PDA

View Full Version : Giá vàng ngày càng giảm


megaup
05-02-2014, 05:16
Quỹ lớn bán ra, FED tiếp tục giảm bơm tiền khiến giá vàng chịu nhiều áp lực. Goldman Sachs thậm chí dự đoán giá vàng chỉ 1.050 USD trong năm nay.
Nhiều thông tin liên tiếp gây áp lực lên giá vàng, khiến thị trường đi xuống sáng nay sau hai ngày giảm liên tục. So với mở cửa đầu ngày, hiện mỗi ounce hạ thêm 2 USD, xuống c̣n 1.282 USD mỗi ounce. Căng thẳng tại Ukraine từng khiến biểu đồ lên trên 1.300 USD vào đầu tuần, nhưng các nhà phân tích cho rằng nguyên nhân này không bền nên giá sẽ giảm nhanh.
Hôm thứ tư, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết họ duy tŕ quan điểm rằng kinh tế Mỹ đang hồi phục, do đó sẽ tiếp tục giảm lượng tiền bơm ra để mua vào trái phiếu nhằm kích thích kinh tế. Thông tin này khiến nhà đầu tư cảm thấy chùn chân không muốn rót thêm tiền vào thị trường. Những năm qua, chính gói gơm tiền của FED là một trong những nguyên nhân chính đẩy giá leo thang, có lúc chạm kỷ lục 1.920 USD.
<table style="width: 100%;" class="tplCaption" cellpadding="3" cellspacing="0" align="center" border="0"><tbody><tr><td align="center"> http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=284898&stc=1&d=1399007771
</td> </tr><tr><td> Giá vàng SJC có thêm hơn 100.000 đồng mỗi lượng trong tháng tư.
</td> </tr></tbody></table> Hôm qua, nước Mỹ đón thêm một tin kinh tế tích cực là chi tiêu tiêu dùng vừa có tháng tăng trưởng lớn nhất trong hơn 4 năm rưỡi. Ngoài ra, sản lượng của các nhà máy cũng đi lên mạnh trong cùng thời điểm. Những tin này khiến nhà đầu tư tin rằng nền kinh tế đang có thêm những bước phục hồi mới.
"Giá vàng liên tục thất bại sau mỗi lần lên trên 1.300 USD đă kích thích đà bán của giới đầu tư", đại diện một hăng đầu tư hàng hóa ở New Jersey nói. Ông cũng nhận xét thêm rằng hiện vàng không c̣n hấp dẫn ở vai tṛ tài sản an toàn.
Nhà đầu tư cũng mạnh tay bán sau khi các quỹ lớn có động thái xả hàng. Hôm thứ tư, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR đă bán 4,19 tấn, giảm lượng nắm giữ c̣n 787,95 tấn. Đây là lần bán ra lớn nhất của quỹ này kể từ giữa tháng tư.
Trên thị trường vật chất, có sự mâu thuẫn nhau trong nhu cầu của phương Đông và phương Tây. Ở Mỹ, lượng vàng đồng xu American Eagle có sức tiêu thụ tốt, tăng trở lại sau khi xuống thấp vào tháng ba.
Trong khi đó, ở Ấn Độ, mùa lễ hội lớn thứ hai trong năm không thu hút nhiều khách mua vàng như kỳ vọng. Ở Trung Quốc, lượng vàng nhập khẩu của Trung Quốc đại lục từ Hong Kong cũng giảm.
Theo dự báo của Ngân hàng Goldman Sachs, thị trường vàng sẽ tiếp tục đi xuống khi kinh tế phục hồi trong năm nay. Hăng này đưa ra dự báo giá sẽ xuống 1.050 USD vào cuối năm. Lần gần đây nhất thị trường ở dưới mức này là hồi tháng 2/2010.
<table class="tbl_insert" style="width:100%;" cellpadding="1" cellspacing="0" align="center" border="1"><tbody><tr><td style="background-color: rgb(204, 204, 204);"> Ở trong nước, các cửa hàng vẫn mở cửa trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tuy nhiên lượng khách thưa thớt. Một số cửa hàng cho biết họ trong những ngày nghỉ lễ họ đóng cửa sớm hơn thường lệ cho nhân viên về v́ rất ít người đến mua hàng.
Tập đoàn Doji đang niêm yết giá bán ra vàng miếng SJC ở 35,48 triệu đồng, cao hơn 100.000 đồng so với mua vào từ khách. C̣n Công ty Vàng bạc đá quư Phú Nhuận (PNJ) để chênh lệch giữa giá mua và bán hẹp hơn, với hai chiều lần lượt ở 35,34 - 35,47 triệu đồng mỗi lượng.
Nh́n chung, thị trường vàng quay đầu tăng giá trong tháng tư, sau khi giảm hơn nửa triệu đồng mỗi lượng tháng trước đó. Tuy nhiên, mức tăng khá khiêm tốn, chỉ ở 100.000 đến 120.000 đồng.
</td> </tr></tbody></table> Thanh B́nh