PDA

View Full Version : Máy bay Trung Quốc bị chim đâm móp mũi


PinaColada
05-20-2014, 14:37
Các hành khách của hăng hàng không Hainan Airlines hôm qua bị hoăn chuyến 10 tiếng liền sau khi máy bay bị một con chim đâm vào làm móp mũi.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=614371&stc=1&d=1400596641
Mũi của máy bay hăng hàng không Hainan Airlines bị móp, trầy xước và dính máu sau cú va chạm với chim. Ảnh: ecns

Want China Times dẫn lời Zhu, một trong những hành khách, cho biết chuyến bay HU-7863, cất cánh từ tỉnh Sơn Tây, gặp phải sự cố khi vừa đến sân bay quá cảnh Lạc Cương Hợp Ph́ ở tỉnh An Huy.

Zhu kể rằng anh cảm nhận được một cú va đập mạnh nhưng không giống như khi máy bay đi vào vùng nhiễu động. Các hành khách đều lo ngại đến t́nh huống xấu nhất.

Sau khi máy bay hạ cánh an toàn, các tiếp viên của Hainan Airlines yêu cầu hành khách lấy toàn bộ hành lư ra khỏi máy bay. Nguyên nhân vụ việc sau đó được xác định là do máy bay đâm phải một con chim. Cú va chạm khiến mũi phi cơ bị biến dạng, trầy xước nặng và dính máu.

Sau 10 tiếng chờ đợi, các hành khách được Hainan Airlines thông báo rằng chuyến bay bị hủy và sắp xếp phương tiện khác để đưa họ về Phúc Kiến. Tuy nhiên, hăng này từ chối bồi thường cho khách hàng v́ sự cố trên.

Những vụ va chạm giữa chim và máy bay xảy ra hàng ngày, gây thiệt hại hàng triệu USD. Trong t́nh huống xấu nhất, đây c̣n có thể là nguyên nhân khiến phi cơ gặp nạn.

Năm ngoái, hăng hàng không Air China cũng gặp sự cố tương tự khi máy bay đang bay ở độ cao 8.000 m và va phải một vật thể không xác định. Mũi phi cơ bị móp nặng nhưng không có vết máu.

Anh Ngọc

Theo vnexpress.net

WildCatAZ
05-21-2014, 03:45
Chim Đại Bàng hã? Chim gì mà thụng 1 lỗ sâu như vậy?

J_P
05-21-2014, 04:21
Chim Đại Bàng hă? Chim ǵ mà thụng 1 lỗ sâu như vậy?

Vịt trời hoac thiên nga :hafppy: