong Kong cho biết: “Trừ khi t́nh h́nh Crimea tồi tệ hơn nữa, tôi tin là ngưỡng $1300/oz vàng khó có thể vượt qua thời điểm này.”
Ông nói: “Lực cầu vật chất ở mức thấp, đồng nhân dân tệ vẫn tiếp tục bị mất giá.”
“Xét về triển vọng trong thời gian tới, chúng tôi cảnh báo rằng những rủi ro tiêu điểm tại Ukraine lúc này đang hỗ trợ tích cực cho vàng nhưng các bạn đừng quá tự măn về đà hồi phục cua quư kim,”, báo cáo triển vọng giá vàng của INTL FCStone cho biết.
Báo cáo chỉ rơ: “Chúng tôi nghi ngờ rằng các ṿng trừng phạt mới chống lại Nga có thể sẽ được công bố sớm, có lẽ vào đầu tuần tới và v́ vậy trong thời gian tới chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên chú trọng các chiến lược dài hạn.”


http://intermati.com/megaup/megaup/24042014/7-2.jpg
Diễn biến giá vàng thế giới giao ngay 24h qua, cập nhật lúc 16h25 giờ Việt Nam, nguồn kitco.com