PDA

View Full Version : Bắt 3 lănh đạo pḥng khám chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng BHYT


saigon75
05-31-2014, 11:48
3 lănh đạo 1 pḥng khám ở Hải Pḥng bị khởi tố, bắt giam v́ đă chỉ đạo ghi khống thời gian điều trị, số lượng thuốc cấp phát cho người bệnh có BHYT sau đó lập gần 4.000 chứng từ, phiếu đề nghị thanh toán để chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng.


http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=619149&d=1401536893

Pḥng khám đa khoa Nguyễn Bỉnh Khiêm ở Hải Pḥng, nơi xảy ra vụ việc chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng BHYT

Ngày 30-5, VKSND TP Hải Pḥng đă phê chuẩn quyết định khởi tố bị can 5 đối tượn

Những người bị khởi tố gồm: Nguyễn Khải, Giám đốc Công ty CP dịch vụ y tế Nguyễn Bỉnh Khiêm, kiêm Chủ nhiệm Pḥng khám đa khoa Nguyễn Bỉnh Khiêm (trụ sở tại xă Tân Tiến, huyện An Dương, Hải Pḥng); Hồ Đức Xuân và Đặng Văn Tŕnh, cùng là Phó giám đốc Công ty CP dịch vụ y tế Nguyễn Bỉnh Khiêm; Vương Hồng Diên (nhân viên chẩn đoán h́nh ảnh) và Đỗ Văn Hưng (nhân viên tiếp nhận hồ sơ) tại Pḥng khám đa khoa Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Ngoài Vương Hồng Diên được cơ quan điều tra cho tại ngoại, 4 người c̣n lại đều bị bắt tạm giam.

Theo điều tra ban đầu, Pḥng khám đa khoa Nguyễn Bỉnh Khiêm được BHXH TP Hải Pḥng phân cấp là nơi khám chữa bệnh ban đầu. Ông Nguyễn Khải cùng với 2 phó giám đốc là Xuân và Tŕnh góp vốn thành lập.

Trong thời gian từ năm 2010 đến nay, các ông Khải, Xuân và Tŕnh đă chỉ đạo 2 nhân viên Diên và Hưng ghi khống thời gian điều trị, số lượng thuốc cấp phát cho người bệnh có BHYT, sau đó chiếm đoạt số tiền được BHXH TP Hải Pḥng thanh toán.

Các đối tượng đă lập gần 4.000 chứng từ, phiếu đề nghị thanh toán BHYT. Mặc dù các phiếu đề nghị thanh toán thiếu chữ kí người bệnh nhưng đă được cơ quan BHXH cho thanh toán. Số tiền mà các cá nhân pḥng khám này chiếm đoạt của BHXH lên đến gần chục tỉ đồng.

Trọng Đức
NLD