PDA

View Full Version : Trung Quốc vu khống Việt Nam gây rối trên Biển Đông tại Liên Hiệp Quốc


saigon75
06-10-2014, 06:43
Ngày 9.6, phó đại sứ Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc đă gửi thư lần 2 lên Tổng Thư kư Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon, trắng trợn vu khống Việt Nam gây rối và làm gián đoạn hoạt động của giàn khoan Hải Dương - 981 của Trung Quốc trên vùng biển Việt Nam mà Trung Quốc ngang ngược nói là của họ.

<table style="width:609px;height:444px" align="center"> <tbody> <tr> <td> http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=623075&d=1402382547
Giàn khoan Hải Dương - 981 của Trung Quốc hạ đặt trái phép trên vùng biển Việt Nam - Ảnh: AFP
</td> </tr> </tbody> </table> Theo AP, Đại diện Trung Quốc, ông Wang Min c̣n yêu cầu Tổng Thư kư Liên Hiệp Quốc phổ biến thư này đến 193 thành viên Liên Hiệp Quốc.
Thư của phía Trung Quốc nói rằng các hành động của phía Việt Nam là bất hợp pháp và gây gián đoạn hoạt động của giàn khoan Trung Quốc trên vùng biển Hoàng Sa mà Trung Quốc nói là thuộc chủ quyền của họ.
Thư c̣n lố bịch hơn khi tố Việt Nam đưa người nhái và đặc công nước ra khu vực giàn khoan, thả lưới và các vật nổi khác (!).
Ông Wang Min viết trong thư rằng quần đảo Hoàng Sa (Trung Quốc gọi là Tây Sa) là phần lănh thổ cố hữu của Trung Quốc và không có tranh chấp ở đó. Bức thư của phía Trung Quốc gửi Tổng Thư kư LHQ c̣n trắng trợn nói rằng "Việt Nam đă chính thức công nhận quần đảo Tây Sa là một phần lănh thổ của Trung Quốc từ thời cổ đại" (?), và cho đến trước năm 1974 không có chính phủ Việt Nam nào thách thức chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo này!
Thư c̣n nói Trung Quốc là lực lượng trung thành trong việc duy tŕ ḥa b́nh và ổn định ở Biển Đông và thúc đẩy hợp tác và phát triển giữa các nước trong khu vực !
Đại diện Trung Quốc tiếp tục nói rằng Trung Quốc muốn có quan hệ tốt với Việt Nam, nhưng có những nguyên tắc mà Trung Quốc không thể từ bỏ. Phía Trung Quốc đ̣i Việt Nam phải rút tàu và người khỏi khu vực giàn khoan Hải Dương - 981.
Ngoài ra, ngày 8.6 Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng ngang ngược tố cáo tàu Việt Nam đâm húc tàu Trung Quốc đến... 1.426 lần.
<table style="width:593px;height:394px" align="center"> <tbody> <tr> <td> http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=623076&d=1402382547
Tàu Trung Quốc (trái) hung hăng đâm vào mạn tàu chấp pháp Việt Nam đang làm nhiệm vụ ở vùng biển Việt Nam, nơi có giàn khoan Trung Quốc hạ đặt trái phép, ngày 13.5. Thế nhưng phía Trung Quốc luôn nói tàu Việt Nam đâm tàu Trung Quốc - Ảnh chụp từ clip BBC
</td> </tr> </tbody> </table> Trước đó, ngày 28.5 Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc gửi cho Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon đề nghị lưu hành Công hàm của Bộ Ngoại giao nước ta gửi Bộ Ngoại giao Trung Quốc.
Nội dung công hàm phản đối Trung Quốc không chịu chấm dứt các hoạt động vi phạm chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam theo quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, mà cả Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên.
Việt Nam kiên quyết bác bỏ lập luận của phía Trung Quốc, cho rằng vị trí hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) là thuộc vùng biển của cái gọi là “quần đảo Tây Sa”, và một lần nữa khẳng định rằng “quần đảo Tây Sa” mà Trung Quốc đề cập đến chính là quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà Trung Quốc đã chiếm đóng trái phép bằng vũ lực năm 1974.
Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương-981 cùng các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển của Việt Nam, chấm dứt các hoạt động gây ảnh hưởng đến an toàn, an ninh hàng hải cũng như hòa bình và ổn định ở khu vực.
Như vậy thư của phía Trung Quốc gửi Tổng Thư kư LHQ ngày 9.6 chẳng qua là để đối phó với thư của phái đoàn nước ta tại Liên Hiệp Quốc ngày 28.5 mà thôi, và nội dung chẳng có ǵ mới mẻ so với luận điệu lâu nay của phía Trung Quốc.
<table style="width:603px;height:457px" align="center"> <tbody> <tr> <td> http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=623077&d=1402382547
Tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc (trái) hung hăn rượt và đâm ch́m tàu cá ĐNa 90152 của Việt Nam ngày 26.5 trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam - Ảnh chụp từ clip ngư dân ghi lại
</td> </tr> </tbody> </table> Anh Sơn
Tinnong

daithanhgia
06-10-2014, 07:00
bon tau cong ngu dot dua la con mu thieu kien thuc , phat ngon bua bai , khong dung su that.
- tren satalic cua my va au chau da chup thay hanh dong cua tau cong nhu the nao, vay ma bon tau cong con noi ngang noi nguoc.
- my va au chau chua muon dua ra toa an quoc te la gi muon tau cong biet nhan toi loi cua minh

Minhrau
06-10-2014, 10:33
Trung cuốc vu khống việt cộng gây rối trên Biển Đông tại Liên Hiệp Quốc quá đă