PDA

View Full Version : Nhân chứng kể giây phút thoát khỏi ôtô phát nổ tại Thái Lan


vuitoichat
06-10-2014, 18:03
"Chân bị hàng ghế trước đè gãy, tôi dùng tay bám vào thành ghế cố lết ra ngoài... được vài mét thì chiếc xe phát nổ", anh Minh - hành khách trên chiếc ôtô gặp nạn ở Thái Lan cách đây một tuần kể lại.

Trong số ba người Việt sống sót sau vụ tai nạn ôtô ở Thái Lan hôm 2/6, anh Nguyễn Hữu Minh (27 tuổi, Đô Lương, Nghệ An) đã được chuyển về bệnh viện ở Nghệ An.

Chân bị gãy làm ba chưa thể cử động, anh Minh nhớ lại, chuyến xe chở người Việt đi dự đại hội giới trẻ công giáo ở vùng Đông Bắc Thái Lan theo tỉnh lộ 201 khởi hành lúc rạng sáng. Được ba tiếng, xe ghé vào trạm bơm gas rồi đi tiếp. Đến địa phận thị trấn Kaeng Khro, tỉnh Chaiyaphum thì xe gặp nạn.

"Sau chấn động rất mạnh, mở mắt ra tôi thấy đầu xe nát tươm, cắm vào đuôi một xe tải phía trước và bắt đầu bén lửa. Xung quanh thấy nhiều người đang bất tỉnh", anh Minh kể, "chân bị hàng ghế phía trước đè gãy, tôi dùng tay bám vào thành ghế cố lết ra ngoài. Mất máu và đau nhưng tôi vẫn cố bò, được vài mét thì chiếc xe phát nổ. Tôi ngất đi và tỉnh lại thấy mình trong bệnh viện".

"Đau đớn hơn cả là nhiều người bạn, đồng hương chết thảm mà mình không đủ sức để kéo họ ra khỏi xe trước khi nó nổ", anh Minh bật khóc.
http://younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=110149&stc=1&d=1402423246
Anh Minh đang nằm điều trị tại Nghệ An. Ảnh: N.P

"Không còn gì có thể đau đớn hơn thế", bà Đậu Thị Lam (51 tuổi) mẹ của nạn nhân Hoàng Văn Thiên (21 tuổi, ở Xuân Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) mắt nhòe nước nói. Bà vừa về nhà sau khi làm thủ tục nhận dạng thi thể con trai và chứng kiến hơn 10 thi thể khác cháy đen.

"Con tôi và mọi người chết thảm lắm, cháy đen hết nên không thể nhận dạng bằng mắt thường mà phải làm xét nghiệm. Duy nhất linh mục Giacobe Vũ Thế Hanh là xác định được vì trên người có mang đồ vật dễ nhận biết", bà Lam kể.

Vợ về tới nhà, ông Hoàng Binh lập tức bắt xe sang Thái Lan làm tiếp thủ tục nhận con. Theo tin ông báo về, sau nhiều cuộc gặp gỡ và họp bàn giữa đại diện gia đình nạn nhân, sứ quán Việt Nam và nhà chức trách Thái Lan, ngày 12/6 này thi thể họ sẽ được đưa về Việt Nam.

"Nhà chức trách Thái Lan và người dân địa phương rất nhiệt tình, giúp đỡ", bà Lam nói và cho biết phía Thái Lan sẽ chịu chi phí về tới cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình).
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=293467&stc=1&d=1402423268
Ông Trần Văn Bình (bên phải) thắp nhang cho con gái Trần Thị Yên trước khi lên đường sang Thái Lan đưa thi thể con về quê. Ảnh: Nguyễn Hải.

Cùng với ông Binh và chín gia đình khác, ông Trần Văn Bình (46 tuổi), bố của Trần Thị Yên (21 tuổi) cũng lên đường sang Thái Lan làm thủ tục đưa con gái về quê.

Vừa là xóm trưởng, vừa là láng giềng, hơn một tuần nay ông Trần Văn Hùng túc trực tại nhà ông Bình lo toan, động viên gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn. "Anh Bình gọi điện thông báo sớm nhất là 12/6, xe đưa thi thể cháu Yên và những người bị nạn mới về tới quê", ông Hùng thuật lại.

Nguyễn Hải/VNE