PDA

View Full Version : Trung Quốc lại vu khống tàu Việt Nam đâm hơn 1.400 lần


tonycarter
06-09-2014, 18:16
Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày hôm qua 8/6 lại ra tuyên bố vu khống tàu Việt Nam đă đâm tàu Trung Quốc tới hơn 1.400 lần ở quanh khu vực Bắc Kinh triển khai giàn khoan trái phép trong vùng biển của Việt Nam.
(http://dantri.com.vn/the-gioi/trung-quoc-vu-khong-tau-viet-nam-dam-hon-1200-lan-884698.htm)
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=483553&stc=1&d=1402337707
Tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm ch́m trên quần đảo Hoàng Sa.


Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết tính đến 5h chiều ngày 7/6, có 63 tàu Việt Nam quanh khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 và vu khống các tàu Việt Nam đâm các tàu chính phủ Trung Quốc tổng cộng 1.416 lần. Phía Trung Quốc c̣n tự cho rằng bất chấp “hành động khiêu khích của Việt Nam, Trung Quốc đă rất kiềm chế”, song cũng thừa nhận đă có “biện pháp ngăn chặn cần thiết”.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc đưa ra những vu khống trên mà không có bất kỳ bằng chứng nào được đưa ra. Hai ngày trước, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cũng vu khống tàu Việt Nam đâm tàu Trung Quốc tới 1.200 lần.

Trong khi đó, tại cuộc họp báo quốc tế về Biển Đông vào ngày 5/6 vừa qua tại Hà Nội, Phó chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia Trần Duy Hải đă phủ nhận cáo buộc của Trung Quốc cho rằng tàu Việt Nam đâm va tàu Trung Quốc. Ông cũng cho biết phía Trung Quốc không thể đưa ra được bằng chứng nào chứng tỏ điều này.

Cũng tại cuộc họp báo tại Hà Nội vào ngày 5/6, Việt Nam đă cung cấp cho báo giới h́nh ảnh, clip rơ ràng cho thấy tàu Trung Quốc hung hăn đâm ch́m tàu cá Việt Nam. Ngoài ra, trong các cuộc họp báo trước đó, Việt Nam cũng cung cấp bằng chứng bằng h́nh ảnh cụ thể cho thấy tàu Trung Quốc đâm, phun ṿi rồng, gây hư hại cho các tàu cá cũng như tàu của lực lượng chấp pháp biển của Việt Nam.

Và từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong vùng biển của Việt Nam đến ngày 5/6, các tàu nước này đă đâm va, gây hư hỏng 24 tàu chấp pháp của Việt Nam. Ngoài ra, nhiều tàu cá của Việt Nam đă bị tàu Trung Quốc cản trở đe dọa và hành xử thô bạo, trong đó phải kể đến vụ tàu Trung Quốc đâm ch́m tàu của ngư dân Đà Nẵng.

VNplus