PDA

View Full Version : Ối, học giả!!!


vuitoichat
06-10-2014, 18:12
Trông chờ Trung Quốc tốn tiền: BUỒN CHO “HỌC GIẢ” VIỆT NAM.

Nhiều “học giả” Việt Nam hy vọng Trung Quốc tốn tiền, không t́m thấy dầu (hoặc trữ lượng kém) và rút giàn khoan về.
<table align="right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="2" width="205"> <tbody><tr> <td bgcolor="#eeeeee"> http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=293469&stc=1&d=1402423850 </td> </tr> </tbody></table>
Suy luận tưởng chừng rất khoa học này chẳng khác người dân cầu băo, băo mạnh.

Họ đưa ra nào là Trung Quốc tiêu tốn khoảng 328.000 USD mỗi ngày để cho giàn khoan đứng trên biển chứ chưa hoạt động ǵ; nào là mỗi ngày, giàn khoan ngốn chi phí từ 981.100 đến 1,5 triệu USD; nào là mỗi lần khoan thăm ḍ như thế là tốn rất nhiều tiền, hàng triệu, thậm chí hàng trăm triệu đôla…

Kể cũng tội, mang tiếng “học giả” mà như thằng ỡm ờ bị đánh, sợ hăi không dám đánh lại và cầu mong thằng đánh ḿnh kiệt sức hoặc đau tay – động thái chỉ xuất hiện ở kẻ vừa yếu hèn vừa dở người.

Nếu ai cho là tầm nh́n, th́ đó là tầm nh́n 3 xu 1 hào.

Các ông tưởng nền kinh tế thứ 2 thế giới ngu đến thế à, bỏ bao nhiêu tiền ra để phung phí và mang tiếng à!? Các ông nên nhớ cái ǵ nó cũng có giá của nó nhé.

Mồm các ông thường xuyên tuyên truyền chủ quyền lănh thổ là vô giá mà c̣n đi mang tiền ra so!? Các ông chăm chăm vào tiền đến mức quên giàn khoan được lănh đạo Trung Quốc gọi là “lănh thổ quốc gia đi dộng”. Nhớ lại đi và đừng trông chờ nó tốn tiền nữa nhé.

Bên cạnh đó, việc Trung Quốc liên tục tuyên bố chủ quyền trên biển Đông không phải lời từ mồm đứa trẻ. “Phản ứng với hành động khiêu khích” là lời từ mồm người đứng đầu Tập Cận B́nh. Cứ chờ đấy rồi nó rút. Nhé.

Mà nó có rút ra rồi nó lại… cắm vào th́ làm ǵ nó nhỉ, chả lẽ Việt Nam cứ măi đứng nh́n!?

C̣n hy vọng nó rút vĩnh viễn á, nó rút về để ngắm à, hay để phá ra bán sắt vụn!? Thế nó đóng thêm bao nhiêu cái để làm ǵ? Có thần kinh không? Nếu các ông mong nó kéo giàn khoan từ Việt Nam sang các nước được Mỹ hỗ trợ th́ đúng là hoang tưởng.

C̣n nữa, các ông nghĩ Việt Nam là ai mà nó đầu tư như thế rồi, mang tiếng như thế rồi, Việt Nam chỉ cần “gọi loa” là nó về? Cái ǵ cũng có giá của nó nhé. Nó mà về th́ hóa ra Việt Nam bây giờ c̣n ghê hơn cả thánh Gióng à?

Tỉnh lại đi và t́m đường đi “học giả” Việt Nam. Đừng ngô nghê như trẻ lên ba nữa.

Nguyễn Văn Hoàng- FB Hoang Nguyen Van

(Tựa đề DN đặt)