tonycarter
05-18-2014, 01:44
Dù doanh số bán hàng đă giảm 6%, nhưng doanh thu của Ferrari vẫn tăng 12,5% so với quư 1 năm 2013.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=613226&stc=1&d=1400377439
Ferrari vừa mới công bố doanh số bán hàng của hăng trong ba tháng đầu tiên của năm 2014. Hăng siêu xe số một thế giới vẫn luôn khẳng định sẽ giới hạn số lượng xe xuất xưởng và duy tŕ tính độc quyền của từng chiếc xe để giữ giá trị thương hiệu. Nhưng nh́n vào những số liệu vừa được Ferrari công bố, những chiến lược này không ảnh hướng tới hiệu quả kinh doanh của hăng.
Ferrari đă đạt được mức doanh thu lên tới 620 triệu Euro, tương đương 850 triệu USD trong quư đầu năm 2014, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2013. Đây là một kết quả tuyệt vời, nhất là khi trong giai đoạn này, khi Ferrari không c̣n bán ra mẫu California, v́ chiếc xe sắp được thay thế bởi California T.
"Chúng tôi muốn giữ tổng lượng xe chế tạo hàng năm ở mức dưới 7.000 xe, trong khi vẫn tăng hiệu quả kinh doanh và doanh thu," Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ferrari Luca di Montezemolo cho biết. "Mục tiêu này đặt ra cho chúng tôi một thách thức lớn hơn khi chúng tôi đă nhận được những khoản đầu tư đáng kể để phát triển những chiếc xe thương mại và cả chế tạo và tham dự giải đua Công thức 1, đấu trường này cần một nguồn tài chính tốt, những nỗ lực đặc biệt, và cần t́m cách để thu hẹp khoảng cách cạnh tranh của chúng tôi với các đối thủ."
Mặc dù hạn chế số lượng xe bán ra, nhưng Ferrari vẫn bán được 494 xe tại Mỹ trong quư I, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2013. Doanh số của Ferrari tại Trung Đông trong bốn tháng đầu năm vừa qua cũng tăng 6%, với 150 xe bán ra, tại Nhật Ferrari đă bán được 128 xe, tăng gần gấp đôi so với năm 2013. Tại Trung Quốc, Ferrari cũng bán được tới 73 xe, tăng 4%.
Doanh số bán hàng của Ferrari tại châu Âu cũng tăng trưởng vững chắc. Riêng tại Anh, Ferrari đă bán được 168 xe trong quư I, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2013. Tại Ư, Ferrari đă bán được 68 xe, tăng 13%, trong khi tại Đức hăng đă bán được 162 xe, giảm 30 xe so với cùng kỳ năm 2013.
Tổng cộng, Ferrari đă bán được 1.699 xe trên toàn thế giới trong quư đầu năm 2014, giảm 6% so với năm 2013. Nhưng điều này đă nằm trong kế hoạch của Ferrari, và hăng vẫn đạt được mức tăng trưởng khá về doanh thu.
autopro
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=613226&stc=1&d=1400377439
Ferrari vừa mới công bố doanh số bán hàng của hăng trong ba tháng đầu tiên của năm 2014. Hăng siêu xe số một thế giới vẫn luôn khẳng định sẽ giới hạn số lượng xe xuất xưởng và duy tŕ tính độc quyền của từng chiếc xe để giữ giá trị thương hiệu. Nhưng nh́n vào những số liệu vừa được Ferrari công bố, những chiến lược này không ảnh hướng tới hiệu quả kinh doanh của hăng.
Ferrari đă đạt được mức doanh thu lên tới 620 triệu Euro, tương đương 850 triệu USD trong quư đầu năm 2014, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2013. Đây là một kết quả tuyệt vời, nhất là khi trong giai đoạn này, khi Ferrari không c̣n bán ra mẫu California, v́ chiếc xe sắp được thay thế bởi California T.
"Chúng tôi muốn giữ tổng lượng xe chế tạo hàng năm ở mức dưới 7.000 xe, trong khi vẫn tăng hiệu quả kinh doanh và doanh thu," Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ferrari Luca di Montezemolo cho biết. "Mục tiêu này đặt ra cho chúng tôi một thách thức lớn hơn khi chúng tôi đă nhận được những khoản đầu tư đáng kể để phát triển những chiếc xe thương mại và cả chế tạo và tham dự giải đua Công thức 1, đấu trường này cần một nguồn tài chính tốt, những nỗ lực đặc biệt, và cần t́m cách để thu hẹp khoảng cách cạnh tranh của chúng tôi với các đối thủ."
Mặc dù hạn chế số lượng xe bán ra, nhưng Ferrari vẫn bán được 494 xe tại Mỹ trong quư I, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2013. Doanh số của Ferrari tại Trung Đông trong bốn tháng đầu năm vừa qua cũng tăng 6%, với 150 xe bán ra, tại Nhật Ferrari đă bán được 128 xe, tăng gần gấp đôi so với năm 2013. Tại Trung Quốc, Ferrari cũng bán được tới 73 xe, tăng 4%.
Doanh số bán hàng của Ferrari tại châu Âu cũng tăng trưởng vững chắc. Riêng tại Anh, Ferrari đă bán được 168 xe trong quư I, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2013. Tại Ư, Ferrari đă bán được 68 xe, tăng 13%, trong khi tại Đức hăng đă bán được 162 xe, giảm 30 xe so với cùng kỳ năm 2013.
Tổng cộng, Ferrari đă bán được 1.699 xe trên toàn thế giới trong quư đầu năm 2014, giảm 6% so với năm 2013. Nhưng điều này đă nằm trong kế hoạch của Ferrari, và hăng vẫn đạt được mức tăng trưởng khá về doanh thu.
autopro