PDA

View Full Version : Hoa khôi sinh viên vào tù chỉ v́ sợi dây chuyền


PinaColada
06-10-2014, 12:56
Thấy người yêu mượn điện thoại không trả, Phương cùng đàn em dàn cảnh cướp dây chuyền của anh ta để đổi lấy tiền.

Cựu sinh viên Trường văn hóa nghệ thuật Nguyễn Thị Nhă Phương, sinh năm 1990, quê xă Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế, năm 2009, đang thụ án tại Trại giam B́nh Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) 7 năm 6 tháng tù về tội Cướp tài sản.
Phương có làn da trắng hồng, nét môi tươi tắn nhưng đôi mắt buồn thăm thẳm. Phương kể, cô theo học tại TP Huế, nên từ A Lưới về Huế thuê nhà ở trọ. Nguyễn Văn Quang Hùng là người bạn trai rất có cảm t́nh với cô. Không những thường xuyên đến pḥng trọ chơi, mà c̣n nhiều lần Hùng t́nh nguyện làm tài xế chở cô vượt quăng đường 70 km đèo dốc khó đi từ Huế lên A Lưới.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=623145&stc=1&d=1402404999
Phương bỏ dở ước mơ của cô sinh viên Mỹ thuật bởi bản án 7 năm 6 tháng tù.

Ngày 21/5/2009, hôm đó, Hùng chở Phương từ Huế lên A Lưới, trên đường đi chẳng may bị cảnh sát giao thông tuưt c̣i v́ chạy quá tốc độ. Để có tiền nộp phạt, Hùng mượn điện thoại di động của Phương trị giá 2,7 triệu đồng, đem đến tiệm cầm đồ “cắm”, với lời hứa sẽ nhanh chóng chuộc điện thoại, trả lại cho bạn gái.
Tuy nhiên, đă mấy ngày trôi qua mà Phương vẫn không thấy Hùng động tĩnh ǵ. Cô nóng ruột đem câu chuyện kể với mấy thanh niên là “em út” thân thiết ở A Lưới. Cả bọn xúm vào bàn mưu tính kế cách lấy lại tài sản. Kịch bản được dựng lên: Phương sẽ rủ Hùng đến chỗ vắng tâm sự, để đàn em có cơ hội “mượn” chiếc dây chuyền vàng Hùng đeo trên cổ.
Buổi tối hôm đó, Hùng khấp khởi như mở cờ trong bụng v́ được người đẹp rủ ra phía sau UBND xă Sơn Thủy (huyện A Lưới) chơi. Ban đêm, nơi này vắng người lại qua, các cặp đôi tha hồ mà “tâm sự”, không sợ bị người khác ḍm ngó. Tuy nhiên, mới dựng xe máy, cặp đôi đă bị một tốp thanh niên địa phương bao vây, đe dọa rồi sấn vào đè cổ Hùng lột mất sợi dây chuyền.
Không c̣n tâm trí nào để “tâm sự”, Hùng theo về lại nhà bạn gái. Tuy nhiên, sau khi đă hoàn hồn, Hùng nghi ngờ việc bị cướp dây chuyền có điều ǵ đó “là lạ”. Mặc dù mấy kẻ cướp kia tỏ ra hung tợn, nhưng Phương vẫn có vẻ ǵ đó b́nh tĩnh, không thực sự hốt hoảng sợ sệt như tâm lư của những người đứng trước nguy cơ bị xâm phạm tài sản, sức khỏe tính mạng. Mặt khác, Hùng nhớ lại một vài gương mặt kẻ cướp quen quen. Từ những điều đó, nạn nhân nghi vấn vụ cướp dàn dựng.
Nhắc lại chuyện đă qua, Phương cười buồn: “Em đâu có nghĩ làm như vậy là phạm tội cướp. Nếu biết th́ có cho thêm tiền em cũng không dám. Sau khi lấy được sợi dây chuyền trị giá 4,7 triệu đồng, em cũng đem đến tiệm cầm đồ mà Hùng đă cầm chiếc điện thoại, cầm chiếc dây với số tiền bằng đúng số tiền chuộc được điện thoại của ḿnh”.
Có điều, người đẹp đến bây giờ vẫn không hiểu nổi v́ sao người bạn trai lại báo công an. Cô ấm ức: “Hùng đoán ra là em làm. Đă đoán ra như vậy th́ chỉ cần đến chuộc về là xong. Vậy mà, tuy không nói ǵ với em, nhưng Hùng báo cho mẹ của em toàn bộ sự việc. Khi thấy mẹ hốt hoảng, định gọi em về giải quyết, đi chuộc sợi dây chuyền, Hùng c̣n can ngăn. Anh ta nói chuyện đâu c̣n có đó, để sau giải quyết cũng được. Thời gian này em đang chuẩn bị thi học kỳ, cứ để em ổn định tâm lư, thi xong rồi hẵng tính. Không ngờ, ngay sau đó, Hùng báo công an”.
Vị kiểm sát viên công tác tại VKSND tỉnh Thừa Thiên - Huế xót xa về vụ án của Phương. Chỉ v́ thiếu hiểu biết về pháp luật, cứ nghĩ một cách đơn giản là chỉ lấy lại tài sản của ḿnh do bạn trai chây ́ không chịu trả, nên cô gái ấy mới hành động nông nổi như vậy. Tuy nhiên, theo luật th́ hành vi của Phương đă cấu thành tội cướp tài sản.
Phương tâm sự: “Ban đầu em đă tự dày ṿ bản thân rất nhiều, đă khóc rất nhiều. Nhưng khóc lóc th́ cũng có ích ǵ. Ḿnh đă trót phạm sai lầm th́ phải cố gắng cải tạo thật tốt, để sớm được ra, trở về với gia đ́nh, cha mẹ”. Rồi Phương khoe, trong năm năm cái tạo, sự cố gắng của cô đă được ghi nhận. Cô được giảm án ba lần, tổng cộng 23 tháng.
“Một ngày trong tù dài lắm. Buồn lắm. Vậy nên, dù được giảm án một ngày cũng quư. Em “rút ngắn” thời gian ở tù, cha mẹ em rất mừng. Bây giờ c̣n 8 tháng nữa là được ra. Em đếm từng giờ, từng ngày. Cha mẹ cũng đếm từng giờ, từng ngày. Mỗi lần đến thăm, cha mẹ đều nói về nỗi mong ngóng con gái sớm về nhà. Dù em đă phạm sai lầm, nhưng cha mẹ luôn bao dung, tha thứ. Nghĩ đến người ruột thịt bao giờ cũng yêu thương ḿnh, em càng cố gắng hơn”, nữ phạm nhân 24 tuổi tâm sự.
Phương kể, cô học ngành Mỹ thuật trong trường Văn hóa Nghệ thuật. “Ra tù, em chưa biết phải làm công việc ǵ. Nhưng có lẽ, em không c̣n theo đuổi được ngành học mà em yêu thích. Công việc của em sau này có lẽ cũng chẳng dính dáng ǵ đến đam mê vẽ. Trước mắt, sau khi ra tù, em trở về với gia đ́nh rồi tính tiếp”, cô buồn rầu nói./.

VOV

lanmbieng
06-10-2014, 14:31
cướp 1 sợi dây chuyền bị 7 năm tù ??? c̣n cái lũ đầu trâu mặt ngựa ăn tiền bạc tỷ th́ Xử lư hành chánh , hay xử lư nội bộ là xong ??? luật rừng vẫn là luật rừng do lủ khỉ trường sơn cầm đầu